Trang chủ Tin tức K-pop Fansign là gì? Làm thế nào để dễ dàng gặp gỡ thần...

Fansign là gì? Làm thế nào để dễ dàng gặp gỡ thần tượng bằng hình thức fansign

Ánh Sáng

Khoảnh khắc gặp mặt, trò chuyện trực tiếp cùng thần tượng hầu như đều là ước mơ một lần trong đời của các fanboy, fangirl. Nếu như fansign/ fancall là điều tiếp theo mà bạn hướng tới trong quá trình “đu idol” thì ngại gì mà không lưu ngay bài viết này để có kỉ niệm trọn vẹn hơn với thần tượng mà mình yêu thích. 

 

Fansign và fancall là gì?

 

Fansign là sự kiện không thể thiếu của các thần tượng Kpop mỗi khi quay trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Đây cũng là một trong số những cách thu hút người hâm mộ mua album vật lý để tăng thành tích về doanh số cho các nhóm nhạc. Sự kiện này còn nơi để fan có thể trò chuyện và tương tác với idol, thậm chí tặng quà hay nắm tay trực tiếp thành viên mình thích. Nếu ngày xưa việc tương tác 1:1 với idol tại fansign chỉ dành cho người hâm mộ tại Hàn Quốc, thì giờ đây các fan quốc tế hoàn toàn có thể gặp mặt nghệ sĩ mình thích thông qua fancall – một hình thức trò chuyện trực tuyến cùng thần tượng đang rất thịnh hành gần đây.

 

Fansign lẫn fancall đều là sân chơi dành cho những fan dư dả về mặt tài chính bởi hầu bao càng rủng rỉnh sẽ càng tăng cơ hội trúng vé gặp idol. Tuy nhiên, tất cả vẫn phụ thuộc nhiều vào vận may, nên với những ai mong muốn được thử sức “đu” fansign một lần thì bài viết này chính là dành cho bạn. Bởi để được tham gia những sự kiện như fansign hay fancall, bất cứ ai cũng sẽ có nhiều thứ cần phải chuẩn bị và lưu ý.

 

fansign là gì?
Gặp mặt, tương tác trực tiếp cùng idol là điều mà bất cứ người hâm mộ nào cũng mong muốn.

Làm thế nào để đăng ký fansign/ fancall?

 

Thông thường, mỗi dịp fansign/ fancall thường diễn ra trong suốt thời gian quảng bá sản phẩm của nghệ sĩ. Thông tin chi tiết về thời gian tổ chức, địa điểm hay cách thức đều sẽ được chia sẻ đến người hâm mộ thông qua các nền tảng mạng xã hội chính thức. Mỗi đợt comeback sẽ có nhiều lịch trình fansign/ fancall và người hâm mộ sẽ cần phải đăng ký trước khi sự kiện diễn ra. Thời gian giành vé thường chỉ dao động trong vòng 2 ngày kể từ lúc mở cổng đăng ký, nên các fan cần lưu lại mọi mốc thời gian và chuẩn bị sẵn sàng về tài chính để quá trình đăng ký diễn ra suôn sẻ.

 

Trong khi việc mua vé concert chủ yếu dựa vào việc nhanh mắt, nhanh tay, fansign/ fancall là cuộc chiến giữa độ chịu chi của fan và độ may mắn bởi những sự kiện này được vận hành theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Mỗi album đặt mua trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng được kèm với một cơ hội bốc thăm. Để sở hữu nhiều cơ hội trúng fansign/ fancall, người hâm mộ sẽ phải mua nhiều album hơn. Việc rủ thêm bạn bè mua cùng cũng là một cách để tăng cơ hội thành công.

 

Ngoài ra, số lượng album cần mua là không giới hạn và thường sẽ phụ thuộc vào độ nổi tiếng của thần tượng. Cơ hội trúng vé tham dự fansign/ fancall thường chỉ dao động từ 30 đến 50 người cho một buổi, số sự kiện trong một đợt quảng bá cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù số lượng người hâm mộ một thần tượng tăng nhiều đến mấy, nhưng số sự kiện fansign/ fancall vẫn luôn được các công ty giữ ở mật độ nhất định nhằm đảm bảo lịch trình cũng như sức khoẻ cho nghệ sĩ. Hơn nữa, càng có nhiều người mua album thì cơ hội trúng fansign sẽ càng thấp hơn. Điều này đồng nghĩa với việc fan sẽ phải chi mạnh tay hơn để tăng cơ hội cho mình.

 

Thông tin và hướng dẫn đăng ký tham dự fansign/ fancall thường được công bố chi tiết bởi công ty chủ quản.

Cần chuẩn bị gì cho fansign/ fancall?

 

Đừng quên kiểm tra danh sách công bố người trúng vé trên các trang đăng ký vì đã có nhiều trường hợp bỏ lỡ cơ hội gặp idol chỉ vì quên điều quan trọng này. Một trong những thứ nhất định phải chuẩn bị chính là hộ chiếu bởi hầu hết các công ty sẽ kiểm tra rất gắt gao thông tin người trúng fansign/ fancall và chỉ cho phép các fan quốc tế sử dụng hình thức này để xác minh danh tính. Việc trang bị ngoại ngữ cũng là điều cần thiết. Dẫu hiện nay thị trường Kpop đã có nhiều thần tượng có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, nhưng việc có sẵn vốn tiếng Hàn nhất định sẽ giúp người hâm mộ dễ dàng xử lý các sự cố ngoài ý muốn, nhất là đối với những ai có cơ hội tham gia fansign trực tiếp tại Hàn Quốc.

 

Một số “tips” nho nhỏ

 

Dành cho những ai mong gặp gỡ thần tượng nhưng hầu bao có giới hạn, đừng quá vội vàng đăng ký sự kiện fansign/ fancall đầu tiên trong đợt quảng bá. Việc tìm hiểu thật kỹ những đợt comeback trước xem nhóm nhạc mình yêu thích thường tổ chức bao nhiêu buổi fansign/ fancall sẽ giúp các fan có cái nhìn tổng quan hơn để lựa chọn những sự kiện gần cuối nhằm tăng cơ hội trúng vé. Bởi càng về sau, lượng fan đăng ký thường có xu hướng giảm vì hầu hết mọi người đã dồn tài lực vào những sự kiện đầu. Đặc biệt với những ai đã xác định mình có thể mua được tối đa bao nhiêu album, việc tập trung mua chỉ trong 1 hoặc 2 đợt đăng ký fansign/ fancall sẽ có hiệu quả hơn là chia số album ra thành quá nhiều đợt mua để tham gia tất cả đợt đăng ký.

 

Trong những năm gần đây, fansign/ fancall không còn chỉ giới hạn ở những sự kiện do công ty quản lý thần tượng tổ chức. Một số nhãn hàng hợp tác cùng idol đôi khi cũng sẽ tự tổ chức các hoạt động tương tự để thu hút khách hàng, tăng doanh số. Khi đó, thứ người hâm mộ cần phải mua càng nhiều càng tốt không còn là những chiếc album mà sẽ là bất cứ thứ gì tùy theo mặt hàng mà nhãn hàng muốn đẩy mạnh kinh doanh chẳng hạn như mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, giày… Đây cũng là một cơ hội đáng quan tâm dành cho những ai muốn gặp gỡ thần tượng nhưng không đủ rủng rỉnh để cạnh tranh ở những sự kiện cần mua album.