Trang chủ Tin tức K-pop Đây là những “tân binh khủng long” có thời gian giành cúp...

Đây là những “tân binh khủng long” có thời gian giành cúp âm nhạc nhanh nhất tại K-Pop (Phần 1)

Baro

Chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc là 1 trong những thước đo cho độ thành công của 1 ca khúc, cũng như đối với nghệ sĩ. Với các nhóm nhạc tân binh mới ra mắt, việc được xướng tên giành cúp lại càng trở nên quan trọng và có ý nghĩa hơn so với những nhóm đã có thâm niên hoạt động.

 

ITZY (9 ngày)

Vào ngày 12/2 vừa qua, JYP đã chính thức trình làng girlgroup mới của mình mang tên ITZY bao gồm 5 thành viên. Ngay khi mới ra mắt cùng đĩa đơn “IT’z Different”, các cô gái đã tạo nên một cơn sốt tại K-Pop và thu hút vô số sự chú ý. Không chỉ giành ngôi đầu tại nhiều BXH âm nhạc trong nước, MV debut “Dalla Dalla” đã nhanh chóng cán mốc 14 triệu lượt xem chỉ sau 24h đầu tiên, trở thành MV ra mắt có lượt xem cao nhất từ trước đến nay.

 

MV “Dalla Dalla” của ITZY hiện tại đã cán mốc hơn 60 triệu lượt xem sau chưa đầy 1 tháng.

 

Thành công nối tiếp thành công khi vào ngày 21/2 vừa qua, ITZY đã được gọi tên là nghệ sĩ chiến thắng tại chương trình M!Countdown. Các cô gái chỉ mất đúng 9 ngày, tức là chưa đầy 2 tuần để có thể giành được chiếc cúp đầu tiên. Thành tích này cũng giúp girlgroup nhà JYP soán ngôi IZ*ONE để trở thành nhóm nhạc giành chiến thắng nhanh nhất tại K-Pop.

 

IZ*ONE (10 ngày)

Bước ra từ chương trình thực tế sống còn “Produce 48”, 12 cô gái xinh đẹp giành được 1 tấm vé debut đã hợp lại với nhau để tạo nên IZ*ONE. Trái với dự đoán của khán giả về việc nhóm sẽ theo đuổi phong cách dễ thương, trong sáng, mini album “Color IZ” mà tiêu biểu là đĩa đơn chủ đề “La Vie En Rose” mang concept nữ tính, quyến rũ đầy tươi mới. Chính vì điều này mà sản phẩm debut của các cô gái đã nhanh chóng nhận được những phản ứng tích cực từ công chúng và có thứ hạng nhạc số hết sức khả quan so với 1 nhóm tân binh.

 

MV “La Vie En Rose” của IZ*ONE hiện đang xếp thứ 2 trong danh sách những MV debut có nhiều lượt xem nhất.

 

Và sau đúng 10 ngày kể từ khi chào sân K-Pop, IZ*ONE đã mang về chiếc cúp đầu tay tại sân khấu M!Countdown. Trước bất ngờ này, 12 thành viên đã không kìm được xúc động và nhiều trong số họ đã khóc nức nở. Bởi vì tính chất cạnh tranh khốc liệt của “Produce 48” nói riêng và của K-Pop nói chung nên chiến thắng đầu tiên này có ý nghĩa vô cùng lớn với các cô gái.

 

Black Pink (13 ngày)

Trước khi thành công choáng váng với siêu hit “Ddu-du Ddu-du” gây bão trên toàn thế giới trong năm 2018, Black Pink cũng đã từng được dự đoán là sẽ làm nên chuyện ngay từ khi mới debut. Bộ tứ ra mắt với 2 đĩa đơn riêng biệt là “Whistle” và “Boombayah”, trong đó ca khúc đầu tiên được công nhận là 1 trong số những bản hit hay nhất K-Pop năm 2016.

 

MV “Whistle” hiện đang nằm trong bộ sưu tập MV trên 300 triệu lượt xem của K-Pop.

 

Và cũng chính với “Whistle”, Black Pink đã giành được chiến thắng đầu tiên trên sân khấu Inkigayo. Chiếc cúp đầu tay đã đến với bộ tứ chỉ sau 13 ngày, giúp các cô gái trở thành nhóm nhạc giành chiến thắng nhanh nhất tại thời điểm đó. Điểm nhạc số cao chót vót là 1 trong những ưu thế giúp cho nhóm áp đảo các đối thủ dù tuổi nghề còn quá non trẻ.

 

(G)I-DLE (20 ngày)

Việc Cube cho ra mắt (G)I-DLE từng vấp phải những tranh cãi trái chiều từ khán giả vì công ty này vẫn còn 2 nhóm có tuổi nghề khá ít và chưa giành chiến thắng âm nhạc lần nào (CLC và Pentagon). Chính vì vậy mà người hâm mộ lo lắng mini album “I AM” của 6 nữ thần tượng tân binh sẽ khó mà nhận được sự ủng hộ từ công chúng, huống chi việc giành được chiến thắng đầu tay.

 

MV “Latata” hiện đang rất gần cột mốc 100 triệu lượt xem.

 

Tuy nhiên chẳng ai có thể đoán trước được điều gì vì những thành công sau đó của (G)I-DLE đã dập tắt mọi nghi ngờ. Với ca khúc chủ đề “Latata” theo đuổi phong cách girl crush cá tính hòa trộn với nữ tính, girlgroup nhà Cube đã nhanh chóng gặt hái những thành công ấn tượng cả về mảng nhạc số và mảng album truyền thống. Với sự cân bằng 2 yếu tố trên, nhóm đã có được chiếc cúp âm nhạc đầu tiên trên sân khấu The Show.

 

Miss A (22 ngày)

Mất tới 6 năm K-Pop mới có một nhóm nhạc nữ phá vỡ kỷ lục giành cúp nhanh nhất do Miss A lập nên vào năm 2010. Là girlgroup thứ 2 của JYP, bộ tứ này nhận được nhiều sự kỳ vọng từ khán giả, và thật sự nhóm đã không làm cho người hâm mộ phải thất vọng. Ngay từ đĩa đơn đầu tay mang tên “Bad Girl Good Girl”, các cô gái đã tạo nên một cơn sốt để rồi giật cúp chỉ sau 22 ngày debut.

 

Mặc dù là một nhóm nhạc tài năng về mọi mặt nhưng Miss A đã tan rã vào năm 2017, nguyên nhân được cho vì lục đục nội bộ.

 

“Bad Girl Good Girl” đã giúp Miss A tạo nên lịch sử khi không chỉ giành chiến thắng nhanh nhất, mà còn giúp nhóm nhận được giải daesang danh giá ngay năm debut. Ca khúc đã được xướng tên cho hạng mục Song of The Year, thiết lập nên một thành tích vô tiền khoán hậu khi bài hát ra mắt nhận được giải thưởng uy tín nhất nền công nghiệp K-Pop thời bấy giờ.