Trang chủ Tin tức Nhịp điệu âm nhạc Ca khúc “Bad Guy” của Billie Eilish có lượt nghe tăng đột...

Ca khúc “Bad Guy” của Billie Eilish có lượt nghe tăng đột biến sau màn trình trình tại lễ trao giải Grammy

Thảo

Các ca khúc được thể hiện tại đêm trao giải Grammy đã được khán giả chú ý đến nhiều hơn và thu về lượng lượt nghe cao ngất. Điều này cho thấy dù có tỉ lệ người xem tụt giảm, Grammy vẫn có sức ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực âm nhạc.

 

Lễ trao giải thường niên Grammy lần thứ 62 vừa diễn ra vào tối ngày 26/1 vừa qua với nhiều bất ngờ đến từ các nghệ sĩ. Sau mỗi màn trình diễn, lượt nghe trực tuyến của ca khúc lại tăng lên đột biến. Theo tính toán của Nielsen Music và MRC Data, các ca khúc được thể hiện tại Grammy đã thu về 21,8 triệu lượt nghe tại Mỹ trong vòng một ngày, tăng 26% so với 17.29 triệu lượt trong ngày hôm trước.

 

Billie Eilish và Finneas O’connell là bộ đôi anh em nghệ sĩ thắng lớn nhất tại Grammy năm nay với 5 chiếc máy đĩa hát mạ vàng. Ca khúc đã giúp Billie chiến thắng tại hạng mục “Thu âm của năm” và “Bài hát của năm” là “Bad Guy” được nghe nhiều hơn đến 80% với 6,19 triệu lượt nghe trong ngày. Bên cạnh đó, ca khúc “When The Party’s Over” cũng được khán giả chú ý đến nhiều hơn đáng kể so vơi ngày hôm trước khi tăng 65% với 2,18 triệu lượt nghe). Nhìn chung, lượt nghe trực tuyến của toàn bộ các ca khúc của nữ ca sĩ tăng trung bình 54% với tổng cộng 30,12 triệu đơn vị.

 

Trích đoạn màn trình diễn “When The Party’s Over” – Billie Eilish tại Grammy 2020.

 

Ngoài Billie Eilish, các ca khúc khác từng xuất hiện trên sân khấu của đêm trao giải Grammy vừa qua cũng nhận về thêm nhiều phản hồi tích cực từ công chúng. Nữ ca sĩ Camila Cabello bất ngờ đem “First Man” lên sân khấu và thu về 1,31 triệu lượt nghe trực tuyến sau lễ trao giải.

 

Ca khúc này vốn không được nữ ca sĩ quảng bá rầm rộ nên trước đó chỉ nằm ở mốc 154 nghìn lượt nghe trước khi tăng đột biến 750% vào ngày hôm sau. “Rodeo” của Lil Nas X cũng là một trong những ca khúc được Grammy đẩy độ phổ biến lên khi nhận được 814 nghìn lượt nghe, tăng 154% so với trước đó. Tương tự, “What a Man Gotta Do” của Jonas Brothers tăng 19% với 1,42 triệu lượt nghe, “Earfquake” của Tyler, the Creator tăng 43% với 1,17 triệu lượt nghe, “Underdog” của Alicia Keys tăng 95% với 420 nghìn lượt nghe, “Cuz I Love You” của Lizzo tăng 51% với 420 nghìn lượt nghe,…