Trang chủ Tin tức K-pop Đâu là lý do giúp Black Pink tự tin tổ chức tour...

Đâu là lý do giúp Black Pink tự tin tổ chức tour diễn đầu tiên trước khi chính thức “Mỹ tiến”?

Baro

Sau những thành tích ấn tượng trên các BXH âm nhạc quốc tế hồi giữa năm ngoái, ắt hẳn có nhiều người đã tự hỏi bộ tứ nhà YG nổi tiếng như thế nào trên đất Mỹ. Và các cô gái đã trả lời cho câu hỏi đó bằng việc tổ chức hẳn một tour diễn tại xứ sở này.

 

Bắt đầu từ ngày 17/4 tới đây, chuyến lưu diễn “In Your Area” của Black Pink sẽ chính thức khai màn. Vé tham dự các đêm diễn của nhóm đã được mở bán từ ngày 20/2 vừa qua và theo những báo cáo từ YG, không ít địa điểm đã cháy vé chỉ sau vài ngày. Điều này thể hiện sức hút ấn tượng của 4 cô gái Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa, mà có lẽ ngay cả người hâm mộ tại quê nhà cũng phải bất ngờ.

 

Thời gian mà Black Pink tổ chức tour diễn cùng đồng thời trùng với một trong những lịch trình quan trọng của nhóm trên đất Mỹ, đó là biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella. Được biết đích thân người đứng đầu tổ chức sự kiện này đã đặt lời mời các cô gái đến tham gia. Và bên cạnh đó, YG cũng không giấu tham vọng khi tuyên bố sẽ đưa bộ tứ vào một kế hoạch “Mỹ tiến” trong năm nay. Đây là một thông tin không mấy bất ngờ vì có thể nói, cùng với BTS, Black Pink là 2 nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất trên thế giới ở thời điểm này.

 

Cùng với BTS, Black Pink là nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất trên thế giới ở thời điểm này.

Black Pink đã bắt đầu gia tăng độ nổi tiếng của mình vào năm ngoái sau khi phát hành album đầu tay “Square Up”. Ca khúc chủ đề “Ddu-du Ddu-du” ngay lập tức không chỉ khuynh đảo tại quê nhà Hàn Quốc hay khu vực châu Á mà còn tạo nên một cơn sốt trên khắp thế giới. Lượng xem MV sau 24h đầu của nhóm đã soán ngôi “Fake Love” của BTS để trở thành MV có nhiều view nhất trong ngày đầu tiên (sau này lại bị BTS phá vỡ bởi “IDOL”). Nhóm lần lượt đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc Hàn Quốc, hạ cánh ở vị trí No.55 trên BXH Billboard Hot 100, trở thành nhóm nhạc nữ có thứ hạng cao nhất tại BXH này.

 

Vậy đâu là lời lý giải tốt nhất cho sự thành công này của Black Pink?

 

Ở thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, người nghe nhạc có thể nhờ vào mạng internet để khám phá ra được những dòng nhạc mới, những nghệ sĩ mới. Và K-Pop cũng đã được khán giả Âu Mỹ phát hiện ra theo cách đó. Nhờ sự bùng nổ trên toàn cầu của mạng xã hội, những hiện tượng như BTS, Black Pink đã đến gần hơn với người hâm mộ khắp 5 châu thông qua những tương tác trên các nền tảng trực tuyến. “Đây là những thứ được xác định dựa vào sở thích, chứ không dựa vào nền tảng dân tộc hay quốc gia. K-Pop không còn chỉ thuộc về một mình châu Á“, Susan Rosenbluth, một nhân viên cấp cao của Golden Voice – đơn vị tổ chức concert cho Black Pink tại Mỹ cho biết. Cô cũng nói thêm rằng bản thân đã chú ý đến bộ tứ từ khi nhóm mới ra mắt, và người sáng lập lễ hội Coachella cũng đồng quan điểm với cô.

 

MV “Ddu-du Ddu-du” của Black Pink. 

 

Với hơn 3 triệu người theo dõi trên Facebook, 15,7 triệu người theo dõi trên Instagram và 19,2 triệu người đăng ký Youtube, Black Pink đã có một mạng lưới mang tính toàn cầu để có thể cạnh tranh trên đấu trường Mỹ. Đó cũng là lý do vì sao mà Susan Rosenbluth cho biết, không có bất cứ do dự nào để ký hợp đồng với bộ tứ cho tour diễn. Dù cho họ vẫn còn là “lính mới” trên xứ sở này.

 

Youtube chắc chắn là yếu tố quan trọng. Tôi nghĩ những fan hâm mộ của Black Pink sẽ trở nên ngày càng cuồng nhiệt hơn nữa trong tương lai. Bản thân tôi thích xem các MV và học các bước nhảy trong đó, tự thực hiện toàn bộ vũ đạo như cách nhóm đã làm. Tôi thích sự tương tác như vậy mà K-Pop mang lại“, Susan Rosenbluth cho biết thêm.

 

Đầu tháng 2 vừa qua, Black Pink đã biểu diễn trong bữa tiệc giới thiệu nghệ sĩ mới của Universal Music Group trong khuôn khổ lễ trao giải Grammy lần thứ 61. Nhóm cũng đã xuất hiện trên truyền hình Mỹ với “The Late Show with Stephen Colbert” và “Good Morning America”, điều này giúp các cô gái ngày càng trở nên phổ biến hơn. “Tôi đã để ý thấy cách mà người hâm mộ la hét tên nhóm khi nhìn thấy họ trên màn hình tivi, các biển quảng cáo điện tử lớn trên quảng trường thời đại“, Rosenbluth nói.

 

Black Pink biểu diễn tại “The Late Show with Stephen Colbert”.

Sẽ thật không công bằng nếu yêu cầu Black Pink có thể trở nên giống như BTS về độ phủ sóng trên toàn cầu, nhưng những người tổ chức tour diễn cho các cô gái và những đối tác khác như Coachella đã và đang nhìn thấy sự đam mê từ người hâm mộ dành cho nhóm tại Bắc Mỹ. “Mọi sự cống hiến đều cảm nhận bằng trái tim. Những nghệ sĩ thành công nhất là những ai thực sự xác định họ với âm nhạc, và trong trường hợp này, tôi tin rằng ở Black Pink có tồn tại điều như vậy“.