Trang chủ Tin tức Ca sĩ Ái Phương: “Mình là nghệ sĩ chứ không phải cái...

Ca sĩ Ái Phương: “Mình là nghệ sĩ chứ không phải cái siêu thị”

Haru - Oanh Thủy |

Design| Gao

“Một người nghệ sĩ muốn thành công thì phải có tính nhất quán trong các sản phẩm, như vậy mới tạo nên màu sắc âm nhạc nổi bật riêng của mình. Không phải cứ làm những cái mới, thể nghiệm nhiều thứ là tốt, bởi mình là nghệ sĩ chứ không phải cái siêu thị” – Ái Phương chia sẻ.

 

Ái Phương là gương mặt nghệ sĩ đa năng không còn xa lạ trong showbiz Việt khi đảm nhận nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình…  So với những năm trước, 2018 có lẽ là một năm hoành tráng nhất của cô khi cho ra mắt 2 MV có mối liên kết với nhau như một câu chuyện, đó là “Nắm Tay Em Khi Mưa Đến” và “Có Đâu Xa Gần”. Gần đây nhất là MV Tết với “Đường Về Nhà” cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Không chỉ vậy, cô còn thực hiện show đầu tiên trên kênh Youtube riêng của mình với tên gọi “The Ai Phuong Show”, cover những ca khúc nhạc phim vừa du dương vừa êm dịu, đủ để người nghe cảm nhận được “chất” Aí Phương trong đó. Đây cũng chính là thời điểm mà Ái Phương khẳng định hình ảnh của mình khi tìm ra màu sắc riêng cho bản thân trong sự nghiệp âm nhạc.

 

Cùng theo dõi cuộc trò chuyện của ca sĩ Ái Phương và Billboard Việt Nam với nội dung xoay quanh những sự thay đổi trên con đường sự nghiệp cũng như hành trình khẳng định tên tuổi của giọng ca “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”.

 

 

2018 – Một năm “mất” nhiều nhưng “được” cũng nhiều

 

Chào Ái Phương, năm qua, bạn đã có khá nhiều những hoạt động âm nhạc và cũng nhận lại những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Nhưng chắc hẳn là Phương cũng đã phải trải qua những thời khắc khó khăn, có thể nói một chút về điều này được không?

 

2018 là năm mà Ái Phương đã rất đau lòng khi phải quyết định “cắt bỏ” nhiều thứ và tuyên bố: “Tôi không bao giờ dẫn chương trình nữa”. Giờ Phương chỉ nhận lời những chương trình có giá trị đặc biệt như Lễ trao giải hoặc những chương trình liên quan đến âm nhạc và việc này đã làm thiệt hại kinh tế khá nhiều. Thật sự, nói điều này không biết là may hay dở, đó là trời cho mình có thể làm được rất nhiều thứ. Làm ở mức khá giỏi chứ không phải là ở mức trung bình nữa. Phương cảm thấy đó là một lợi thế để có thể thích nghi và tồn tại trong môi trường showbiz, nhưng cũng là một cái cản trở bởi mình không thể tập trung vào cái riêng nào đó để “bật” lên được.

 

Điển hình như việc dẫn chương trình, Phương có nhiều lợi thế, phản hồi tốt, profile mạnh tương đương với tất cả những người làm MC nhiều năm, mà mình thì lại không kỳ vọng ở công việc này. Thế nhưng, có những chuyện kiểu như mình muốn cái này mà ông trời lại cho mình cái khác. Một ngày chỉ có 24 tiếng, mình không đủ sức để làm tất cả nhưng vẫn cố gắng làm. Cuối cùng là cái gì cũng làm nhưng lại không có đủ thời gian để tập trung rèn giũa một cái “bén” nhất, sắc sảo nhất, mạnh mẽ nhất. Thành ra nó làm cho dấu ấn của mình trong lòng khán giả không rõ ràng.

 

Đó là khoảng thời gian mà Ái Phương khá chật vật trong việc định hướng hình ảnh của bản thân trên con đường sự nghiệp. Không chỉ vậy, năm qua, cái mà Phương “mất” nhiều nhất chính là tiền, bởi có bao nhiêu tiền là mình “đổ” hết vào các dự án nhưng lại không có lợi nhuận nhiều.

