Doanh số album mới đột ngột tăng vọt, SF9 như vừa tái sinh và có một khởi đầu mới với “First Collection”

Thảo

Hình ảnh nhóm nhạc idol nam “đúng nghĩa” đầu tiên và duy nhất cho đến hiện tại của FNC Entertainment là SF9 dường như trở nên phổ biến với công chúng hơn thông qua full album đầu tay “First Collection”. Sản phẩm này được xem là bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp của nhóm.

 

Nhiều năm hoạt động trong thị trường âm nhạc, FNC Entertainment đã gắn liền tên tuổi với những ban nhạc đình đám trong K-pop như F.T. Island, CNBLUE, N.Flying hay nhóm nhạc nữ AOA. Tháng 10/2016, công ty ra mắt nhóm nhạc idol nam đầu tiên và tính đến nay cũng là duy nhất mang tên SF9 với 9 thành viên. Với sự đổ bộ ồ ạt của các nhóm nhạc mới vào guồng quay K-pop lúc bấy giờ, tuy sở hữu phong cách âm nhạc nhạc khá ổn và ngoại hình sáng sân khấu, SF9 vẫn gặp không ít khó khăn để có thể thật sự bật lên và trở thành cái tên vững chắc giữa cuộc đua khốc liệt của các nhóm nhạc thần tượng ngày nay.

 

Để tạo được dấu ấn trong lòng khán giả, SF9 không ngừng ra mắt sản phẩm mới trong những năm qua, đồng thời các thành viên của nhóm cũng không ngại lấn sân sang các lĩnh vực khác để đem tên nhóm đến gần hơn với khán giả. Trong đó, gương mặt quen thuộc nhất đối với công chúng có lẽ là Rowoon, trong hơn 3 năm hoạt động cùng SF9, anh chàng đã bỏ túi 5 bộ phim truyền hình và được khán giả công nhận về tiềm năng diễn xuất của mình. Đặc biệt, vai nam chính đầu tiên trong bộ phim “Extraordinary You” đã giúp tên tuổi của Rowoon tiến xa hơn trong giới giải trí, đồng thời khiến nhiều người bắt đầu quan tâm và tìm hiểu hơn về các chàng trai của SF9.

 

Không ít khán giả đã phải lòng Rowoon sau các vai diễn trong phim truyền hình và bắt đầu quan tâm đến SF9.

Thời gian gần đây, nhóm nhạc nam SF9 là cái tên nhận được đông đảo sự chú ý của công chúng sau khi phát hành album “First Collection” vào ngày 7/1 cùng ca khúc chủ đề “Good Guy”. Đây là full album đầu tay của nhóm sau hơn 3 năm ra mắt kể từ đĩa đơn “Fanfare” (2016). Khi quyết định đem đến cho người hâm mộ một album đầy đủ, các thành viên của nhóm cũng đã trải qua không ít áp lực: “Cho đến hiện tại, chúng tôi chỉ thực hiện những ca khúc theo ý thích cá nhân của mình. Nhưng với “Good Guy”, chúng tôi tập trung vào thị hiếu của công chúng hơn. Nhóm rất vui vì album đã được phát hành, nhưng vì phải chờ xem những thành quả mà mình mong đợi nên vẫn có chút lo lắng”.

 

SF9 phát hành album “First Collection” với mong muốn được công chúng biết đến nhiều hơn, đồng thời qua đó gửi lời tri ân đến các fan hâm mộ của mình.

Như để đáp lại kỳ vọng của các chàng trai của SF9 cũng như người hâm mộ của nhóm, “Good Guy” nhận được phản ứng tích cực từ phía công chúng sau khi phát hành. Ca khúc đạt được thành tích khá tốt trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc với thứ hạng cao hơn hẳn các sản phẩm trước đây của nhóm.

 

Không những thế, “Good Guy” đã đem đến cho nhóm chiến thắng đầu tiên trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Một trong những thành tích đáng kể nhất trong lần trở lại này chính là số lượng album được bán ra của SF9 cao hơn mini album “RPM” trước đó đến 2,5 lần. Trong vòng 6 ngày kể từ ngày phát hành, hơn 68 nghìn bản album “First Collection” đã được bán ra và đứng đầu BXH album hàng tuần của Hanteo tại Hàn. Bên cạnh việc thành công khi khẳng định được tên tuổi của mình, SF9 cũng cho biết rằng ca khúc này vốn là một món quà dành cho các Fantasy (fan của SF9): “”Good Guy” là một sáng tác mà chúng tôi muốn dùng để đền đáp tình cảm của người hâm mộ dành cho mình”.

 

MV “Good Guy” – SF9.

 

Chia sẻ về quá trình sản xuất album “First Collection”, SF9 cho biết nhóm đã đặt rất nhiều tâm huyết, suy nghĩ và ý kiến của mình vào album này. “Chúng tôi cảm thấy đây như là một sự tái sinh, một khởi đầu hoàn toàn mới của nhóm. Đó là lý do vì sao album lại có tên “First Collection”. Chất nhạc pop rành mạch, dễ nghe và vui nhộn được thể rõ nét trong “First Collection” có thể chính là sự thay đổi phong cách âm nhạc cuối cùng của SF9, trở thành định hướng cho cả sự nhiệp âm nhạc trong tương lai của nhóm. “Chúng tôi chưa bao giờ thật sự có một màu sắc âm nhạc riêng biệt khi đã luôn liên tục thay đổi concept qua các đợt comeback. Chúng tôi cảm thấy hình ảnh của lần trở lại này rất phù hợp với mình và có thể sẽ tiếp tục sử dụng chúng trong tương lai”.

 

Có một điều mà tất cả thành viên của SF9 đều đồng lòng rằng mục tiêu cuối cùng của nhóm là phát triển hơn nữa và trở nên thành công với vai trò nghệ sĩ của mình. Với mong muốn được biểu diễn ở các sân khấu lớn và mang tính quốc tế, nhóm cũng đang ấp ủ dự định về chuyến lưu diễn quy mô thế giới đầu tiên. Như một lời chúc dành cho các fan luôn ủng hộ SF9 cũng như cho bản thân nhóm, thành viên Rowoon đã bày tỏ điều ước của mình cho năm 2020: “Tôi mong rằng mọi người sẽ có thể biến những điều hạnh phúc nhỏ bé trở nên lớn lao”.

 

 

Album “First Collection” – SF9 trên nền tảng Spotify và Apple Music.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/doanh-so-album-moi-dot-ngot-tang-vot-sf9-nhu-vua-tai-sinh-va-co-mot-khoi-dau-moi-voi-first-collection/