Hàn Quốc ra mắt nhóm nhạc không phải người thật mà làm bằng công nghệ AI, chưa debut nhưng đã đóng quảng cáo

Anna

Trong khi một số công ty giải trí đang bắt đầu sử dụng công nghệ AI để giúp hỗ trợ thần tượng và xây dựng concert, thì Pulse9 lại đột phá hơn. Họ cho ra mắt nhóm nhạc với 100% các thành viên đều là AI và không phải người thật.

 

Dự án nhóm nhạc mới này có tên là “Eternity” với tổng cộng 11 thành viên: Minji, Seoa, Sujin, Dain, Yeoreum, Yejin, Jaein, Jiwoo, Hyejin, Sarang và Chorong. Không một ai trong số họ là người thật hoặc thậm chí là được phác họa dựa trên khuôn mặt thật ở ngoài đời. Tất cả thành viên ảo trong nhóm Eternity đều được tạo ra bằng Deep Real AI, một công nghệ hình ảnh ảo dựa trên deepfake do Pulse9 phát triển. Hình mẫu gương mặt của nhóm nhạc này được chọn thông qua chương trình “AI.DOL CHALLENGE”. Bên cạnh gương mặt không giống với bất cứ idol thật nào, các cô gái còn được giới thiệu có những nét thu hút và tính cách độc đáo.

 

Nhóm nhạc kpop với toàn bộ các thành viên đều là công nghệ ảo AI sắp ra mắt vào tháng Ba
Hai thành viên Sarang và Chorong.
Nhóm nhạc kpop với toàn bộ các thành viên đều là công nghệ ảo AI sắp ra mắt vào tháng Ba
Các thành viên Jaein, Jiwoo và Hyejin.
Nhóm nhạc kpop với toàn bộ các thành viên đều là công nghệ ảo AI sắp ra mắt vào tháng Ba
Thành viên Dain, Yeoreum, Yejin.
Nhóm nhạc kpop với toàn bộ các thành viên đều là công nghệ ảo AI sắp ra mắt vào tháng Ba
Ba thành viên còn lại Minji, Seoa, Sujin.

Không giống như nhiều công ty đứng sau idol kpop, Pulse9 vốn dĩ là một thương hiệu về trí tuệ nhân tạo AI chứ không thuần về mảng giải trí. Theo như công bố từ đại diện công ty, công nghệ AI của họ khác biệt hơn những công nghệ deepfake hiện có ở những đặc điểm về sự chân thực, chi phí thấp và không tốn nhiều thời gian sản xuất. Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi nữ CEO Jieun “Jenny” Park, đây cũng là nơi đang cung cấp các dịch vụ và công nghệ AI khác.

 

Nhóm nhạc kpop với toàn bộ các thành viên đều là công nghệ ảo AI sắp ra mắt vào tháng Ba
Hình ảnh quảng cáo của thành viên Chorong dù nhóm vẫn chưa hề ra mắt.

Cách đây không lâu, Pulse9 đã đăng tải những video concept đầu tiên cho những nữ thần tượng ảo thuộc nhóm Eternity. Đáng ngạc nhiên thay, không chỉ gương mặt khó phân biệt với người thật, những chuyển động, biểu cảm trong video cũng tương đối tự nhiên. Được biết, bên cạnh các hoạt động nhóm, những dự án như unit và solo cũng sẽ được tung ra. Công ty cũng sẽ cho những thành viên phát triển theo nhiều hướng giải trí nhác nhau như YouTuber, KOL hay người mẫu quảng cáo. Dù chưa thật sự ra mắt nhưng thành viên Chorong đã được xuất hiện trong quảng cáo của công ty tài chính Shinhan Investment Corp.

 

Eternity dự kiến chính thức ra mắt vào 6 giờ chiều (giờ Hàn Quốc) ngày 22/3 bằng đĩa đơn đầu tay có tên “I’m Real”. Kèm theo đó, nhóm cũng tổ chức pop-up showcase trong khoảng thời gian từ 22/3 cho đến 26/3.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/han-quoc-ra-mat-nhom-nhac-khong-phai-nguoi-that-ma-lam-bang-cong-nghe-ai-chua-debut-nhung-da-dong-quang-cao/