Trang chủ Tin tức K-pop Điểm danh những thần tượng “thắng lớn” trong năm 2019 với hàng...

Điểm danh những thần tượng “thắng lớn” trong năm 2019 với hàng loạt thành tích “vô tiến khoáng hậu”

Anna

Những ngày cuối năm cũng gần kết thúc, đây cũng là lúc người hâm mộ cùng nhìn lại bộ những dấu ấn nổi bật của một năm 2019 vừa qua. Đặc biệt phải kể đến sự vươn xa của thể loại âm nhạc mang tên Kpop đang dần chinh phục con tim của khán giả yêu nhạc trên khắp thế giới. Sau một năm chăm chỉ hoạt động, có những nghệ sĩ đã thật sự thành công với sản phẩm âm nhạc của mình và tạo nên sức ảnh hưởng lan rộng đến công chúng.

 

1. BTS

 

Năm 2019 là một năm gần như là thành công nhất trong sự nghiệp của 7 chàng trai BTS. Nổi tiếng như một hiện tượng toàn cầu, BTS không ngừng cố gắng mang đến những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất dành cho fan. Nói không ngoa thì năm 2019 gần như là năm của BTS khi nhóm ghi nhận được vô số kỉ lục trong và ngoài nước, đồng thời tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực ngoài âm nhạc như văn hóa đại chúng, cộng đồng, thiện nguyện, du lịch hay thậm chí là một trong những yếu tố lớn giúp phát triển ngành kinh tế tại Hàn Quốc.

 

BTS tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ và tạo ra những kỉ lục lớn chưa từng có đối với một nghệ sĩ Kpop.

Chỉ với một album duy nhất “Map of the Soul: Persona” cùng ca khúc chủ đề “Boy With Luv” (ft Halsey) phát hành vào tháng 4/2019, BTS gần như tạo nên một làn sóng kỉ lục chưa từng có. Sản phẩm này vừa phát hành đã nhanh chóng nhận ngay No.1 của BXH uy tín Billboard 200, các chàng trai “idol toàn cầu” trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có 3 album đứng đầu bảng xếp hạng này liên tiếp trong vòng 11 tháng. Không chỉ thế, BTS cũng được vinh danh trên nhiều hạng mục của các giải thưởng nổi tiếng tại Mỹ có thể kể đến như Billboard Music Awards, MTV VMA, hay AMA. Đồng thời, “Map of the Soul: Persona” cũng chính thức phá kỉ lục trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

 

Vừa qua, nhóm đã lập được cú đúp về giải thưởng chưa từng có khi “all-kill” hết cả toàn bộ các giải Daesang tại hai giải thưởng lớn ở Hàn Quốc là MAMA và MMA. BTS cũng đã kết thúc thành công rực rỡ tour diễn thế giới “Love Yourself: Speak Yourself” qua 20 buổi công diễn với 976,283 vé được bán ra và thu về khoảng lợi nhuận “khủng” lên đến 116.6 triệu đô.

 

MV “Boy with Luv” – BTS ft Halsey.

 

2. Black Pink

 

Nhắc đến một “thế lực mới” của Kpop tại thị trường quốc tế thì chỉ có thể là 4 cô gái Black Pink. 2019 là một năm thành công ngoài mong đợi của nhóm khi có được bước tiến xa trên con đường âm nhạc tại cả Hàn Quốc và quốc tế. Các cô gái tạo nên những chiến tích với âm nhạc mang màu sắc đặc trưng khó có thể quên. Quay trở lại với album “Kill This Love” phát hành vào tháng 4/2019, Black Pink đã phá nhiều kỉ lục về lượng người xem MV trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube tại thời điểm đó. Đồng thời album này cũng đã giúp các cô gái trở thành nhóm nữ có doanh thu bán album cao nhất trong 24 giờ đầu với hơn 100 nghìn bản.

 

Black Pink bùng nổ trở thành đại diện nữ nổi bật của Kpop trên thị trường quốc tế.

Black Pink đã lan rộng sức ảnh hưởng của Kpop với buổi biểu diễn đầy năng lượng tại lễ hội Coachella 2019 và là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tham gia biểu diễn tại một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới. Theo như thống kê mới nhất, nhóm chính thức trở thành nhóm nhạc nữ có lượng người theo dõi cao nhất trên ứng dụng âm nhạc Spotify và nền tảng YouTube. MV “DDU-DU DDU-DU” cũng chính thức vượt 1 tỉ lượt xem và đưa các cô gái trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đạt được thành tích kỉ lục này. Vừa qua, Black Pink cũng đã nhận được giải thưởng ở cả 3 hạng mục đề cử tại “E! People’s Choice Awards”. Nhóm đã kết thúc tour diễn quốc tế “In Your Area” thành công, thu hút tổng cộng 302,709 khán giả qua 36 đêm diễn và thu về nguồn lợi nhuận đến 42 triệu đô.

 

MV “Kill This Love” – Black Pink

 

3. TWICE

 

Không phải thị trường quốc tế, TWICE chính là những cô gái chiếm được lòng quốc dân khi vô cùng thành công ở cả hai mảng nhạc số lẫn doanh số bán đĩa tại Hàn Quốc. Là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ phát hành sản phẩm âm nhạc tại nước nhà, 9 nữ idol xinh đẹp này đã có một năm đầy trọn vẹn bằng vô số thành tích tại thị trường Hàn Quốc. Đầu tiên phải kể đến thành tích đỉnh cao của hai mini album phát hành vào năm nay là “Fancy You” và “Feel Special”. Chỉ tính riêng “Fancy You”, ca khúc chỉ đề này đã mang về cho nhóm lượng người nghe độc nhất (unique listener) kỉ lục trên ứng dụng Melon với 763.049 lượt, cao nhất đối với các nhóm nhạc nữ trong năm 2019. Đồng thời TWICE cũng đạt được No.1 và trở thành nhóm nhạc nữ trụ hạng lâu nhất trong top 10 của BXH nổi tiếng này.

