Trang chủ Tin tức K-pop Độc quyền từ Billboard: Seventeen và bình minh âm nhạc mới mang...

Độc quyền từ Billboard: Seventeen và bình minh âm nhạc mới mang tên “You Made My Dawn”

Baro

Đã 4 năm kể từ khi Seventeen chào sân K-Pop với đĩa đơn “Adore U”, boygroup nhà Pledis đã và đang khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình tại nền công nghiệp giải trí xứ kim chi. Không chỉ sở hữu những bản hit đình đám, 13 chàng trai thần tượng còn mang tên tuổi của mình đến nhiều nơi trên thế giới qua những chuyến lưu diễn và để lại dấu ấn tại bầu trời âm nhạc quốc tế.

 

Còn nhớ vào năm ngoái, đĩa đơn “Oh My” đã giúp Seventeen lọt vào top những ca khúc K-Pop hay nhất 2018, đồng thời đưa boygroup có màn debut lần đầu tiên tại BXH Billboard Artist 100. Mới đây vào ngày 21/01/2019, các chàng trai đã chính thức tái xuất với mini album thứ 6 mang tên “You Made My Dawn” với ca khúc chủ đề “Home”.

 

Billboard đã có một cuộc trò chuyện với Seventeen vào những ngày cuối năm 2018, trước thềm “You Made My Dawn” ra mắt. Boygroup “đông dân” đã không ngần ngại để nói về năm cũ của họ, về âm nhạc trong sản phẩm mới và cả những gì họ mong chờ, hy vọng cho năm 2019.

 

Seventeen trong MV “Thank”, đĩa đơn đầu tiên của nhóm giành được No.1 trên BXH Melon uy tín của Hàn Quốc.

Năm 2018 của Seventeen đã diễn ra như thế nào?

Đó là một năm sôi động. Chúng tôi đã có rất nhiều hoạt động, có thể kể đến như những chuyến lưu diễn. Seventeen đã thực hiện concert tại Hàn Quốc và nhiều điểm dừng chân tại Nhật Bản.

 

Thông điệp của Seventeen trong năm 2018 là gì?

Chúng tôi muốn thể hiện sự trưởng thành của nhóm mà không quá ồn ào, và đó là câu chuyện rõ ràng nhất về sự phát triển của bản thân cho đến hiện tại. Chúng tôi muốn khán giả nghe nhạc của nhóm và khiến họ xúc động với câu chuyện mà chúng tôi kể lại. Điều này không có nghĩa là mỗi bài hát sẽ có sự khác biệt với những gì nhóm đang hướng tới. Phần lời sẽ được viết ra phản ánh đúng những gì mà Seventeen đã trải qua. Seventeen sẽ kể những câu chuyện này đến người hâm mộ bằng những ca khúc mà nhóm đã và đang thực hiện.

 

Điều đó có gì khác biệt so với những năm trước?

Thay vì nói 2018 là một sự khác biệt, Seveteen nghĩ đó là xu hướng phát triển âm nhạc của nhóm. Ngay từ khi mới ra mắt đến nay, mỗi lần nhóm chuẩn bị phát hành sản phẩm mới, chúng tôi ngồi lại với nhau và thảo luận, đâu là câu chuyện chúng tôi muốn kể. Câu chuyện đó có phù hợp với nhóm ở hiện tại không, và công chúng muốn nghe câu chuyện nào. Từ đó chúng tôi sẽ cá nhân hóa các ý tưởng, luôn luôn như vậy chứ không riêng gì cho năm 2018.

 

Seventeen đã ra mắt rất nhiều đĩa đơn và bài hát mới trong năm 2018. Tại sao nhóm lại quyết định khám phá những phong cách khác nhau trong năm qua?

 

Tất cả các ca khúc đều mang đến sự khác biệt, nhưng “Oh My” chính xác là những gì mọi người nghĩ về Seventeen. Thể loại của ca khúc đó giống như thể loại khi chúng tôi debut. Phong cách tươi sáng của nó hoàn toàn phù hợp với Seventeen, và các fan của chúng tôi thích điều đó. Với “Thank!”, đó là thể loại mà chúng tôi rất tự tin và hoàn toàn thoải mái khi theo đuổi. Lyrics của nó chính xác là những gì chúng tôi muốn nói, và nó gần như tiếp nối câu chuyện của “Don’t Wanna Cry”, trong khi “A-Teen” là sự tiếp nối của “Change Up”. Và “Call Call Call” cũng tương tự khi tiếp nối cho “Clap”. Qua mỗi ca khúc, cũng như từ trước đến nay, chúng tôi muốn thể hiện khía cạnh trưởng thành của mình, vì vậy chúng tôi sản xuất các ca khúc phù hợp với nhóm nhất có thể.

 

MV “Oh My”.

