Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Đạo diễn “Captain America” – Albert Pyun qua đời

Đạo diễn “Captain America” – Albert Pyun qua đời

Thảo

Bên cạnh bản phim năm 1990 cho nhân vật “Đội trưởng Mỹ” đình đám của hãng Marvel, ông còn là người đứng sau thành công của nhiều bộ viễn tưởng khác ở những năm 1980 – 1990.

 

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, đạo diễn Albert Pyun đã qua đời vào ngày 26/11 vừa qua, hưởng thọ 69 tuổi. Sự ra đi của ông đã được vợ là Cynthia Curnan xác nhận qua một bài đăng trên mạng xã hội. Trong đó, bà cho biết ông đã trút hơi thở cuối cùng tại Las Vegas sau nhiều năm chiến đấu với chứng mất trí nhớ và bệnh đa xơ cứng.

 

Đạo diễn, nhà làm phim Albert Pyun qua đời ở tuổi 69.
Đạo diễn, nhà làm phim Albert Pyun qua đời ở tuổi 69.

Suốt những năm 1990, ông đã đạo diễn hơn 20 bộ phim điện ảnh hành động và khoa học viễn tưởng được thế hệ khán giả thời đó yêu thích như phim đầu tay “The Sword and the Sorcerer” (1982), “Cyborg” (1989), “Nemesis” (1992) hay “Captain America” (1990). Trong đó, bản phim năm 1990 cho “Captain America” với Matt Salinger thủ vai chính là phim điện ảnh live action đầu tiên dành cho nhân vật “Đội trưởng Mỹ” đình đám của hãng Marvel, nay được người biết đến nhiều hơn qua những bản phim do Chris Evans đóng chính.

 

"Captain America" (1990)
“Captain America” (1990) – phim live action đầu tiên cho nhân vật “Đội trưởng Mỹ” do Albert Pyun ngồi ghế đạo diễn.

Sinh ra ở Hawaii vào năm 1953, Albert Pyun lớn lên trong một gia đình quân nhân. Trước khi chuyển sang làm đạo diễn, ông vốn là một biên tập phim. Trong suốt sự nghiệp kéo dài bốn thập kỷ, các bộ phim của ông có sự tham gia từ những ngôi sao gạo cội như Jean-Claude Van Damme, Christopher Lambert và Burt Reynolds. Ông cũng đã có dịp làm việc với Snoop Dogg, Charlie Sheen, Ice-T, Kris Kristofferson, James Coburn hay Dennis Hopper.

 

Dẫu nổi tiếng với những bộ phim về người máy hay bối cảnh hậu tận thế vào thời kì công nghệ kĩ xảo trong điện ảnh chưa quá phát triển, nhưng Albert Pyun từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2012 rằng lý do thực sự khiến ông theo đuổi dòng phim này là vì không tốn quá nhiều kinh phí. “Tôi không mấy có hứng thú với phim về người máy. Tôi cũng chưa bao giờ thực sự thấy thích thú với những câu chuyện hay bối cảnh hậu tận thế. Đó chỉ là những tình huống giúp tôi có thể làm phim với rất ít kinh phí và khám phá những ý tưởng mà tôi thực sự muốn khám phá, ngay cả khi chúng gây tranh cãi”, ông cho biết.