Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Ca khúc “Ghen Cô Vy” của Min và Erik xuất hiện trên...

Ca khúc “Ghen Cô Vy” của Min và Erik xuất hiện trên tạp chí Billboard Mỹ

Thảo

Sau nhiều ngày làm mưa làm gió tại Việt Nam, ca khúc “Ghen Cô Vy” của Erik và MIN kết hợp cùng Bộ Y Tế dùng để tuyên truyền phòng dịch COVID-19 đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình của Mỹ. Ngay sau đó, ca khúc tiếp tục được chú ý nhiều hơn và có hẳn một bài báo trên tạp chí Billboard của Mỹ.

 

Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng của dịch COVID-19, chính quyền các nước trên khắp thế giới đều đang cố gắng để kịp thời có những hành động ngăn chặn dịch và tuyên truyền phòng dịch để bảo vệ sức khoả cho người dân của mình. Trong đó, Việt Nam đang có những bước đi cực kì hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức tự bảo vệ bản thân bằng những quảng cáo hấp dẫn nhằm thúc đẩy một trong biện pháp phòng ngừa vi-rút hữu hiệu nhất: rửa tay.

 

Trong tập mới nhất của chương trình “Last Week Tonight With John Oliver” thuộc đài HBO Mỹ, đài truyền hình này đã hết lời khen ngợi một ca khúc tuyên truyền phương pháp rửa tay đúng cách đến từ Bộ Y Tế Việt Nam mang tên “Ghen Cô Vy”. Đặc biệt, vào ngày 2/3, ca khúc này cũng đã xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ, một lần nữa thể hiện sức hút khó cưỡng của ca khúc không chỉ tại thị trường trong nước mà còn được cộng đồng quốc tế chú ý.

 

“Ghen Cô Vy” xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ.

“Ghen Cô Vy” là ca khúc được viết lời lại từ “Ghen” – một bản hit đình đám tại Việt Nam được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng qua giọng ca của hai ca sĩ hàng đầu V-pop hiện nay là Erik và Min. Kết hợp cùng Bộ Y Tế và Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp Và Môi Trường, ca khúc được thể hiện lại với giai điệu quen thuộc nhưng cùng nội dung hoàn toàn mới về những cách bảo vệ bản thân khỏi COVID-19 và nâng cao tinh thần cộng đồng.

 

“Ghen Cô Vy” được sáng tác bởi Khắc Hưng và thể hiện qua giọng hát của MIN và Erik.

Vốn có giai điệu bắt tai và được khán giả tại Việt Nam yêu thích từ bản gốc, “Ghen Cô Vy” là một ca khúc dễ nhớ. Bên cạnh đó, MV của ca khúc được thực hiện dưới dạng hoạt hình vui nhộn và phù hợp với mọi lứa tuổi. Kể từ khi ra mắt, MV “Ghen Cô Vy” đến nay đã thu hút được gần 300 nghìn lượt xem cùng hàng trăm bình luận thể hiện sự thích thú của người xem về ca khúc tuyên truyền thú vị này.

 

MV “Ghen Cô Vy” – Erik, MIN, Khắc Hưng, Bộ Y Tế.

 

Bên cạnh đó, ca khúc này còn được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các ứng dụng với điệu nhảy thịnh hành mang tên “#GhenCoVyChallenge” (thử thách “Ghen Cô Vy”). Vũ đạo “chà tay” mô phỏng động tác rửa tay phòng dịch được biên đạo bởi Quang Đăng – vũ công nổi tiếng của Việt Nam và thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia tuyên truyền.