Điều này nghe có vẻ như mỗi ca khúc của Seventeen là sự tiếp nối cho một ca khúc cũ trong quá khứ. Đó có phải là cách mà nhóm muốn xây dựng?

Thay vì tiếp nối, chúng tôi muốn thể hiện những điều mới mẻ liên tục. Đó là những gì chúng tôi thực sự tập trung làm nhưng không làm mất đi chất ban đầu của nhóm.

 

Có kỷ niệm nào gắn với từng đĩa đơn phát hành trong năm qua của nhóm không?

“Thank” là ca khúc đầu tiên của Seventeen đạt No.1 trên BXH Melon. Đó là một ca khúc mang thông điệp về sự biết ơn của nhóm với người hâm mộ, nên việc bài hát đạt đến vị trí đó đã giúp “Thank” trở nên ý nghĩa hơn. Đây là thành tích ấn tượng đầu tiên nhóm nên chúng tôi đã tổ chức ăn mừng ngay từ 5 giờ sáng.

 

Ý nghĩa đằng sau cái tên “You Made My Dawn” là gì?

Thông điệp chính của album này là “Bạn khiến bóng tối của tôi trở thành bình minh”. Về cơ bản, bình minh chính là thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm, mặt trời đến khiến bóng đêm trở nên sáng hơn và dần dần trở thành ban ngày. Đó là lý do chúng tôi cố gắng so sánh cảm xúc của bản thân với ánh mặt trời và kết nối album này với “You Make My Day”.

 

Seventeen trong MV “Home”, đĩa đơn trích từ album “You Made My Dawn.

Album này liên quan như thế nào với “You Make My Day”?

Nếu là một câu chuyện, “You Made My Dawn” chính là phần tiền truyện của “You Make My Day”. Chúng tôi muốn khán giả thật thoải mái khi nghe ca khúc này. “You Make My Day” phát hành vào mùa hè, còn album này ra mắt vào mùa đông nên rõ ràng chúng tôi đang muốn mỗi sản phẩm sẽ gắn với một mùa. Với album này, chúng tôi muốn thể hiện sự trưởng thành nhiều hơn. Chỉ cần lắng nghe giai điệu và đọc lyrics, mọi người sẽ nhận thấy sự khác biệt so với các sản phẩm trước đó.

 

Đĩa đơn “Home” đưa nhóm quay trở lại với thể loại EDM, đây cũng là thể loại nhạc mà các bạn đã từng sử dụng ở các sản phẩm khác. Tại sao thể loại này luôn phù hợp với Seventeen đến vậy?

EDM luôn thích hợp để trình diễn và để nhảy, vì vậy tôi nghĩ đó là một chiếc áo vừa vặn với Seventeen. Với mỗi thể loại, chúng tôi luôn cố gắng biến nó thành phong cách riêng của nhóm. Có rất nhiều kiểu EDM, có loại khiến bạn muốn nhảy và loại khác khiến bạn phấn khích. Nhưng “Home” không thuộc 2 kiểu đó, đây là 1 thể loại EDM khiến người nghe cảm thấy thoải mái.

 

EDM là dòng nhạc chủ đạo của Seventeen trong rất nhiều sản phẩm.

Mất bao lâu để cả 13 người cùng thu âm một ca khúc?

Trên thực tế không mất lâu lắm, chúng tôi chỉ bỏ ra một ngày cho một ca khúc. Khi còn là thực tập sinh, chúng tôi đã mất 3 ngày chỉ để thu âm một bài. Có thể khẳng định, đến hiện tại chúng tôi đã làm tốt hơn.

 

Ngoài đĩa đơn “Home”, các bạn thích ca khúc nào khác trong album này?

Có 1 bài hát lên là “Chill Chilli” theo phong cách Hip Hop mà Vernon đã tham gia sản xuất. Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm việc với 1 nhà sản xuất khác ngoài Bumzu, tên anh ấy là Poptime. Chúng tôi yêu ca khúc này và đó là ca khúc yêu thích nhất của tôi trong album.

 

Ca khúc mở đường cho album lần này là “Getting Closer” mang phong cách hoàn toàn khác với “Home”. Tại sao Seventeen lại ra mắt một album với tận 2 ca khúc mang 2 màu sắc khác nhau?

Chúng tôi giới thiệu “Getting Closer” trước khi ra mắt album để mang đến thông điệp về những người đang thiếu vắng tình yêu. Còn “Home” là những tâm trạng của một người đang yêu.

 

MV “Getting Closer”.

Các bạn nhắc đến việc tập luyện các thể loại nhạc khác nhau kể từ khi làm thực tập sinh. Vậy so với 4 năm trước, Seventeen của hiện tại đã thay đổi như thế nào?

Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm nhiều hơn. Thời gian trước chúng tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và cho mọi người thấy chúng tôi đang làm tốt. Còn bây giờ, chúng tôi muốn mang đến âm nhạc thật hay và những màn biểu diễn ấn tượng. Ngoài ra trước đây chúng tôi thường chỉ viết nhạc theo từng cá nhân, nhưng giờ đây chúng tôi có xu hướng kết hợp với nhau. Chúng tôi muốn chứng minh mỗi thành viên đều có thế mạnh về sản xuất các thể loại nhạc khác nhau.

 

Nhiều thành viên đã tham gia vào quá trình sản xuất một ca khúc. Các bạn lấy cảm hứng từ đâu?

Cảm hứng không đến từ một nơi nào hay điều gì cụ thể, nhưng thực sự nó đến từ những gì diễn ra trong cuộc sống xung quanh của chúng tôi. Chúng tôi không có dự tính hay kế hoạch nào trước, mọi thứ đều đến một cách ngẫu nhiên từ cuộc sống hàng ngày.

 

Vậy âm nhạc của Seventeen được quyết định bằng cuộc sống thường ngày của các thành viên?

Mọi điều chúng tôi nghĩ, kinh nghiệm sống của chúng tôi, những ý tưởng nảy ra khi chúng tôi trò chuyện, tất cả đều được đưa vào album.

 

Giống như một số nhóm nhạc khác, Seventeen tự sản xuất nhạc cũng như dàn dựng luôn cả vũ đạo.

Việc xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa thần tượng và người hâm mộ có quan trọng không?

Đó là điều chắc chắn. Trước khi ra mắt như một ca sĩ, chúng tôi cũng đã từng thần tượng các nghệ sĩ khác. Vì vậy khi được debut, chúng tôi luôn nghĩ về những cách nào có thể giúp chúng tôi chia sẻ bản thân mình và khiến khán giả yêu thích. Để họ làm mọi cách muốn tìm hiểu về chúng tôi. Đó là cũng là lý do tại sao các thành viên bắt đầu sử dụng mạng xã hội.

 

Các nghệ sĩ mà nhóm từng thần tượng là ai?

Chúng tôi lớn lên nhờ âm nhạc của TVXQ và Big Bang, cả SHINee nữa. Nhưng khi chúng tôi ra mắt và quảng bá cùng lúc với họ, chúng tôi có thể nhìn vào họ và học hỏi được rất nhiều thứ.

 

Các bạn có muốn cộng tác với nghệ sĩ nào trong tương lai không?

Nếu được chúng tôi muốn cộng tác với Bruno Mars hay Ariana Grande.

 

Seventeen được biết đến với hình ảnh trẻ trung, năng động, nhưng các bạn sẽ làm thế nào để cân bằng được phong cách của nhóm với sự trưởng thành trong cuộc sống của từng thành viên?

 

Khi mới ra mắt, nhóm mang đến sự tươi trẻ theo đúng độ tuổi. Nhưng theo thời gian, chúng ta không thể ngăn cản việc bản thân càng lớn lên và già đi. Điều đó tự nhiên cho thấy sự trưởng thành của nhóm trong cả cuộc sống và âm nhạc, hay nói cách khác âm nhạc đã lớn lên cùng chúng tôi. Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ không viết những ca khúc sôi động nữa và chỉ viết những bản nhạc buồn. Chúng tôi chỉ thể hiện những gì tự nhiên đến với nhóm.

 

Seventeen là một trong những nhóm nhạc “đông dân” nhất K-Pop với 13 thành viên.

Seventeen có các thành viên mang quốc tịch khác ngoài Hàn Quốc, và thời điểm này K-Pop đang dần phổ biến hơn trên toàn cầu. Các bạn có cảm xúc gì trước sự vươn lên mạnh mẽ của K-Pop?

 

Chúng tôi rất vui khi K-Pop nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người ở khắp mọi nơi. Có lẽ mọi người yêu thích những màn trình diễn năng động tạo của thần tượng Hàn Quốc. Chắc điều này tạo nên sự khác biệt cho K-Pop với các nền công nghiệp nhạc Pop khác. Vì K-Pop đang phát triển nên chúng tôi mong muốn K-Pop sẽ ngày càng lan rộng hơn nữa. Thật tuyệt nếu Seventeen có thể tham dự Billboard Music Awards.

 

Các bạn mong muốn gì cho năm 2019?

Chúng tôi sẽ bận rộn hơn năm 2018, và thể hiện thêm những khía cạnh khác, mới mẻ hơn của nhóm. Chúng tôi muốn gặp gỡ nhiều người hâm mộ ở nhiều nơi hơn và đáp trả lại tất cả tình cảm mà chúng tôi được nhận. Chúng tôi sẽ mang đến những phong cách âm nhạc mới và tự tin nó sẽ rất tuyệt vời. Nhóm cũng muốn mang concert đến những vùng đất khác, chẳng hạn như Mỹ.

 

MV “Home”.