 

TWICE tạo nên ưu thế trước các nhóm nữ tại Hàn Quốc khi liên tục phá kỉ lục về lượng bán album lẫn nhạc số.

Cả hai album lần lượt giúp TWICE phá kỉ lục “đôi”, khi vừa trở thành nhóm nhạc nữ có lượng bán album tuần đầu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc và cũng đồng thời trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên sở hữu album vượt mốc 400 nghìn đĩa phiên bản vật lý. Đặc biệt, cả hai album đều nhận được chứng nhận bạch kim từ KMCA. Với tổng thành tích “khủng” như thế, không bất ngờ khi TWICE có thể cán mốc triệu bản năm thứ 3 liên tiếp, tổng lượng album tiêu thụ trong sự nghiệp của TWICE đạt con số “vạn người mê” là 1.141.236 bản. Vừa qua, các cô gái vừa tổ chức Dome tour đầu tiên trong sự nghiệp và kết thúc thành công tour diễn thế giới.

 

MV “Feel Special” – TWICE.

 

4. IU

 

Chỉ với một album duy nhất phát hành vào gần cuối năm là “Love Poem”, IU “dư sức” cho thấy được sức hút trong âm nhạc của cô nàng đối với công chúng. Ngay từ ca khúc mở đường cùng tên với album là “Love Poem”, dù không thực hiện bất cứ một sân khấu quảng bá nào và thậm chí không có MV, IU vẫn sở hữu được 49 lần chứng nhận Perfect All-Kill (đứng đầu toàn bộ các BXH tại Hàn Quốc). Đây đươc coi là một thành tích vô cùng khó khi số các ca khúc có thể nhận được chứng nhận này trong năm nay chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Không chỉ thế, ngay cả ca khúc chủ đề album là “Blueming” cũng chỉ mất có 3 ngày để đạt được thành tích Perfect All-Kill tương tự khiến cho bất kì ai cũng cảm thán trước cô nàng “nhỏ mà có võ” IU.

 

IU chứng tỏ được âm nhạc của cô luôn nhận được sự yêu thích từ quốc dân và gần như trở thành tượng đài trong các ca sĩ solo nữ.

Lần này không riêng về mảng nhạc số, năm 2019 là một năm đánh dấu thành công của IU trong lượng doanh thu album vật lý. Nhờ sự ủng hộ từ người hâm mộ, IU đã có thể trở thành nữ nghệ sĩ solo sở hữu lượng album bán ra trong ngày đầu và tuần đầu cao nhất Kpop. Chỉ trong 24 giờ đầu số lượng album bán ra đã lên đến 100 nghìn đĩa và tổng kết tuần thì album “Love Poem” của IU đã chính thức được bán ra với số lượng lên đến 125 nghìn bản. IU cũng đã khép lại năm 2019 đầy trọn vẹn của bản thân cùng concert “Love Poem”, sự kiện “bay sạch” 28 nghìn vé ngay sau khi vừa mở bán chỉ được một phút.

 

MV “Blueming” – IU.

 

5. Chung Ha

 

Nhắc đến nữ ca sĩ solo thế hệ mới không thể không kể đến Chung Ha, sau 2 năm nỗ lực hết mình để khẳng định vị trí của bản thân, Chung Ha đã đạt được những thành quả xứng đáng trong năm 2019. Mở đầu năm bằng “Gotta Go” và bùng nổ bằng “Snapping”, cựu thành viên I.O.I ngày nào đã thật sự thành công và nhận được sự công nhận từ công chúng. Với tài năng vượt trội về mọi mặt kết hợp cùng khí chất mạnh mẽ sẵn sàng “đốn tim” bất kì một ai, có lẽ cũng không bất ngờ gì khi Chung Ha luôn giữ được lửa và chiếm thế thượng phong biến năm 2019 thành một năm thành công của riêng mình.

 

Chung Ha vươn mình trở thành một nghệ sĩ solo thế hệ mới đầy triển vọng cho năm 2020.

“Gotta Go” là một bước đi mang đầy tính thử nghiệm mạo hiểm đối với Chung Ha, nhưng nhờ vào nó cô nàng đã có được chiến thắng âm nhạc đầu tiên, bước ngoặc quan trọng mở ra mọi thành công về sau. Đến sản phẩm “Snapping”,  Chung Ha gần như sở hữu chứng nhận All-kill trên các bảng xếp hạng và có được lượng người nghe độc nhất lên đến 744.653 lượt, vượt nhiều tên tuổi nổi tiếng. Chỉ trong riêng năm 2019, Chung Ha đã sở hữu cho mình 13 chiếc cup âm nhạc và trở thành một trong những nghệ sĩ có nhiều chiến thắng trên các chương trình âm nhạc nhất năm. Vừa qua, nữ ca sĩ “Snapping” cũng được vinh danh tại hai lễ trao giải lớn là MAMA và MMA với một loạt các giải thưởng dành cho nghệ sĩ solo.

 

MV “Snapping” – Chung Ha.