 

Thế nhưng bù lại là Ái Phương được tập trung vào dự án âm nhạc riêng của mình và nhận được rất nhiều điều thú vị.

 

Điều thú vị đó cụ thể là gì Phương có thể chia sẻ rõ hơn?

 

Đó chính là màu sắc âm nhạc, hướng đi riêng – thứ mà Phương đã tìm kiếm trong rất nhiều năm qua. Một dòng nhạc theo hơi hướng cổ phong với chút ma mị, tự sự cùng giai điệu nhẹ nhàng tình cảm. Có rất nhiều người đặt vấn đề là tại sao Phương không nhảy múa, sexy, sôi động. Thật sự có những lúc bản thân mình cũng xao động, cũng suy nghĩ. Nhưng theo thời gian thì mình nhận ra là không cần phải đa năng, mà chỉ cần xuất sắc ở một phương diện nào đó là được.

 

Trong năm qua, Ái Phương cũng nói với ekip là sẽ tự đi theo “concept” của mình. Phương tự chủ động liên hệ nhà sản xuất và các vấn đề liên quan. Điều khiến Phương hài lòng và hạnh phúc nhất là các sản phẩm đã thể hiện được màu sắc mà Phương kỳ vọng. Phản hồi từ khán giả cũng rất tích cực! Những câu nói như: “Đây chính là màu của Ái Phương nè”, “Nghe là biết Ái Phương hát rồi”, hay “Bây giờ chỉ cần nghe êm dịu là tìm Ái Phương liền”, là động lực để Phương tiếp tục bước tiếp. Có nhiều người mới đi hát sẽ tìm được ngay dòng nhạc phù hợp cho mình những cũng có nhiều người phải mất nhiều năm mới tìm được điều đó. Vế thứ hai là dành cho những trường hợp như Ái Phương.

 

Có một câu chuyện như thế này. Nhắc tới xu hướng âm nhạc, theo Ái Phương, mỗi xu hướng chỉ kéo dài được vài năm thôi. Ví dụ như lứa của Ái Phương, khoảng năm 2014 – 2015, có những gương mặt nổi bật lên như Trúc Nhân, Trung Quân, Phạm Toàn Thắng là những người bạn thân thiết của mình. Khoảng thời gian, đồng loạt tất cả đều sở hữu những giải thưởng cho riêng mình. Nhưng sau đó khoảng 2 năm thì xu hướng bắt đầu đổi khác. Khán giả thì vẫn hay thắc mắc là sao không có hit mới nhưng Ái Phương thì nghĩ rằng thử thách của mình không còn là việc tạo ra bài hit mà là xác định được phân khúc khán giả riêng dành cho mình.

 

Màu sắc âm nhạc mà Ái Phương vừa tìm ra sẽ mang lại nhiều điều hứng thú nhưng song song đó chắc hẳn cũng có những thách thức?

 

Bản thân Ái Phương đã rất áp lực vì sự kỳ vọng quá cao của mọi người dành cho mình. Ai cũng nói là Ái Phương đã có tất cả mọi thứ tại sao lại không “bật” lên để thành ngôi sao, tại sao không chiêu trò hơn… Nghe mà “rát” tai luôn ấy chứ! Trong khi người ta nhảy nhót, sexy, làm EDM, đi hát đi diễn rần rần, kiếm tiền rất dễ và hot nữa thì tại sao Ái Phương lại cứng đầu không làm chuyện đó?!. Nếu mình không làm thì người ta nói mình “điên”, mình “ngu”. Mà nếu mình làm, thì sẽ mất hết bao nhiêu công sức, sự ý chí, kiên nhẫn? Đó chính là thử thách.

 

Ngày xưa, mình cứ nghĩ hai từ “giá trị” nằm ở việc chinh phục những con số đại chúng nhưng bây giờ điểm mấu chốt đó là nếu như chinh phục được đại chúng mà không “đã” với mình thì cũng chỉ là sự trống rỗng. Tự nhiên đến thời điểm này, mình học được một điều, khi mình chinh phục được mình trước, lòng mình cảm thấy “đã” trước thì cái hiệu ứng đó lan tỏa ra ngoài còn bền lâu hơn. Lúc đó, âm nhạc của mình với người nghe, sẽ không còn là xu hướng đi qua tạm thời.

 

Cổ phong có phải là dòng nhạc mà Ái Phương sẽ định vị thương hiệu riêng cho mình không?

