Đĩa đơn mới nhất của bộ tứ hỗn hợp nam nữ đã có một tuần bán hàng không thể nào tốt hơn nữa trên bảng xếp hạng đĩa đơn thế giới của Billboard.
Vào hôm 27/3 vừa qua, KARD đã trở lại sàn đấu K-Pop với đĩa đơn mới toanh mang tên “Bomb Bomb”. Vẫn theo đuổi dòng nhạc Dance/Electronic-Pop đặc trưng, tuy nhiên trong sản phẩm mới, nhóm kết hợp thêm yếu tố Latin Pop đang thịnh hành trên thế giới vào, mang đến một làn gió nhiệt đới mới mẻ và quyến rũ người nghe hơn.
MV “Bomb Bomb” – KARD.
Được biết thời điểm bộ tứ comeback cũng là lúc các bảng xếp hạng âm nhạc xứ Hàn đang bị đánh chiếm bởi hàng loạt những “khủng long nhạc số”, vì vậy thứ hạng của KARD nói chung tại quê nhà tương đối bình thường. Tuy nhiên đối với mặt trận quốc tế, “gà cưng” của DSP Media lại tỏ ra mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành tích hơn.
Mới đây nhất theo thông báo từ Billboard, đĩa đơn “Bomb Bomb” đã debut ở vị trí No.3 trên BXH World Digital Song Sales, xếp hạng những ca khúc kỹ thuật số bán chạy nhất trên phạm vi thế giới. Đây là lần thứ 2 KARD hạ cánh ở vị trí này, đồng thời vẫn giữ kỷ lục là thứ hạng cao nhất mà bộ tứ từng đạt được từ khi ra mắt đến nay. Trước đó vào tháng 5/2017, đĩa đơn “Rumor” cũng đạt đến No.3 với 3.000 bản được tiêu thụ trong tuần đầu tiên ra mắt (theo thống kê của Nielsen Music).

Tính đến hiện tại, bộ tứ B.M, J.Seph, Somin và Jiwoo đã có 7 lần lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn kỹ thuật số của thế giới, trong đó có 5 lần lọt vào top 5 kể từ khi cái tên KARD xuất hiện. Nhóm xuất hiện lần đầu tiên với đĩa đơn “Oh Nana” ở No.5 (2016). 1 năm sau đó, nhóm có đến 4 lần liên tiếp lọt vào BXH với “Don’t Recall” ở No.5, “Rumor” ở No.3, “Hola Hola” ở No. 4 và “You In Me” ở No.11. Cuối cùng đĩa đơn “Ride on the Wind” đạt đến No.19 vào năm ngoái.
KARD thu hút sự chú ý của công chúng và người hâm mộ vì là một nhóm nhạc thần tượng hỗn hợp cả nam và nữ. Mô hình này từng xuất hiện tại K-Pop trước đó nhưng đều thất bại, chỉ đến khi DSP ra mắt bộ tứ mới cho thấy 1 nhóm hỗn hợp thành công. Nhóm phát hành nhiều đĩa đơn trước khi chính thức debut, trong đó “Don’t Recall” giúp 4 thành viên nổi tiếng mạnh mẽ tại nước ngoài. Cho đến nay, dù ở quê nhà nhóm chưa bao giờ được xếp vào hàng “tân binh khủng long” nhưng trên thị trường quốc tế, bộ tứ gặt hái được rất nhiều thành tích và sở hữu fandom vô cùng mạnh mẽ.
Sân khấu comeback của KARD trong chương trình M!Countdown.