Trang chủ Tin tức Nhạc tổng hợp Chăm chỉ như Bad Bunny, phát hành liền tù tì 2 album...

Chăm chỉ như Bad Bunny, phát hành liền tù tì 2 album lớn trong nửa đầu năm 2020

trinh.vo

Nhìn lại dòng chảy âm nhạc Latin trong những năm gần đây, Bad Bunny có lẽ sẽ là cái tên nổi bật nhất vì số lượng sản phẩm âm nhạc ra mắt liên tục. Trong khi album “YHLQMDLG” vẫn chưa kịp quen mặt trên các BXH thì mới đây ngày 10/5, Bunny đã phát hành luôn album tiếp theo “đánh úp” người hâm mộ. 

 

Bao gồm 10 ca khúc, “Las Que No Iban a Salir” (The Ones That Were Not Coming Out) là album phòng thu thứ ba của Bad Bunny. Album này có sự góp mặt đến từ những cái tên quen thuộc như nam ca sĩ Don Omar, Yandel, nhóm nhạc Zion & Lennox, Nicky Jam và nam ca sĩ Jhay Cortez. Khác với album “YHLQMDLG” phát hành trước đó, “Las Que No Iban a Salir” lần này tập trung nhiều vào khía cạnh âm nhạc đến từ phong cách trap Latin và ngôn ngữ âm nhạc chủ yếu cũng là Tây Ban Nha chứ không phải song ngữ Anh – Tây Ban Nha. So với số lượng ca khúc trong “YHLQMDLG”, “Las Que No Iban a Salir” cũng được nhận xét có phần “lép vế” hơn khi chỉ bằng một nửa.

 

Bad Bunny được ví như chú ong chăm chỉ của làng nhạc Latin vì số lượng sản phẩm ra đều liên tục.

Ảnh bìa của “Las Que No Iban a Salir” được thiết kế đơn giản chỉ có mỗi chiếc đĩa CD xuất hiện trên nền màu phông vàng, Bad Bunny cho biết đây là dụng ý của anh và đội sản xuất khi lên ý tưởng cho “Las Que No Iban a Salir”. Nam rapper muốn mọi người nhìn thẳng vào thế giới âm nhạc của anh thay vì bị chi phối bởi những yếu tố thẩm mỹ bên ngoài. Nông về mặt hình ảnh nhưng đổi lại là chiều sâu cảm xúc trong cảm quan âm nhạc, đó là điều được Bad Bunny muốn truyền tải đến người nghe thông qua album “Las Que No Iban a Salir”.

 

Đây là ảnh bìa album “Las Que No Iban a Salir” của Bad Bunny .

Trước khi chính thức ra mắt, album “Las Que No Iban a Salir” đã được đề cập trong buổi livestream của Bad Bunny trên Instagram vào cuối tháng Tư vừa qua. Với tổng thời lượng giao lưu lúc đó lên đến 3 tiếng đồng hồ, nam rapper đã chiêu đãi người hâm mộ bữa tiệc âm nhạc acoustic đặc biệt đến từ các ca khúc trong album “YHLQMDLG”. Đồng thời cũng bật mí luôn cả một bản demo trong album “Las Que No Iban a Salir” sắp phát hành.

 

Mặc dù chỉ xuất hiện qua sóng livestream nhưng Bunny vẫn chứng minh được sức hút của một ngôi sao sáng giá của làng nhạc Latin khi thu về hơn 250.000 lượt xem, thời điểm tương tác cao nhất còn đạt ngưỡng 320.000 lượt. Vượt qua cả số lượng lượt xem livestream trung bình trước đó trên Instagram của Drake và nam rapper Tory Lanez.

 

Album “Las Que No Iban a Salir” là đứa con âm nhạc được Bad Bunny sản xuất trong khoảng thời gian cách ly dịch tại nhà.

Đưa “Las Que No Iban a Salir” lên kệ chỉ sau 3 tháng sau khi phát hành album phòng thu thứ hai “YHLQMDLG”, Bad Bunny đang được ví như chú ong chăm chỉ của làng nhạc Latin ở thời điểm hiện tại. Nam rapper cho biết đây là thành quả anh có được sau chuỗi ngày dài cách ly dịch tại nhà.

 

Mặc dù không có những hỗ trợ bên ngoài như phòng thu âm chuyên nghiệp hay đội ngũ sản xuất bên cạnh, Bunny vẫn cố gắng mang “Las Que No Iban a Salir” đến với người hâm mộ. Trước đó với “YHLQMDLG”, rapper người Puerto Rico đã mang về được vị trí No.2 trên BXH Billboard 200. Người hâm mộ cũng đặt kỳ vọng vào “Las Que No Iban a Salir” lần này với thành tích khả quan tương tự.

 

Album “Las Que No Iban a Salir” trên nền tảng Spotify.

 

Album “Las Que No Iban a Salir” trên nền tảng Apple Music.