 

Phương nghĩ là nó mang tính chất giai đoạn nhiều hơn. Có nhiều người thích nghe Ái Phương hát hơi cổ phong bởi tính tự sự, tình cảm, mộc mạc chiếm ưu thế trong các bài hát. Cho đến thời điểm này, vẫn còn có một số ít khán giả cho rằng Phương hát nhẹ nhàng như vậy là do giọng yếu nhưng Phương không bận tâm. Thấy hơi buồn cười thôi!

 

Nói thật, nhạc mà để nghe, đừng cố hát to hát khỏe quá, mọi kĩ thuật đều phải được thể hiện đúng chỗ. Cách hát như đang chia sẻ với một người bạn là điều mà Ái Phương có thể làm được và sẽ làm cho khán giả của mình.

 

Có vẻ như khi tìm được con đường riêng, Ái Phương cũng thoải mái hơn để “chơi” với âm nhạc?

 

Có một người bạn của Phương từng rất thành công nhưng có tâm sự với Phương rằng bạn ấy bị trầm cảm vì không thể vượt qua cái bóng của mình. Nghe câu chuyện đó, Phương mới thấy bản thân vẫn còn may mắn vì ở mình còn có nhiều thứ chưa khai thác và khán giả chưa thấy hết. Vậy nên cứ bình tâm, vững lòng mà đi thôi. Những giá trị thật sự nó không nằm trên những trang báo hay các con số.

 

Nhắc tới “cái bóng” trong âm nhạc Ái Phương không thể thiếu “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”. Phương có sợ mình sẽ khó có sản phẩm nào vượt qua được nó hay không?

 

Ái Phương không kỳ vọng vào việc mình sẽ vượt qua “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” mà mình sẽ làm nên cái vũ trụ âm nhạc “mini” của Ái Phương, với tất cả những cái màu sắc mà khán giả nghĩ và tìm đến Ái Phương. Giống như một người nghệ sĩ mà Phương rất yêu thích, đó chính là Ed Sheeran, anh ấy cũng không chiêu trò hay làm gì rầm rộ để PR sản phẩm của mình. Ngày xưa, những bài hát của anh ấy không phải bài nào cũng có những lượt view ấn tượng nhưng Ed vẫn tiếp tục có những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Và ngay khi người ta nghĩ anh ấy không thể nào giỏi hơn được nữa thì “Perfect” ra đời, đây là một trong những bài hát khẳng định tên tuổi của Ed Sheeran. Vậy thì tại sao Phương lại không thể đi trong tâm thế và niềm tin đó?

 

Vậy “The Ai Phuong Show” thì sao? Đó có phải là dự án Phương làm ra để thỏa mãn chính cái tôi âm nhạc của mình trước hay không?

 

“The Ai Phuong Show” với mình là một cuộc chơi. Phương nghĩ nghệ sĩ bây giờ phải tự làm sản phẩm cho mình, bởi chỉ có mình mới hiểu rõ chính mình nhất. Lựa chọn Youtube để phát hành bởi đây là một kênh rất dễ dàng để kết nối, và đó cũng là nơi để Phương làm mọi thứ cho khán giả của mình. Show này Phương đã chuẩn bị cách đây một năm, nhưng vì bận rộn với những dự án khác nên đến thời gian vừa rồi mới phát hành.

 

Có thể một số người vẫn nghĩ Phương là người mẫu đi hát nên không thể hát được, nhưng Phương tin khán giả của mình là người hiểu rõ xuất phát điểm của mình nhất. Cách đây 10 năm, khi mọi người chưa biết tới Acoustic là gì thì Phương đã từng đi hát ở phòng trà, các quán cà phê và cũng chính là hiện tượng Youtube với những ca khúc nhẹ nhàng. Ngày còn là sinh viên, có khi tổ chức đêm hát ở quán café mà khán giả tới đông đến nỗi phải ngồi tràn ra cả ngoài sân. Vui lắm, nhưng hồi đó thấy vậy Phương cũng hơi “shock”.

