Đây là lý do vì sao idol thông báo lịch comeback 1 đằng, nhưng công ty lại phát hành 1 nẻo

Anna

Thần tượng comeback là chuyện rất đáng mừng. Nhưng vừa thông báo comeback, vừa spoil thêm 1 tí thông tin nữa thì với fan còn gì tuyệt vời hơn. Đó là fan vui thôi, còn ngược lại với nhân viên thì khổ tâm lắm đấy nhé. 

 

Cụ thể, hai giám đốc kinh doanh của FirstOne Entertainment – một công ty được thành lập vào năm 2019 là Yoon Seon Mi và Yoon Ho Joon đã chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của mình tại công ty giải trí lớn JYP Entertainment trong suốt nhiều năm qua. Theo đó, cả hai đã có cơ hội làm việc cùng Wonder Girls, 2PM và Miss A. Có nhiều kỉ niệm vui nhưng cũng có một chuyện vô cùng “khó”, một trong số đó chính là khi idol lỡ miệng spoil thông tin comeback với người hâm mộ.

 

Lí do gì khiến các nhân viên công ty giải trí "nhăn mặt" khi idol vô tình tiết lộ về lịch trình comeback
Hai giám đốc kinh doanh của FirstOne Entertainment – Yoon Seon Mi và Yoon Ho Joon từng làm việc tại JYP Entertainment và phụ trách Wonder Girls, Miss A, 2PM.

Khi nghe đến câu chuyện này, bạn sẽ nghĩ đến hậu quả rằng nếu idol tiết lộ quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả doanh thu khi comeback, nhưng thựcc tế không phải vậy. Theo như hai nhân viên nhà JYP, yếu tố thời gian chính là trọng điểm. Theo đó, Yoon Ho Joon cũng đưa ra lời giải thích hợp lý về việc này như sau. Người hâm mộ luôn cảm thấy thời gian chờ đợi cho một album phát hành là rất dài, mặc dù trước đó thần tượng của họ đã đưa ra lời hứa hẹn về thời điểm comeback.

 

Để minh chứng cho điều này Yoon Ho Joon đưa ra một ví dụ cụ thể. Nếu như quyết định album mới sẽ ra mắt vào tháng Tám thì các nghệ sĩ sẽ rất muốn tiết lộ thông tin này đến cho fan càng sớm càng tốt. Bởi idol luôn hiểu rằng người hâm mộ của họ gần như tuyệt vọng vì chờ đợi idol phát hành sản phẩm, nên tâm lý họ thường là nôn nóng được chia sẻ tin vui. Và rồi nghệ sĩ sẽ đưa ra gợi ý kiểu như: “Nó sẽ ra mắt vào mùa hè”.

 

Lí do gì khiến các nhân viên công ty giải trí "nhăn mặt" khi idol vô tình tiết lộ về lịch trình comeback
Khi bất kì một dự án nào của idol bị “spoil” trước, các nhân viên sẽ phải gặp rắc rối bởi lịch trình có thể không được như dự định. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, có rất nhiều tình huống phát sinh ảnh hưởng đến lịch trình phát hành sản phẩm của nghệ sĩ, bao gồm cả những yếu tố nội bộ và bên ngoài tác động. Dù không được tiết lộ cụ thể, nhưng các yếu tố nội bộ có thể kể đến bao gồm việc comeback của nghệ sĩ cùng công ty, vấn đề tài chính phát sinh, các yếu tố bên ngoài có thể kể đến như dịch COVID-19. Do đó việc phát hành album và các lịch trình khác thường bị hoãn lâu hơn thời gian đã xác định tại các cuộc họp ban đầu.

 

Tiếp lời đồng nghiệp, giám đốc Yoon Seon Mi cho biết công ty cảm thấy bất lực trước điều đó bởi vì họ thường bị chỉ trích oan. Cô cho biết chính vì sự “spoil” của idol, người hâm mộ tin rằng đó là một lời hứa nhưng không phải lúc nào cũng giữ được. Cũng bởi thế, nhân viên công ty sẽ gặp rắc rối chỉ vì một câu nói nhất thời của idol trong lúc muốn fan vui.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/day-la-ly-do-vi-sao-idol-thong-bao-lich-comeback-1-dang-nhung-cong-ty-lai-phat-hanh-1-neo/