0

Anna| Theo Thể Thao & Văn Hóa

Trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nam tháng Bảy vừa được Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố mới đây, BTS đã xuất sắc nắm giữ vị trí đầu bảng dù trong thời gian qua nhóm vẫn không có bất kì hoạt động quảng bá chính thức nào tại Hàn Quốc.   

 

Vào ngày 13/7, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố chỉ số thương hiệu của các nhóm nhạc nam trong tháng 7/2019 và BTS đã nắm giữ được vị trí đầu bảng. Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu lần này được tính từ ngày 11/6/2019 cho đến ngày 12/7/2019 và được công bố thông qua trang tin Big Data. Tổng điểm thương hiệu mà BTS có được trong lần này là 15,236,505 điểm. Tuy tháng Sáu BTS cũng nắm giữ vị trí đầu bảng với 18,601,065 điểm nhưng thành tích lần này có chút suy giảm, rơi vào khoảng 18.09%.

 

BTS nắm giữ vị trí hạng 1 BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam trong vòng 14 tháng liên tiếp.

Những từ khóa có thứ hạng cao nhất liên quan đến nhóm bao gồm các từ khóa “Jimin”, “Oricon”. Ngoài ra các thuật ngữ có liên quan đến nhóm được tìm kiếm nhiều nhất là “hạnh phúc”, “vui vẻ”, “yêu thích”. Bài phân tích còn cho thấy tỉ số tích cực của BTS lên đến 91.51% trong tháng này. Cùng với thành tích nắm giữ vị trí hạng 1 tháng này, BTS đã độc chiếm hạng nhất bảng xếp hạng giá trị thương hiệu xuyên suốt 14 tháng.

 

BXH giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nam vào tháng Bảy.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu idol K-Pop là bảng xếp hạng được Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố mỗi tháng nhằm đánh giá giá trị thương hiệu của từng idol theo danh tiếng nhóm lẫn cá nhân. Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự tham gia đánh giá của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các idol nam nữ. Vị trí càng cao trong bảng xếp hạng thì càng chứng minh được độ phủ sóng của idol đó ở Hàn Quốc. Nắm giữ hạng nhất trong 14 tháng liền chứng tỏ các chàng trai BTS dù đang chăm chỉ thực hiện tour diễn quốc tế vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm nhiệt ở quê nhà. Ngoài ra, bảng xếp hạng tháng này cũng ghi nhận sự có mặt của EXO ở hạng 2, Winner ở hạng 3, vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về SF9 và Seventeen.

 

Hiện nay BTS đã kết thúc hoạt động quảng bá cho album “Map Of The Soul: ‘PERSONA’” và đang trong quá trình thực hiện tour diễn quốc tế “Love Yourself: Speak Yourself”. Tour diễn dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài bắt đầu từ tháng 10 với địa điểm đầu tiên là Seoul.

 

MV “Boy With Luv” – BTS Ft. Halsey.