 

Acoustic hiện nay thì cũng nhiều rồi, có những bạn không hợp với Acoustic lắm đâu nhưng người ta vẫn làm để thể hiện khả năng ca hát của mình. Ái Phương thì khác, Phương là một trong những người đặc biệt phù hợp với cách hát này. Vậy nên mình làm “The Ai Phuong Show” để tặng lại cho khán giả của mình thôi. Hơn nữa, việc cover nhạc phim lại là điểm mạnh khác vì Phương là người viết nhạc, mình dịch lời bài hát và phổ ngữ theo cách phù hợp nhất. Những bài hát này đánh động vào tuổi thơ của mọi người quá nhiều và may mắn là “The Ai Phuong Show” đã thành công.

 

Khá nhiều ca sĩ cũng bắt đầu tự làm những digital show như Phạm Hồng Phước có “Bài ca chúng ta từng theo đuổi”, Lam Trường có “Lam Trường 9PM Live”… Ái Phương nghĩ dự án này của mình có điều gì đặc biệt để khán giả phải nhớ đến trong hằng hà sa số những dự án digital show ngoài kia?

 

Show thì ai cũng làm, nhưng làm show như thế nào cho hợp với mình lại là một chuyện khác. Nếu như nhạc của Phạm Hồng Phước đậm chất văn học thì nhạc của Phương lại mang một màu sắc hơi thơ và xưa cũ ở trong đó. Nói vui là hơi “kiếm hiệp”. Khi mọi người muốn nghe gì đó có chút bồng bềnh, tiên cảnh và không thực thì sẽ nhớ ngay đến Ái Phương. Đó là điều mà Ái Phương muốn hướng tới.

Thất bại đủ nhiều nên không muốn thất bại nữa

 

Từng chia sẻ yếu tố quyết định của một người nghệ sĩ là sự ổn định, vậy Ái Phương định nghĩa sự ổn định đó là như thế nào?

 

Sự ổn định này nói đúng hơn là tính nhất quán trong tất cả các sản phẩm. Một người nghệ sĩ mà có tính nhất quán thì sẽ liên kết được tất cả các sản phẩm của mình lại và tạo nên màu sắc âm nhạc nổi bật riêng của họ. Ví dụ hôm nay bài hát với phong cách này, ngày mai mình ra bài với phong cách khác rồi ngày kia mình lại làm cái khác nữa thì cuối cùng không ai biết mình đang làm gì.

 

Có lời khuyên mọi người thường nói với nhau mà Phương thấy nó hoàn toàn sai là “hãy thể nghiệm những cái mới đi”. Mình là nghệ sĩ chứ không phải cái siêu thị. Thể nghiệm cái mới là khi bạn thực hiện thành công trong việc định vị hình ảnh, hướng đi của mình trong lòng khán giả rồi. Còn khi mình chưa làm được gì hết thì mình đừng có làm lung tung. Bây giờ nhắc đến nghệ sĩ mà cái gì cũng làm nhưng không có gì xuất sắc thì đó là thất bại. Ái Phương thất bại đủ nhiều để bây giờ không còn muốn thất bại tiếp nữa.

 

Làm sao để vừa đảm bảo được tính ổn định của mình mà vừa đáp ứng được nhu cầu của khán giả trong bối cảnh nghệ thuật hàng ngày vẫn đòi hỏi sự mới mẻ, thay đổi để bắt kịp xu hướng?

 

Phương nghĩ khán giả không đòi hỏi trend, mà khán giả đòi những người mới, trend mới từ những người mới thì đúng hơn. Ví dụ như bây giờ Đan Trường, Lam Trường đi hát nhạc của Đen Vâu thì bạn có hình dung ra được không? Chắc chắn là rất khó chấp nhận. Có nghĩa là khán giả thích có nhiều sự lựa chọn nhưng khán giả lại không thích có nhiều sự lựa chọn từ một người.

 

Mình sẽ rất vui khi trong thị trường của mình có rất nhiều nghệ sĩ mang nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng theo suy nghĩ của Phương, một nghệ sĩ muốn khẳng định được tên tuổi của mình là phải giữ vững và đi theo bản sắc riêng của mình. Sự đổi mới của họ chính là dựa trên cái khung đã định hình trước đó chứ không phải đập đi và xây lại một cái hoàn toàn khác. Và đó là cách để Phương vừa giữ chân khán giả mà vẫn thể hiện được tính cách âm nhạc riêng của mình.

