Trang chủ Tin tức K-pop Đây là phụ kiện được giới idol ưa chuộng và “lăng xê”...

Đây là phụ kiện được giới idol ưa chuộng và “lăng xê” mỗi lần comeback

Ánh Sáng

Không chỉ là một “item” giữ ấm cho mùa đông, những chiếc mũ lông giờ đây đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong năm 2022 này.

 

Không hiếm để bắt gặp hình ảnh các thần tượng Kpop diện những chiếc mũ lông mỗi khi tham gia sự kiện hay comeback bằng sản phẩm mới và nhanh chóng “lăng xê” như một xu hướng thời trang. Những chiếc mũ lông chụp tai hay còn gọi là “ushanka” xuất hiện khoảng 150 năm trước với mục đích giữ ấm cho người dân tại Nga đã trở lại với một phiên bản thời trang hơn dưới dạng chiếc mũ xô vào cuối những năm 90, cùng với làn sóng Y2K đang thịnh hành vào thời điểm đó. 

 

Những chiếc mũ lông chiếm trọn cảm tình của các idol nữ.
Những chiếc mũ lông chiếm trọn cảm tình của các idol nữ.

Một số cái tên khởi đầu xu hướng này phải kể đến WJSN Chocome trong đợt quảng bá “Super Yuppers!” hay Jiwon (fromis_9) khi quảng bá cho “DM” từ tháng Giêng năm nay. Vài tháng sau đó, Han (Stray Kids) cũng diện một chiếc mũ siêu mềm vào tháng Ba cho đợt quảng bá “MANIAC” của nhóm. Thế nhưng phải đến 5 tháng sau mới là thời điểm bùng nổ của những phụ kiện này, khi thành viên Jang Won Young (IVE) thu hút sự chú ý của công chúng bằng chiếc mũ lông chụp tai trắng tinh trong MV “After Like” vào tháng Tám. 

 

Ngay sau đó, sự ưa chuộng về phụ kiện này chính thức bắt đầu, không chỉ với các thần tượng thế hệ mới mà những tên tuổi nghệ sĩ Gen 3 cũng dành sự hưởng ứng nhiệt liệt. Vào tháng Chín, Jennie (Black Pink) diện một chiếc mũ lông đỏ đầy sặc sỡ trong MV “Shut Down” cho sự trở lại sau hai năm vắng bóng của họ, trong khi trưởng nhóm Taeyong (NCT) chọn cho mình một chiếc mũ lông xù cho lần comeback cùng sản phẩm “2 Baddies”. Nhiều thành viên của Le Sserafim như Chaewon và Yunjin cũng nhanh chóng “bắt trend” trong các bức ảnh quảng bá cho “Antifragile” của nhóm, Solar (Mamamoo) cũng không ngoại lệ với phiên bản màu hồng đầy ngọt ngào trong MV “Illella”.

 

Phụ kiện nhanh chóng phủ sóng giới thần tượng.
Phụ kiện nhanh chóng phủ sóng giới thần tượng.

Gần đây nhất, Yeji (ITZY) hay các đại diện Gen 3 như Seulgi và Yeri (Red Velvet) cũng bắt kịp xu hướng với những hình ảnh teaser cho sự trở lại sắp tới của họ. Dự kiến, những chiếc mũ lông sẽ còn khuấy đảo giới thần tượng và người nổi tiếng trong vài tháng sắp tới, bởi mùa đông tại Hàn Quốc thường kéo dài cho đến tháng Hai năm sau.