Trang chủ Tin tức K-pop Đây chính là tuần lễ đỉnh nhất từ trước đến nay của...

Đây chính là tuần lễ đỉnh nhất từ trước đến nay của K-Pop trên đấu trường quốc tế

Baro

Nếu sắp xếp mỗi sự kiện riêng lẻ dưới đây đứng riêng, tất cả đều cho thấy những dấu hiệu tươi mới của thị trường nhạc Pop Hàn Quốc trong năm 2019. Nhưng khi đứng chung với nhau chỉ vỏn vẹn trong 1 tuần lễ thì đây ắt hẳn là khoảng thời gian tuyệt với nhất đối với fan K-Pop.

 

Tối ngày 07/02 vừa qua (theo giờ địa phương), Red Velvet đã chính thức khởi động tour lưu diễn RedMare In USA của mình bằng đêm concert đầu tiên diễn ra tại Los Angeles. Đây là phát súng mở màn cho chuỗi 6 đêm đại nhạc hội của “gà cưng” nhà SM trên đất nước cờ hoa, đồng thời cũng là hoạt động âm nhạc đầu tiên của 5 nữ thần tượng tại quốc gia này.

 

Fancam ghi lại sân khấu của Red Velvet tại RedMare In USA.

 

Red Velvet, cùng với Oh My Girl là 2 nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên trong năm 2019 tổ chức concert trên đất Mỹ. Dễ thấy chủ nhân siêu hit “Power Up” nhận được nhiều sự chú ý hơn sau những thành tích gần đây của nhóm trên BXH Billboard. Hơn nữa, đây cũng là nhóm nữ hiếm hoi tổ chức tour diễn tại Mỹ kể từ năm 2017 và 2018 đến nay.

 

Có thể nói “RedMare In USA” đã diễn ra vào thời điểm nóng bỏng nhất của K-Pop tại thị trường Mỹ. Ở thời khắc cao điểm này, khán giả ở đây sẽ có đến 3 lần được nhìn thấy những đại diện của làn sóng Hallyu xuất hiện trên sóng truyền hình của đất nước họ, tất nhiên những nghệ sĩ đang được nói đến ở đây không ai khác chính là BTS và Black Pink.

 

Red Velvet đã khai pháo năm 2019 của mình bằng chuỗi concert trên đất Mỹ.

Trước khi Red Velvet kết thúc tour diễn “RedMare In USA” của mình vào Chủ nhật 17/02 tới đây thì BTS và Black Pink đã kịp làm thỏa mãn người hâm mộ của mình bằng loạt sự kiện không thể đình đám hơn. Với boygroup nhà Big Hit, đó sẽ là sự có mặt tại giải thưởng uy tín và danh giá nhất hành tinh Grammy – với tư cách là người trao giải cho những nghệ sĩ chiến thắng.

 

Người hâm mộ K-Pop cũng đã đều biết việc BTS nhận được 1 đề cử tại hạng mục Gói thu âm tốt nhất năm cho album “Love Yourself: Answer”. Xác xuất boygroup 7 thành viên này giành chiến thắng là điều có thể xảy ra, khi sản phẩm này đã có màn debut ngay vị trí No.1 trên BXH Billboard 200. Năm qua, các chàng trai cũng là nghệ sĩ duy nhất có 2 lần liên tiếp thống trị BXH Này, với album trước là “Love Yourself: Tear”.

 

BTS liệu có thể làm nên lịch sử tại giải Grammy năm nay?

Với Black Pink, các cô gái sẽ khởi động chuỗi hoạt động Mỹ tiến của mình bằng việc biểu diễn tại bữa tiệc giới thiệu nghệ sĩ tham dự Grammy do Universal Music Group tổ chức. Liền kề sau đó vào ngày 11/2, bộ tứ sẽ trở thành khách mời tại chương trình “The Late Show with Stephen Colbert”. Đây là đại diện thứ 2 của K-Pop xuất hiện trên sóng của chương trình ăn khách này sau “Nhóm nhạc quốc dân” SNSD vào năm 2012.

 

Chỉ 1 ngày sau đó, Black Pink sẽ tiếp tục có mặt tại “Good Morning America”, chương trình chào buổi sáng nổi tiếng của đài ABC. Đặc biệt, chương trình sẽ được ghi hình tại Quảng trường Thời đại, 1 trong những địa điểm nhận được sự chú ý đông đảo của khán giả khắp nơi. Quả nhiên đây là một cơ hội hiếm có để “gà cưng” nhà YG đưa hình ảnh của mình phát tán rộng rãi trên toàn cầu.

 

Black Pink hiện là đối thủ lớn nhất với mọi girlgroup K-Pop.

Trên phương diện cá nhân, khi xếp các sự kiện nói trên đứng riêng thì tất cả đều là những đại diện xuất sắc cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc trên đất Mỹ. Tuy nhiên khi tất cả diễn ra gần như đồng thời với nhau, người hâm mộ có thể cảm thấy dường như đang có 1 sự thay đổi lớn lao về chỗ đứng của thị trường nhạc Pop đình đám này tại nước Mỹ.

 

Nếu K-Pop trước đây chỉ được công nhận như một phân khúc nhỏ lẻ thì giờ đây đã trở thành một thực thể chính thống và có sự phổ biến to lớn. Mỗi sự kiện tại thời điểm này đều mang đến những tác động to lớn. Phát súng mở màn của Red Velvet không chỉ đưa nhóm trở thành biểu tượng cho các nhóm nữ, mà còn tạo nên lực thúc đẩy cho các chuỗi concert khác, trong đó có “In Your Area Tour” của Black Pink vào nửa cuối năm nay.

 

Đây là những hoạt động đầu tiên trong chiến dịch Mỹ tiến của girlgroup nhà YG.

Bộ tứ đã ký hợp đồng với Universal Music Group để bắt đầu chiến lược “Mỹ tiến”, mà sự chen chân vào thị trường khó tính này của nhóm sẽ mở rộng cánh cửa vốn đã được BTS bắt đầu trước đó. Boygroup nhà Big Hit với 2 lần thống trị BXH Billboard 200 vào năm ngoái và màn xuất hiện tại Grammy năm nay như một tuyên ngôn vững chắc rằng làn sóng K-pop đã không còn nằm trong phạm vi 1 phần của Châu Á.

 

BTS là đại diện tiêu biểu của K-Pop trên đấu trường quốc tế.

Những làn gió mới này sẽ đưa K-Pop lên những đỉnh cao mới tại xứ sở cờ hoa. So với tất cả những gì đã diễn ra trong thời gian 2019 trở về trước thì ở khoảnh khắc này, với sự có mặt của Red Velvet, Black Pink và đặc biệt là BTS, người ta có thể thốt lên rằng: K-Pop đang thực sự ở đây, rõ ràng và cụ thể trên đất Mỹ.