 

Trên thị trường âm nhạc hiện nay có hai trường hợp, đó là nghệ sĩ sẽ định hướng âm nhạc cho khán giả nghe và ngược lại, khán giả đòi hỏi nghệ sĩ phải có những sản phẩm phù hợp nhu cầu thưởng thức âm nhạc của họ, vậy Ái Phương thuộc trường hợp nào?

 

Phương thuộc trường hợp đầu tiên. Nếu xét về con người, Phương là người có định hướng hình ảnh riêng dù không phải là người “trendy” nhất. Mình mạnh cái gì thì phát huy cái đó thôi.

 

Tìm ra thương hiệu cho bản thân nghệ sĩ là một bài toán khó, vậy Ái Phương đã làm thế nào để có thể giải được bài toán này cho mình?

 

Đó là một việc rất áp lực.

 

Nguồn thu nhập chính của ca sĩ bây giờ là đi hát sự kiện. Có nơi người ta thấy Ái Phương chân dài, có thể nhảy được nên họ mời mình tới để nhảy. Thật sự là Phương không thích nhảy, Phương chỉ thích đứng im hát thôi. Mình thích được hát bay bổng trong không gian âm nhạc miên man và khán giả tới chỉ để thưởng thức. Nhưng làm như thế thì mình lại tự giới hạn chính bản thân mình. Nếu bây giờ cần tiền để tái đầu tư vốn vào các dự án âm nhạc khác thì bài toán đó sẽ giải như thế nào? Đó chính là lúc mình biết là cái đầu mình có đủ lạnh hay là không.

 

Năm vừa qua là một năm Phương từ chối rất nhiều show không phù hợp chỉ để giữ cho mình gắn bó với những điều mình đang theo đuổi. Dù biết làm như vậy là mình tự làm khó mình, nhưng điều này không quan trọng bằng việc mình biết bản thân cần và phải làm gì để có một con đường đúng đắn nhất.

 

Ái Phương có lo ngại việc khước từ quá nhiều lời mời sẽ khiến người ta quay lưng lại với mình không?

 

Thật ra Phương khước từ như vậy chỉ để tốt cho người ta thôi. Những người họ có tầm nhìn xa họ sẽ hiểu. Quan trọng là thái độ chân thành của mình trong lời khước từ đó để họ không cảm thấy hụt hẫng hay thất vọng mà quay lưng lại với mình.

 

Thời gian đầu, Phương cũng cố gắng đi hát nhạc sôi động, cũng “quẩy” tưng bừng nhưng trái tim mình thì như là đã chết rồi. Mình không có điều đó trong người, thì làm sao mình có thể làm được. Nhiều người gọi hỏi “Ái Phương ơi em có đi diễn bar không?”, Phương cũng trả lời thẳng là “Anh/chị ơi, em làm việc này không xuất sắc, hát cũng không thu hút khán giả. Bây giờ mọi người muốn như thế nào thì em sẽ giới thiệu các bạn khác tốt hơn”. Mình nói trên phương diện muốn tốt cho cả hai và Phương nghĩ sự chân thành sẽ dẫn tới những điều chân thành khác.

 

“Đường về nhà” có lẽ là sản phẩm “mở hàng” đầu năm mà Phương khá tâm đắc, bởi sự đầu tư hoành tráng về hình ảnh và cả nội dung cũng rất được lòng khán giả?

 

Muốn MV đẹp và thể hiện đúng âm hưởng trong bài thì phải ra phía Bắc để quay, nhưng Phương là người Sài Gòn nên tất cả nhân lực, vật lực đều ở đây thì làm sao có thể ra đó quay được. Trong khi “Đường Về Nhà” lại thuộc sản phẩm Tết, lúc đó thật sự rất đau đầu. Nếu không ra bài ngay dịp Tết này thì Tết năm sau sẽ là quá muộn. Cuối cùng cũng phải “cắn răng” làm để kịp Tết này. May mắn là tìm được nhà tài trợ và mang cả ekip ra đến cực Bắc để quay. Ekip của Phương lại cũng rất chịu chơi, bởi Phương chỉ nghĩ có thể cùng lắm là ra đến Hà Nội quay thôi nhưng đạo diễn lại nói “Không, đi Hà Giang đi em”. Và rồi mọi người cùng lên xe và đi.

