Hát nhảy là chuyện thường, BTS còn sở hữu một “siêu năng lực” khác nữa đấy!

YANG

Sức ảnh hưởng của các thành viên BTS mạnh mẽ đến nỗi bất kỳ trang phục, phụ kiện họ mặc trên người, cuốn sách họ yêu thích hay thậm chí là chai rượu họ đang uống… cũng đều được người hâm mộ nhiệt tình tìm kiếm để sở hữu.

 

Minh chứng cho mức độ “mát tay” BTS không chỉ thể hiện qua những hợp đồng quảng cáo đắt đỏ. Chỉ đơn giản một bài đăng ngẫu nhiên trên mạng xã hội hay một lần vô tình xuất hiện trong video hậu trường hoặc sóng trực tiếp, các mặt hàng mà nhóm nhắc đến đều nhận về một “kết cục” chung là “cháy hàng”.

 

RM
Bài chia sẻ trên MXH của RM giúp một cuốn sách được phát hành khá lâu bất ngờ cháy hàng.

Mới đây, trưởng nhóm BTS đăng tải lên Weverse hình ảnh ghi lại các đoạn trích từ cuốn sách “The Other Side Of Things” của tác giả Ahn Kyuchul. Hành động tưởng chừng đơn giản này bất ngờ mang đến sự thành công về mặt doanh thu khi tác phẩm nhanh chóng bán hết trên một số đơn vị phát hành như Kyobo Books hay Yes24. Nhà xuất bản cho biết họ nhận nhiều yêu cầu đến nỗi quá tải và không thể hoàn thành tất cả đơn đặt hàng. Trước đó, hơn 10.000 người đã ghé thăm triển lãm “Hernan Bass” tại viện bảo tàng Space K Seoul trong tuần đầu tiên mở cửa sau khi có thông tin RM từng xuất hiện tại đây. Được biết, lượng khách đổ về khiến nhân viên bảo tàng rất bận rộn trong những ngày cuối tuần.

 

Nếu RM giúp khán giả hứng thú hơn với những tác phẩm nghệ thuật thì Jungkook lại liên tục khiến các mặt hàng hàng tiêu dùng phải cháy hàng. Còn nhớ trong một buổi phát trực tiếp, em út BTS từng “lỡ miệng” tiết lộ loại nước xả vải yêu thích. Kết quả là sản phẩm này đã liên tục “sold out” trong suốt hàng tháng trời đến nỗi chính anh chàng phải than vãn rằng không thể mua được nữa.

 

JK
Quần, áo, rượu, bàn chải đánh răng rồi đến nước xả cũng “cháy hàng” khi vô tình xuất hiện cùng Jungkook.

Trong đoạn clip hậu trường ghi lại cảnh Jungkook đánh răng, người hâm mộ dễ dàng tìm ra danh tính chiếc bàn chải và làm nó hoàn toàn “biến mất” trên các trang thương mại điện tử. Bạn còn nhớ huyền thoại về chai rượu vang Merlot March mà Jungkook từng uống trên Vlive giúp anh nhận lời mời ăn tối từ Phòng Thương mại của Ý chứ? Không mất quá nhiều thời gian để toàn bộ sản phẩm về tay ARMY đâu. Đó là chưa kể đến loạt trang phục, mẫu phụ kiện đều được bán hết sau khi anh chàng diện ở sân bay hay sự kiện.

 

V
Chiếc áo choàng hơn 1000 USD từ thương hiệu Fear of God nhanh chóng cháy hàng sau khi V diện trong một video.

Tương tự Jungkook, fan cũng nhiều lần tìm kiếm và mua hết sạch các sản phẩm V sử dụng dù anh không quảng cáo cũng như làm người mẫu đại diện. Đơn cử như chiếc áo choàng từ thương hiệu Fear of God mà anh khoác trong một đoạn video đã được săn đón nhiệt tình dù sở hữu mức giá rất cao. Một chiếc sweater màu xanh của một thương hiệu trong nước cũng nhanh chóng bán hết trong vòng 24 giờ sau khi V mặc trong một đoạn clip. Cho đến những phụ kiện vô cùng đơn giản như vòng tay handmade hay chiếc ghim cài áo cũng khiến đơn vị gia công không thể sản xuất kịp vì đơn hàng ồ ạt.

 

Jin
Chiếc vòng cổ từ thương hiệu nổi tiếng Alexander McQueen được nhiều người tìm kiếm sau khi thấy Jin diện trong poster quảng bá của “Butter”.

Gần đây, chiếc vòng cổ với thiết kế đặc biệt từ thương hiệu nổi tiếng Alexander McQueen đã lập tức hết hàng sau khi được Jimin diện trên tấm poster quảng bá cho single “Butter”. Một dịp khác, các tín đồ thời trang cũng từng thể hiện độ tinh mắt cũng như sự chịu chi khi bỏ tiền mua toàn bộ một thiết kế áo và vòng cổ từ nhãn hàng Louis Vuitton dù chúng chỉ cùng anh chàng này lướt qua trong đoạn teaser kéo dài hơn 30 giây của show tạp kĩ.

 

J-hope
Người hâm mộ từng đổ xô đi tìm kiếm chiếc khẩu trang mà j-hope diện trong một video trên Youtube

Vào năm ngoái, người hâm mộ từng đổ xô đi tìm kiếm chiếc khẩu trang mà j-hope diện trong một video tập nhảy được đăng tải lên Youtube. Theo đó, thiết kế lấy cảm hứng từ hoa mặt trời KaiKai KiKi của nghệ sĩ người Nhật Bản Takashi Murakami dẫu có mức giá khoảng 1,2 triệu đồng nhưng đã nhanh chóng hết sạch. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những lần trang phục mà bảy thành viên BTS mặc trong các MV cũng giúp doanh thu của một số thương hiệu tăng mạnh dù chúng sở hữu mức giá không hề rẻ.

 

Vậy mới thấy rằng hát tốt hay nhảy giỏi đâu phải là khả năng duy nhất mà BTS sở hữu. Không chủ động quảng cáo hoặc giới thiệu, các chàng trai khiến nhiều sản phẩm phải “cháy hàng” trong tích tắc chứ chẳng đùa. Trong khi doanh nghiệp thì ăn mừng vì được PR miễn phí còn đối với khán giả thì có hơi “viêm màng túi” phải không nhỉ?

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/hat-nhay-la-chuyen-thuong-bts-con-so-huu-mot-sieu-nang-luc-khac-nua-day/