Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân của các idol trong tháng Chín. Đặc biệt, đây là bảng xếp hạng tổng hợp dành cho tất cả các idol bất kể là thành viên nhóm nhạc hay nghệ sĩ solo.
Như thường lệ, bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân của từng idol trong tháng này cũng được xét trên nhiều phương diện dựa vào nền tảng Big Data. Điểm số của từng idol được xác định thông qua phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, độ tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của 1.023 thần tượng tham gia. Những dữ liệu trên được thu thập trong khoảng thời gian ngày 27/8 đến ngày 28/9. Lần này, bảng xếp hạng thương hiệu cá nhân tính chung cho các idol bất kể nam nữ, solo hoặc nhóm nhạc nên việc các thứ hạng được phân định như thế nào cũng gây tò mò cho người hâm mộ.

Không chỉ nắm giữ vị trí đầu BXH giá trị thương hiệu thành viên nhóm nhạc nam, anh chàng Ji Min (BTS) còn xuất sắc nắm giữ được ngôi vương của BXH thương hiệu cá nhân idol trong tháng này. Với tổng số điểm thương hiệu lên đến 13,195,907 điểm chỉ tính riêng tháng Chín, có thể thấy được sức ảnh hưởng của Ji Min đối với công chúng. Các từ khóa liên quan đến Jimin được nhắc đến nhiều nhất bao gồm “thành công”, “ARMY”, và “YouTube”. Những thuật ngữ liên quan đến anh chàng xuất hiện nhiều nhất là “dễ thương”, “thành công” và cuối cùng là tỏa sáng. Nếu phân tích độ tích cực – tiêu cực thì độ ảnh hưởng của Ji Min nghiêng hẳn về phía tích cực với tận 90.58%.
Đứng ở vị trí thứ hai chính là “center quốc dân” Kang Daniel với số điểm tổng là 11,048,414 điểm. Với mức độ phủ sóng cao ở các hợp đồng quảng cáo, Kang Daniel cũng cho thấy được mức độ ảnh hưởng tuyệt vời của mình dù hiện tại anh chàng vẫn chưa quay trở lại với một sản phẩm âm nhạc mới. Thứ hạng 3 thuộc về Hwasa (Mamamoo) như là một đại diện nữ duy nhất trong top 3 của BXH này. Với số điểm thương hiệu 7,793,535 điểm, cô nàng cũng cho công chúng thấy được mức độ ảnh hưởng của mình thông qua đa dạng các chương trình giải trí.

Sở hữu một vai trong bộ phim cổ trang “Flower Crew: Joseon Marriage Agency” đã giúp Park Ji Hoon có được thứ hạng 4 trong BXH thương hiệu cá nhân lần này với số điểm 7,057,607 điểm. Các thứ hạng tiếp theo thuộc về các thành viên khác của BTS như Jung Kook, V và cuối cùng là Suga.
Xem thêm Top 30 của BXH thương hiệu cá nhân idol trong tháng Chín:
- Ji Min (BTS)
- Kang Daniel
- Hwasa (Mamamoo)
- Park Ji Hoon
- Jung Kook (BTS)
- V (BTS)
- Suga (BTS)
- Cha Eun Woo (ASTRO)
- Ong Seong Wu
- Tae Yeon (SNSD)
- Kim Hee Chul (Super Junior)
- Jin (BTS)
- Ha Young (Apink)
- RM (BTS)
- Na Yeon (TWICE)
- YoonA (SNSD)
- Jisoo (Black Pink)
- Irene (Red Velvet)
- Momo (TWICE)
- Jihyo (TWICE)
- Baekhyun (EXO)
- Seolhyun (AOA)
- Sana (TWICE)
- Ha Sung Woon (HOTSHOT)
- Jeong Yeon (TWICE)
- Dahyun (TWICE)
- Joy (Red Velvet)
- SinB (GFRIEND)
- Mina (TWICE)
- J-Hope (BTS)