 

MV này quay như kiểu đi du lịch vậy, thấy chỗ nào đẹp là nhảy xuống quay, xong lại lên xe đi tiếp, cứ như vậy đó, rất là khủng khiếp! Nhưng quay hình lên thì Phương thấy rất “đã”. Và Phương nghĩ những sản phẩm như “Đường về nhà” không mang tính hit hay hot gì đâu, mà sẽ mang những giá trị dài lâu hơn. Đó là bài hát đạt được tiêu chí khiến người ta động lòng khi nghĩ về những điều đẹp đẽ. Quan trọng nhất, là “Đường Về Nhà” không phải là bài hát bị đi theo mô-típ khuôn mẫu, sáo mòn.

 

 

Như Phương chia sẻ, mình có một profile tốt, có lợi thế về chất giọng, hình ảnh lẫn tài năng nhưng cái tên Ái Phương lại không quá nổi bật, có khi nào bạn cảm thấy chạnh lòng không?

 

Hồi xưa thì Phương cũng có chạnh lòng một chút. Áp lực vì mình biết năng lực của bản thân nằm ở đâu, và quan trọng là mình có một thái độ đối với công việc rất tốt nhưng công việc lại không như ý. Tuy nhiên, đến một thời điểm, mình nhận ra “mình thấy đủ là đủ”. Có những người có hình ảnh gần gũi, được biết đến nhiều, khán giả nhớ tới nhưng cũng có những người hay, đặc biệt nhưng không quá phổ biến thì không có nghĩa là vì họ dở hơn nên không ai biết đến họ.

 

Bạn cứ bỏ công sức ra thuyết phục số đông rằng tôi ở đây, tôi ở kia thì cuối cùng nhìn lại thấy chuyện đó cũng rất vô ích.

 

Là một người nghệ sĩ, Phương thấy mình sẽ phải làm để bản thân mình cảm thấy vui mà khán giả cũng cảm thấy vui?

 

Có những người họ hát, khán giả nói hát có hay đâu nhưng họ vẫn bất chấp họ hát thì chuyện đó hơi kì. Nghệ sĩ thì không nên cố chấp. Mình có làm gì, thì cũng nên lắng nghe phản ứng từ mọi người xung quanh.

 

Ví dụ, trong tiệm café, một món đồ uống không có quá nhiều khách hàng để ý tới thì rõ ràng nó không phải là hàng “best seller” (bán chạy nhất). Tuy nhiên, những người có gout thì sẽ chọn thức uống đó và uống thì sẽ khen ngon. Đó là thành công. Còn nếu đồ uống làm rồi không có ai quan tâm mà mình lại tự nhủ rằng “vì nó lạ” thì là sai, phải là vì nó dở. Đó là hai chuyện khác nhau.

 

Phương luôn tìm kiếm khoảnh khắc người ta nói “Wow! Nghe Ái Phương hát đã quá” vì nó cho mình biết là mình không tự ảo tưởng về năng lực của bản thân. Thực sự, Ái Phương có phân khúc khán giả riêng của mình. Ví von thì, có thể Ái Phương không phải đồ uống “best seller” nhưng chắc chắn là “signature”.

 

Dự định trong dịp Tết năm nay cũng như trong năm mới 2019 của Ái Phương là gì?

 

Ngày Tết Phương thường sẽ dành thời gian để ở nhà nghỉ ngơi. Mùng 2 Tết là ngày giỗ của mẹ nên Phương cũng không đi đâu cả. Sau đó, Phương sẽ tham gia chương trình từ thiện tại một giáo xứ. Dù không theo đạo nhưng Phương vẫn muốn làm điều thiện lành đầu năm để mong cầu cả năm tốt đẹp và có sức khỏe tốt để theo đuổi niềm đam mê của mình.

 

Còn dự định của năm 2019 thì Phương sẽ ra mắt mùa tiếp theo của “The Ai Phuong Show” vào dịp trước hè. Ngoài ra có một số dự án nữa nhưng hiện tại Phương chưa thể chia sẻ cụ thể được. À, nhưng có một điều chắc chắn, là năm nay Ái Phương vẫn chưa lấy chồng đâu nhé!

 

Cảm ơn Ái Phương đã dành thời gian trò chuyện cùng Billboard Việt Nam. Chúc bạn một năm mới 2019 vạn sự hanh thông cùng nhiều sản phẩm hoành tráng ra mắt công chúng.