Không chỉ dừng lại ở việc tăng cường quảng bá cho các nghệ sĩ trên thị trường quốc tế, SM còn có một ý tưởng táo bạo hơn nữa đó chính là sản xuất riêng cho SM Town một hệ thống blockchain, hay nói đơn giản hơn là một hệ thống thanh toán ảo độc quyền.
Tạo ra nền tảng blockchain cho riêng mình, SM Entertainment cho biết đây sẽ là một hình thức có lợi cho cả người hâm mộ lẫn nghệ sĩ trong các hoạt động sau này. Giám đốc điều hành (CEO) Joo Sang Shik của CT-AI Labs đã đưa ra thông báo về kế hoạch này tại Hội nghị nhà phát triển Upbit diễn ra vào ngày 4/9 ở Incheon. Chi tiết hơn, CT-AI Labs sẽ làm việc độc quyền cùng với SM Entertainment để phát triển các công nghệ mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo và một hệ thống mạng lưới thanh toán ảo dành riêng cho SM Entertainment. Đây là một kết hoạch vô cùng đột phá và đầy mạo hiểm của “ông lớn” SM khi chưa một công ty giải trí nào thật sự dám tham gia vào lĩnh này vì quá còn mới mẻ.

Joo Sang Shik nói rằng ông không thể tiết lộ cụ thể được nhưng hiện tại công ty đang thực hiện thương lượng với các nhà thầu tư nhân để họ có thể hỗ trợ sự dự án này. Ông cũng cho biết thêm rằng họ đang trong quá trình tiến hành phát triển mạng lưới blockchain trên cả hai dạng công khai và riêng tư. Theo như lời tiết lộ của vị CEO này, SM Entertainment tin rằng đây sẽ là cầu nối giữa thế giới thực và ảo. Joo Sang Shik chia sẻ “Từ quan điểm của ngành giải trí, blockchain là một thực thể giải trí phi tập trung. Chúng tôi sẽ làm việc để có thể thúc đẩy một quá trình lưu thông tài chính vô hình và hữu hình trong ngành công nghiệp”.

Thực hiện kế hoạch táo bạo này, SM Entertainment mong muốn có thể tạo nên một hệ sinh thái giải trí. Ở tại nơi đó, người hâm mộ có thể ủng hộ cho nghệ sĩ thông qua đồng tiền ảo, điều đó giúp cho các nghệ sĩ có thể tạo dựng nên các nội dung giải trí hiệu quả và chất lượng hơn. Đồng thời, thông qua sự đầu tư cho các nghệ sĩ, người hâm mộ cũng sẽ được hưởng những lợi ích tương xứng. Joo Sang Shik cũng nói thêm rằng đây không phải là dự án có thể thực hiện trong một sớm một chiều. Tuy nhiên công ty của ông và SM Entertainment cũng sẽ tiếp tụp tiến hành lần lượt từng giai đoạn để mang đến cho công chúng một viễn cảnh mới về blockchain và đồng tiền ảo.
Ngành công nghiệp giải trí từ lâu được xem là một mảnh đất màu mỡ cho công nghệ Blockchain. Trong đó, Blockchain được cho là có khả năng làm phi trung gian hóa ngành giải trí, cho phép người hâm mộ và các nghệ sĩ tương tác kinh tế trực tiếp với nhau.