Nền tảng concert online đầu tiên trên thế giới “Beyond Live” vừa được thử nghiệm thành công với sự tham gia của SuperM. Hình thức này như đánh dấu một khởi đầu mới cho lĩnh vực concert trong tương lai.
Chiều ngày 26/4 vừa qua, SuperM đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo kết hợp với kỹ xảo AR và giao lưu tương tác trực tuyến với fan trong concert dài 120 phút mang tên “SuperM – Beyond the Future”. Hơn 120.000 lượt tim đã được gửi từ tất cả fan trên toàn thế giới, điều này thể hiện sự hưởng ứng nồng nhiệt đến từ người hâm mộ dành cho concert lần này. Buổi công diễn đã thu hút được 75.000 lượt trả phí từ người xem trên tổng cộng 109 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Pháp, Canada, Đức, Úc, Thụy Điển, Indonesia,….Thông qua đó, SuperM đã chứng minh được sức ảnh hưởng lớn lan toả khắp toàn cầu của nhóm.

“SuperM – Beyond the Future” đã thu hút được số lượng người hâm mộ tham gia với hình thức trả phí lên đến 75.000 lượt, gấp đến 7,5 lần so với một concert offline được tổ chức theo phương thức truyền thống. Theo như tính toán sơ bộ với mức giá trung bình là 33 nghìn won (tương đương 660.000 VND) thì nhóm đã thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ lên đến 2,475 tỉ won (tương đương 47 tỉ VND). Điều này được kì vọng sẽ mở ra một tương lai mới cho lĩnh vực tổ chức concert và đặc biệt là hình thức online. Trong concert, các chàng trai SuperM đã mang đến những phần trình diễn live không thể nào tuyệt vời hơn với sự hỗ trợ từ góc quay mượt mà, đồ họa 3D sống động kết hợp hoàn hảo với kỹ xảo AR (Live Sync Camera Walking) chỉ có trong các MV, mang đến cảm giác chân thực và trọn vẹn nhất.

Đặc biệt hơn cả, trong concert này SuperM đã biểu diễn sân khấu đầu tiên của ca khúc mới “Tiger Inside” với sự tái hiện sống động hình ảnh những chú hổ bằng công nghệ AR, tạo cảm giác bất ngờ cho người xem. Tiết mục kết màn bằng ca khúc chủ đề “Jopping” gây choáng ngợp hoàn toàn với hình ảnh không thể nào thực hơn của pháo đài La Mã, biển lightstick, tiếng hò reo náo nhiệt của các khán giả bên dưới sân khấu. Tất cả đều được lồng ghép bởi kỹ xảo AR tạo nên một màn biểu diễn lôi cuốn.

Một nét đặc trưng nổi bật khác của “Beyond LIVE” đó là kỹ thuật truyền tải âm thanh, giọng nói thực của các fan thông qua công nghệ tương tác trực tiếp. Trong thời lượng phát sóng concert, SuperM đã chọn ngẫu nhiên các fan đến từ 109 quốc gia như để có thể trò chuyện trực tiếp với họ. Ngoài ra, khoảng cách giữa SuperM và người hâm mộ cũng trở nên thân thiết hơn khi các thành viên cùng fan thực hiện thử thách. Sự xuất hiện bất ngờ của các “khách mời” Seulgi, Irene, Joy (Red Velvet) tạo nên bầu không khí vừa thú vị vừa ấm áp.
SM Entertaiment muốn thông qua dự án này có thể thực hiện mục tiêu Culture Technology (công nghệ hoá văn hoá) trong lĩnh vực concert. Bằng việc kết hợp những công nghệ hiện đại vào sân khấu biểu diễn trong online concert của “Beyond LIVE”, “ông lớn” này hứa hẹn sẽ trở thành nhà dẫn đầu trong thị trường online concert. Ngoài SuperM, các concert tiếp theo của các nghệ sĩ khác cũng sẽ diễn ra vào thời gian sắp tới như như WayV, NCT DREAM và NCT 127.