Fandom Kpop lọt danh sách 100 nhân vật châu Á có tầm ảnh hưởng nhất

YANG

Theo nhận định từ tổ chức Gold House, cộng đồng người hâm mộ Kpop khắp thế giới đã sử dụng tiếng nói và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình để ủng hộ cho các lợi ích xã hội thông qua sức mạnh của các nền tảng kỹ thuật số.

 

Gold House là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo vệ tiếng nói cho người châu Á cũng như thúc đẩy sự tác động của nền văn hoá nơi đây tới các vấn đề xã hội. Mới đây, tổ chức này vừa công bố danh sách 100 gương mặt đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương có sức ảnh hưởng nhất trong năm 2021, bao gồm các chính trị gia, doanh nhân, vận động viên, nghệ sĩ cùng các đại diện đến từ nhiều lĩnh vực khác.

 

Fandom
Song song với sự phát triển nhanh chóng của Kpop, quy mô các fandom cũng ngày càng được mở rộng.

Đáng chú ý, bên cạnh những cái tên có hoạt động nổi bật và đã đạt được những thành tựu xuất sắc như phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, nữ ca sĩ H.E.R., đạo diễn Chloé Zhao, đạo diễn Lee Isaac Chung, nhóm Black Pink, đầu bếp Christine Ha,… “Kpop Fandom” (được hiểu là cộng đồng người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc) đã bất ngờ góp mặt trong danh sách này. Theo đó, Gold House đã thừa nhận tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường Kpop trong những năm gần đây. Điều này dẫn đến sự mở rộng trong quy mô của các fandom trên toàn cầu.

 

Tổ chức này cho rằng người hâm mộ Kpop đã sử dụng sức mạnh lan toả của mình để tham gia vận động quần chúng trong các hoạt động xã hội và chính trị. “Từ việc quyên góp cho các mục đích từ thiện đến cách truyền bá nhanh chóng các vấn đề quan trọng, những người hâm mộ này đã không còn quá lạ lẫm với việc điều khiển những giai đoạn thăng trầm của internet“, Gold House nhận định.

 

Fandom
Cộng đồng người hâm mộ Kpop xuất hiện trong danh sách 100 nhân vật thuộc khu vực châu Á – Thái Bình có tầm ảnh hưởng nhất.

Trên thực tế, việc những fandom Kpop tham gia các hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa thần tượng vốn đã xuất hiện từ lâu và vẫn duy trì cho đến hiện tại, góp phần giúp công chúng ngày một có cái nhìn thiện cảm hơn với cộng đồng khán giả yêu nhạc Hàn. Trong khi đó, mạng xã hội được xem là phương tiện rất hiệu quả không chỉ trong việc chứng minh mức độ nổi tiếng cho nghệ sĩ mình yêu thích mà còn để bày tỏ tiếng nói của mình đến các vấn đề nhức nhối trong xã hội. Đánh giá của tổ chức Gold House chính là sự công nhận tích cực cho lòng nhiệt tình cũng như những nỗ lực đến từ cộng đồng fan Kpop suốt một thời gian dài.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/fandom-kpop-lot-danh-sach-100-nhan-vat-chau-a-co-tam-anh-huong-nhat/