0

Baro| Theo Thể Thao & Văn Hóa

Sản phẩm âm nhạc mới ra lò khiến không ít người hâm mộ của girlgroup xuất thân từ chương trình Produce 48 hoang mang vì vị trí center có sự thay đổi bất ngờ.

 

Sau nhiều ngày khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi liên tục tung những clip “nhá hàng”, cuối cùng vào ngày 12/6 vừa qua (theo giờ địa phương), IZ*ONE đã chính thức xuất xưởng MV cho ca khúc “Buenos Aires”. Đây là đĩa đơn tiếng Nhật thứ 2 của girgroup 12 thành viên, đánh dấu sự trở lại xứ sở Phù Tang của các cô gái sau hơn 4 tháng kể từ ca khúc “Suki to Iwasetai” phát hành hồi cuối tháng Một năm nay.

 

MV “Buenos Aires” – IZ*ONE. 

 

Sẽ có 1 số người thắc mắc về cái tên “Buenos Aires” mà IZ*ONE đặt cho bài hát. Đây thực chất là tên của một địa danh nổi tiếng, đồng thời là thủ đô của Argentina. Buenos Aires là một thành phố biển, vì vậy rất hấp dẫn khách du lịch vào mỗi mùa hè. Chính vì thế mà nhóm nhạc nữ dự án xuất thân từ chương trình Produce 48 đã lấy cái tên này đặt cho ca khúc mang đậm không khí nhiệt đới dành riêng cho mùa hè.

 

“Buenos Aires” là một bản dancepop với những giai điệu đặc trưng của âm nhạc Nhật Bản. Ca khúc kết hợp thêm yếu tố EDM trong phần chorus cũng như phần drop, đồng thời trộn lẫn đôi chút chất liệu tango giúp bản nhạc phảng phất không khí của nhạc Latin. Đây đồng thời cũng là thể loại nhạc phổ biến ở đất nước Argentina. Nhìn chung đây là một bài hát sôi động và mạnh mẽ phù hợp cho mùa hè.

 

12 thành viên xinh đẹp của IZ*ONE (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên không giống như hầu hết các nhóm nhạc khác khi tung MV mùa hè sẽ lấy quay hình ngoại cảnh, video âm nhạc mới của IZ*ONE là một sản phẩm “đóng hộp” trong studio. Nếu chỉ nghe đến đây, một số người sẽ cho rằng đây là 1 bước thụt lùi so với MV “Suki to Iwasetai” trước đó, nhưng thực chất cũng giống như các MV tiếng Hàn, bối cảnh cho “Buenos Aires” được dàn dựng công phu và rất đẹp.

 

Có thể thấy MV tập trung rất nhiều vào việc khoe trọn visual xinh đẹp của 12 thành viên IZ*ONE. Tất cả các thành viên đều có góc quay đặc tả, kèm theo những hiệu ứng giúp khán giả mê mẩn với nhan sắc rực rỡ, tươi trẻ của nhóm. Nếu quan sát kỹ thời lượng lên hình cũng như đội hình vũ đạo, nhiều người sẽ nhận ra sản phẩm này dành khá nhiều đất diễn cho Minju.

 

Minju có rất nhiều đất diễn trong MV “Buenos Aires” (Ảnh chụp màn hình).
Là “center quốc dân” nhưng Wonyoung không được đứng giữa trong MV “Buenos Aires” (Ảnh chụp màn hình).

Vốn dĩ việc đứng ở trung tâm và xuất hiện nhiều trong MV là đặc quyền giành riêng cho “center quốc dân” tức là người chiến thắng tại Produce 48. Trong IZ*ONE đó là thành viên Wonyoung, cô bé mới 14 tuổi nhưng sở hữu chiều cao ấn tượng cùng gương mặt đáng yêu. Tuy vậy trong MV “Buenos Aires”, cô không phải là người đứng ở trung tâm đảm nhận vị trí center mà do Minju – người xếp thứ 11 chung cuộc. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc liệu rằng có phải vị trí “center quốc dân” đã có sự thay đổi, đặc biệt là khi Minju vốn được đánh giá rất cao về nhan sắc và thuộc hàng top visual thế hệ thứ 3 của K-Pop.