Điểm danh 6 nhóm nhạc thuộc thế hệ Gen 4 gia nhập câu lạc bộ những “idol triệu bản”

YANG

Trong khi thành tích digital giúp một nhóm nhạc chứng minh được khả năng đi đường dài của mình thì doanh thu từ việc bán đĩa lại là thước đó cho độ vững mạnh của fandom (cộng đồng người hâm mộ). Dù “sinh sau đẻ muộn”, 6 nhóm nhạc sau đây đã thành công trong việc chứng minh thực lực và trở thành những thần tượng thuộc thế hệ thứ tư đạt doanh số hơn một triệu album. Thành tích này không hề dễ dàng để đạt được đối với bất kỳ nhóm nhạc nào dù đã có tuổi nghề hay là mới hoạt động. 

 

Nhóm TREASURE

 

Sau một thời gian dài chờ đợi, nhóm nhạc nam nhà YG Entertainment TREASURE đã chính thức ra mắt vào đầu tháng Tám năm 2020. Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, các chàng trai đã hoạt động vô cùng chăm chỉ khi cho phát hành tới ba đĩa đơn và một album phòng thu. Sản phẩm đầu tay “The First Step: Chapter One” đã đem về doanh số ấn tượng với gần 250 nghìn đĩa được bán ra. Hai đĩa đơn tiếp theo là “The First Step: Chapter Two” và “The First Step: Chapter Three” cũng đạt con số vô cùng khả quan đối với một nhóm nhạc tân binh. 

 

Nhóm TREASURE.

Tháng Một năm 2021, TREASURE tiếp tục cho trình làng full-album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “The First Step: Treasure Effect”. Với doanh số khoảng 282.845 bản, sản phẩm giúp TREASURE đạt cột mốc hơn 1 triệu bản (với 3 single album và 1 album phòng thu). Qua đó, TREASURE trở thành nhóm nhạc trẻ nhất đạt được thành tích này. Đồng thời, đây cũng là album bán chạy nhất cho đến hiện tại. 

 

Nhóm The Boyz

 

Nhóm The Boyz.

Đội hình The Boyz chính thức được ra mắt vào ngày 6/12/2017 và trực thuộc sự quản lý của Cre.ker Entertainment. Với ngoại hình đồng đều và concept hợp thị hiếu khán giả, nhóm đã có một khởi đầu khá suôn sẻ cho sự nghiệp của mình khi bán ra 75 nghìn bản cho mini-album đầu tiên “The First”. Sau hơn 3 năm kể từ khi debut, The Boyz sở hữu fandom ổn định cùng nhiều sản phẩm chất lượng khi chăm chỉ hoạt động và comeback đều đặn. Tuy nhiên, mãi đến khi tham gia chương trình “Road to Kingdom” và giành chiến thắng, tên tuổi của The Boyz mới bắt đầu được phủ sóng rộng rãi hơn. Tính đến nay, các chàng trai đã bán được khoảng 1,06 triệu đơn vị album. Trong đó, mini-album thứ năm “Chase” đã thu về khoảng 307 nghìn bản sau khi phát hành vào tháng Chín năm ngoái. 

 

Nhóm ATEEZ

 

Nhóm ATEEZ.

Xuất thân từ KQ Entertainment – một công ty giải trí nhỏ ở Hàn Quốc, ATEEZ mất một khoảng thời gian để thu hút sự chú ý của khán giả kể từ khi ra mắt vào tháng Mười năm 2018. Mini-album đầu tiên có tên “Treasure EP.1: All to Zero” đã bán được khoảng 85 nghìn bản. Bằng việc đẩy mạnh hoạt động ở thị trường Hàn Quốc lẫn nước ngoài, nhóm từng bước chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Sau hơn 2 năm hoạt động, ATEEZ bán được tổng cộng khoảng 1,12 triệu album. Sản phẩm bán chạy nhất cũng là sản phẩm gần đây nhất của nhóm “ZERO: FEVER Part.1” với doanh số khoảng 380 nghìn bản. 

 

Nhóm TXT

 

Nhóm TXT.

TXT được xem là tân binh khủng long khi debut dưới trướng của Big Hit Entertainment vào năm 2019. 5 thành viên Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai ra mắt khán giả vào tháng Ba thông qua mini album “The Dream Chapter: Star”. Nhóm đã khiến công chúng bất ngờ khi bán được đến 260 nghìn bản dù là một nghệ sĩ hoàn toàn mới. Cho đến hiện tại, TXT đã sở hữu cho mình hai album phòng thu cùng loạt đĩa đơn và mini album khác. Qua đó đem về doanh số lên đến 1,37 triệu bản. Với danh tiếng ngày càng gia tăng, thành tích của nhóm cũng đồng thời thay đổi theo chiều hướng tích cực. Mini-album “Minisode1: Blue Hour” lên kệ vào tháng 10/2020 đã bán được khoảng 477 nghìn bản. Đây chính là sản phẩm có doanh số tốt nhất của TXT.  

 

Nhóm Stray Kids

 

Nhóm Stray Kids.

Gà cưng của JYP Entertainment – Stray Kids đã nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng trước thời điểm ra mắt chính thức thông qua một vài sản phẩm mở đường. Tháng Ba năm 2018, nhóm nhạc 8 thành viên đánh dấu sự xuất hiện của mình trên bản đồ Kpop với ca khúc chủ đề “District 9”, nằm trong sản phẩm đầu tay “I Am Not”. Con số 140 nghìn là lượng album bán được cho tính đến nay. 2020 vừa qua là một năm Stray Kids hoạt động vô cùng năng suất và đạt được những thành công đáng kể. Bằng sức hút đến từ tài năng và cá tính âm nhạc đặc biệt, các nghệ sĩ đã chứng minh bản thân là một trong những cái tên nổi bật của thế hệ thứ 4 khi tiêu thụ được tổng cộng 1,95 triệu bản cho các sản âm nhạc đã phát hành. Trong số đó, album tái bản “In Life” được ra mắt vào Chín vừa qua đã dẫn đầu với hơn 440 nghìn bản. 

 

Nhóm IZ*ONE

 

Nhóm IZ*ONE.

IZ*ONE là nghệ sĩ nữ duy nhất góp mặt trong danh sách này, thế nhưng không vì thế mà các cô gái thất thế trước đồng nghiệp nam. Ngược lại, nhóm nhạc dự án xuất thân từ series sống còn của đài Mnet đã vượt mặt loạt cái tên kể trên với tổng cộng 2,05 triệu album bán ra kể từ khi bắt đầu hoạt động. IZ*ONE ra mắt vào ngày 29 tháng 10 năm 2018 với album COLOR*IZ và thu về hơn 260 nghìn bản nhờ vào sức hút hậu chương trình Produce 48. Album bán chạy nhất của nhóm là “Oneiric Diary” khi tiêu thụ được 550 nghìn bản. Đây là một trong những album của nhóm nhạc nữ K-pop bán chạy nhất trong lịch sử. Mặt khác, theo truyền thông Hàn Quốc, IZ*ONE sẽ chính thức hết hạn hợp đồng vào tháng Tư năm 2021. 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/diem-danh-6-nhom-nhac-thuoc-the-he-gen-4-gia-nhap-cau-lac-bo-nhung-idol-trieu-ban/