Kém nổi tại quê nhà nhưng thành tích trên đất Mỹ của LOONA lại vô cùng khả quan

Baro

Mặc dù chính thức debut chưa đầy một năm, thế nhưng với những gì mà LOONA đang gặt hái được trên đấu trường quốc tế đã thể hiện một tín hiệu rất khả quan cho các cô gái trong tương lai.

 

Vào ngày 19/2 vừa qua, LOONA đã chính thức tái xuất K-Pop với album mới mang tên “X X”. Đây là phiên bản repackage cho album đầu tay của nhóm “+ +” vốn đã được phát hành tại thời điểm debut của các cô gái vào tháng 8 năm ngoái. Trong lần trở lại này, 12 thành viên đã mang đến 12 ca khúc mới, trong đó “Butterfly” là bài chủ đạo được phát hành MV kèm theo.

 

MV “Butterfly” của LOONA.

 

Ngay từ khi mới tung ra sản phẩm mới, người hâm mộ K-Pop đặc biệt là cộng đồng fan quốc tế đã dành rất nhiều lời khen và phản ứng tích cực cho LOONA. MV “Butterfly” mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa, giúp nhóm chiếm được nhiều thiện cảm của khán giả. Con số gần 20 triệu lượt xem sau gần 2 tuần ra mắt chính là minh chứng cho điều đó.

 

Mặc dù tại quê nhà Hàn Quốc, thành tích của nhóm vẫn chưa thể hiện sự nổi trội khi so với những girlgroup khác. Tuy nhiên trên mặt trận quốc tế, các cô gái chứng minh họ là một cái tên nổi bật. Trên BXH Billboard World Albums mới đây, album “X X” của LOONA đã hạ cánh ở vị trí No.4. Đây là lần thứ 2 girlgroup nhà Block Berry Creative lọt vào hạng mục này, trước đó “+ +” cũng giành được thứ hạng tương tự.

 

LOONA hiện chỉ xếp sau BTS trong hạng mục album thế giới của Billboard.

Được biết “X X” đã tiêu thụ được hơn 2.000 bản tại Mỹ tính đến ngày 21/2 vừa qua. Đây là tuần bán hàng tốt nhất của LOONA tại xứ sở cờ hoa, gấp đôi con số 1.000 bản của “+ +”. Với 1 tân binh chưa tới 1 năm tuổi sự nghiệp thì con số mà “X X” đạt được thực sự rất ấn tượng, ngay cả nhiều nhóm nhạc khác, kể cả là boygroup cũng chưa thể làm được.

 

Bên cạnh đó, “X X” cũng nhận được 721.000 lượt yêu cầu phát sóng trên radio, giúp LOONA hạ cánh ở vị trí No.8 trên BXH Heaseekers Album (xếp hạng những sản phẩm âm nhạc được tìm kiếm nhiều nhất). Các cô gái đã từng lọt vào BXH này trước đó với sản phẩm đầu tay nhưng ở No.4. Khác với BXH Billboard World Albums được mệnh danh là “sân chơi” của các nghệ sĩ K-Pop, Heaseekers Album là một bảng xếp hạng mà hiếm khi các ngôi sao xứ sở kim chi được xuất hiện.

 

Thành tích mới giúp LOONA xác lập lần thứ 2 lọt vào BXH của Billboard.

Có thể thấy chiến lược của Block Berry Creative đang hướng LOONA đến với cộng đồng fan quốc tế thay vì tập trung tại quê nhà. Điều này mặc dù khiến thứ hạng nhạc số của các cô gái tại Hàn Quốc chưa mấy ấn tượng, nhưng doanh số album vẫn là một điều đủ để nhóm tự hào khi so sánh với dàn tân binh nữ trong thời gian qua. Cộng đồng Orbit hy vọng thời gian tới tình hình nhạc số của 12 nữ thần tượng sẽ cải thiện khả quan hơn để cân bằng với sức phổ biến tại quốc tế.

 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/kem-noi-tai-que-nha-nhung-thanh-tich-tren-dat-my-cua-loona-lai-vo-cung-kha-quan/