Trang chủ Tin tức K-pop Hanbin (Tempest) và Hanni (NewJeans): Idol gốc Việt tỏa sáng ở thị...

Hanbin (Tempest) và Hanni (NewJeans): Idol gốc Việt tỏa sáng ở thị trường quốc tế

Ánh Sáng

Giữa vô vàn những tân binh nổi bật ra mắt tại thị trường Kpop trong năm nay, phải kể đến hai nhân tố gốc Việt là Hanbin (Tempest) và Hanni (NewJeans). Họ đang có những bước tiến vững chắc để xây dựng tên tuổi ở Hàn. 

 

Hanbin (Tempest)

 

Kể từ lần đầu xuất hiện trên show thi đấu âm nhạc “I-LAND” vào năm 2020, Hanbin đã ghi dấu ấn tượng với công chúng Hàn bởi kỹ năng vũ đạo và ngoại hình đầy tươi sáng mặc dù dừng chân tại No.10. Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng (1998) đến từ Yên Bái và từng làm đội trưởng một nhóm nhảy chuyên cover những ca khúc Kpop tại Việt Nam. Hơn một năm kể từ thời điểm bước ra khỏi show sống còn “I-LAND”, người hâm mộ Việt Nam không khỏi vui mừng và tự hào khi hình ảnh của idol gốc Việt xuất hiện trong đội hình nhóm nam tân binh nhà Yuehua Entertainment – Tempest.

 

anbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng (1998) đến từ Yên Bái trở thành idol với tư cách là thành viên nhóm Tempest.
Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng (1998) đến từ Yên Bái trở thành idol với tư cách là thành viên nhóm Tempest. 

Chính thức debut trong đội hình Tempest vào tháng Ba năm nay, nam thần tượng cùng nhóm đã gặt hái nhiều thành tựu nhất định trên con đường âm nhạc. Chỉ sau 7 tháng hoạt động, nhóm nam nhà Yuehua đã tiêu thụ gần 150 nghìn bản album theo dữ liệu tổng hợp từ Hanteo Chart, đạt hơn 148 nghìn lượt nghe hằng tháng trên nền tảng Spotify. Tháng Chín vừa qua, Tempest vinh dự nhận giải Tân binh nam ưu tú tại Brand Of The Year 2022 và nhiều đề cử khác tại các lễ trao giải cuối năm.

 

Kể từ khi trở thành một thần tượng Kpop, tân binh trẻ không ngừng mang văn hóa Việt Nam giới thiệu đến khán giả quốc tế. Có thể nói, Hanbin chính là cầu nối để văn hóa quê nhà có thể đến gần hơn với người hâm mộ quốc tế thông qua những hành động đơn giản như giới thiệu đặc sản hay bài hát dân gian.. Sức lan tỏa của Hanbin đã khiến nhiều fan quốc tế bắt đầu thích thú học tiếng Việt và chính Tempest cũng không ít lần bày tỏ niềm yêu thích đến văn hóa Việt Nam. Sắp tới đây, Tempest sẽ chính thức comeback lần thứ 3 trong năm nay cùng mini album “On and On”. Vào tối ngày 6/11 vừa qua, các thành viên đã đăng tải poster thông báo về sự tái xuất này thông qua tài khoản Twitter của nhóm. 

 

Hanni (NewJeans)

 

Chỉ mới ra mắt trong vài tháng gần đây, thế nhưng cái tên Hanni (NewJeans) đã nhanh chóng phủ sóng khắp mạng xã hội ngay từ khi những thông tin đầu tiên về nữ tân binh được hé lộ đến công chúng. Giống như Hanbin, Hanni hay Hanni Phạm từng hoạt động trong một nhóm nhảy và có tên đầy đủ là Phạm Ngọc Hân, sinh vào ngày 6/10/2004 tại Melbourne, Úc. Cô là người Úc gốc Việt với bố là người Hà Nội và mẹ sinh sống ở TP.HCM. Trước khi đầu quân vào ADOR, cô nàng từng được HYBE “ưu ái” xuất hiện trong MV “Permission To Dance” của BTS. Cuối tháng Bảy vừa qua, tân binh gốc Việt ra mắt với tư cách thành viên của nhóm nhạc NewJeans và ghi dấu ấn tượng qua loạt bản hit như “Attention”, “Hype Boy”… khi nhanh chóng chiếm lĩnh BXH nhạc số của Circle Chart lần lượt ở vị trí No.1 và No.5 ngay từ khi phát hành.

 

Theo dữ liệu từ BXH Hanteo, NewJeans lập thành tích đáng nể với doanh số hơn 300 nghìn bản cho mini album đầu tay cùng tên và nhanh chóng chinh phục người hâm mộ với hơn 7 triệu lượt người nghe hàng tháng trên nền tảng Spotify. Tại thị trường Việt Nam, toàn bộ track nhạc thuộc EP “NewJeans” đều nhanh chóng lọt BXH Hot 100 chỉ sau 3 ngày tính điểm, trong đó track chủ đề “Attention” xuất sắc lọt vào Top 10 danh sách sách 100 ca khúc nhạc nước ngoài thịnh hành nhất Việt Nam với vị trí No.8 vào ngày 25/8.

 

Hanni được xem là cây "hút fan" của nhóm vừa thu hút fan trong nước và quốc tế.
Hanni được xem là cây “hút fan” của nhóm khi thu hút fan trong nước lẫn quốc tế.

Chính thức debut cùng nhóm, Hanni không chỉ chứng tỏ thực lực của bản thân thông qua vũ đạo hút mắt người xem mà còn ở khả năng sáng tác bằng việc chấp bút nên bản hit đình đám “Hype Boy”. Đặc biệt vào cuối tháng Mười vừa qua, nhà mốt đình đám Gucci đã lựa chọn nữ tân binh trở thành đại sứ thương hiệu của hãng. Cô trở thành thần tượng Kpop gốc Việt đầu tiên trở thành đại sứ cho một thương hiệu đình đám. Đáng chú ý, Hanni đã làm nên thành tích này khi chỉ mới ra mắt cùng NewJeans chỉ hơn 3 tháng. Bên cạnh đó, Hanni đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, phải kể đến như Chanel, Moschino… và được các hãng lớn trong nước “chọn mặt gửi vàng”.

 

Sự xuất hiện của hai gương mặt trên như một làn gió mới thổi vào nền âm nhạc Kpop, qua đó góp phần khẳng định tài năng của những bạn trẻ đến từ Việt Nam có thể cạnh tranh với những thần tượng đến từ nhiều quốc gia khác như Thái, Nhật… Đồng thời tạo dựng thêm niềm tin với các công ty giải trí nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc trong việc tuyển chọn các thực tập sinh và tạo nhiều cơ hội để các bạn trẻ người Việt theo đuổi con đường âm nhạc, hiện thực hóa giấc mơ trở thành một thần tượng. Với sự khởi đầu đầy khởi sắc, hai tân binh gốc Việt hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai trên con đường khẳng định vị thế bản thân ở thị trường Kpop.