CEO toàn cầu của Big Hit Entertainment: “Không thể nào có một BTS thứ hai”

YANG

Sau những thành công mang tính chất toàn cầu của nhóm nam nhà Big Hit, CEO Yoon Seok Jun khẳng định rằng khán giả không thể nào tìm thấy một BTS thứ hai bởi độ nhận diện thương hiệu không thể nhầm lẫn mà các chàng trai đã tạo ra trong suốt những năm gần đây. 

 

Năm 2019, ông Yoon Seok Jun được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành toàn cầu, chính thức song hành cùng chủ tịch Bang Shi Hyuk trong việc quản lý và phát triển Big Hit Entertainment. Theo đó, vị CEO này sẽ phụ trách mảng kinh doanh quốc tế, sản xuất nội dung các video, các vấn đề quyền sở hữu trí tuệ,… Mới đây, Yoon Seok Jun đã tham gia một bài giảng trực tuyến về chủ đề “Kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao” tại Trường Kinh doanh Harvard. Tại đây, ông đã đề cập đến sự thành công và chiến lược kinh doanh của Big Hit dựa trên kinh nghiệm cũng như chuyên môn của chính mình.

 

Yoon Seok Jun – Giám đốc điều hành toàn cầu của Big Hit Entertainment.

Trả lời câu hỏi liên quan đến thành công của nhóm nhạc chủ lực nhà Big Hit trước hơn 300 sinh viên, CEO Yoon khẳng định: “Không thể nào có BTS thứ hai vì tính xác thực và độ nhận diện của họ đều không thể bị trùng lặp“. Ông còn cho biết thêm rằng: “Big Hit đang tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu thêm các hình thức tương tác và giao tiếp mà thế hệ ngày nay đang cần. Mười năm sau tính từ thời điểm bây giờ, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển những nội dung và dịch vụ mà chỉ chúng tôi mới có thể cung cấp“. 

 

Bên cạnh đó, Giáo sư Anita Elberse – người được biết đến với bài báo nghiên cứu có tựa đề “Big Hit Entertainment and Blockbuster Band BTS: K-Pop Goes Global” (tạm dịch: Big Hit và nhóm nhạc bom tấn BTS: Kpop vươn ra toàn cầu) cùng các sinh viên của mình cũng đã dành thời gian đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về các yếu tố thành công của BTS và hệ thống phát triển nghệ sĩ của Big Hit. Theo đó, các sinh viên ở đây đều cho rằng điều khoản hợp đồng có lợi cho nghệ sĩ, quyền tự chủ của nghệ sĩ và nội dung cốt lõi của Big Hit là một số những điều khiến ông lớn này khác biệt với những công ty giải trí khác trên thị trường. 

 

Khi được hỏi về cộng đồng người hâm mộ ARMY của BTS, Yoon Seok Jun chia sẻ: “Họ đã sử dụng cốt truyện của BTS và tạo ra nội dung nhằm truyền bá câu chuyện về BTS đến những người không biết nhóm nhạc này là ai. Đó là điều mà ta không thể nào tìm thấy ở bất kỳ nghệ sĩ giải trí hay người nào khác“. 

 

Nói về sự thành công của BTS, CEO Yoon khẳng định: “Không thể nào có BTS thứ hai vì tính thực tế và độ nhận diện của họ đều không thể bị trùng lặp”.

Sau khi gây bùng nổ làng nhạc với album phòng thu thứ tư “Map Of The Soul: 7” cùng single tiếng Anh “Dynamite” trong năm nay, BTS sẽ chính thức gặp lại người hâm mộ của mình qua album “BE” cùng ca khúc chủ đề “Life Goes On” vào ngày 20/11 sắp tới. Theo công ty chủ quản, album “BE” sẽ mang đến các thể loại âm nhạc đa dạng và đậm chất “BTS” nhất từ trước đến nay. Được biết, các thành viên không chỉ tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc mà còn là người lựa chọn ý tưởng, lên nội dung và thiết kế cho album lần này. Sản phẩm được kỳ vọng là niềm an ủi cho những người hâm mộ trên toàn giới bằng câu chuyện của chính BTS trong thời kì dịch bệnh COVID-19: “Chúng ta vẫn phải tiếp tục trong đời sống bình thường mới”. 

 

MV “Dynamite” của BTS.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/ceo-toan-cau-cua-big-hit-entertainment-khong-the-nao-co-mot-bts-thu-hai/