Trang chủ Tin tức K-pop BTS và Black Pink viết nên những ngày cuối tuần lịch sử...

BTS và Black Pink viết nên những ngày cuối tuần lịch sử cho K-Pop trên đất Mỹ

Baro

Không hẹn mà gặp, cuối tuần trước có lẽ là 1 trong những thời điểm K-Pop được nhắc đến 1 cách mạnh mẽ nhất tại thị trường Mỹ khi cùng lúc 2 nghệ sĩ nổi bật nhất của nền công nghiệp âm nhạc xứ sở kim chi tạo nên vô số tiếng vang ấn tượng.

 

Những khoảnh khắc mang tính lịch sử thường rất hiếm hoi, nhưng với Black Pink và BTS  thì mỗi khoảnh khắc trôi qua đều trở thành một phần của lịch sử. Thế nhưng biên niên sử của K-Pop tại làng âm nhạc Mỹ sẽ ghi lại thời điểm cuối tuần qua (từ ngày 12 đến 14/4) như một trong những cột mốc ấn tượng nhất từ trước đến nay. Chiến công này được tạo nên bởi BTS và Black Pink, 2 cái tên đã hình thành nên một làn sóng lớn chưa từng có, cả trên bảng xếp hạng, trên sân khấu và trên sóng truyền hình.

 

Vào đầu giờ tối thứ Sáu tuần trước (12/4), mini album “Map of the Soul: Persona” của BTS chính thức xuất xưởng. Đây là 1 sản phẩm âm nhạc rất được mong đợi, được xem là album nổi bật nhất của K-Pop trong năm nay. EP này là sản phẩm đầu tiên của boygroup nhà Big Hit trong năm 2019, được ra mắt ngay trước thềm nhóm khởi động tour diễn “Love Yourself: Speak Yourself” sẽ diễn ra đêm đầu tiên tại SVĐ Rose Bowl của Los Angeles vào ngày 4/5 tới đây.

 

BTS trong hình ảnh quảng bá của album “Map of the Soul: Persona”.

BTS nhận được vô số sự kỳ vọng của công chúng và người hâm mộ đối với EP “Map of the Soul: Persona”. Một phần vì thành tích trước đó của nhóm quá ấn tượng, 2 album “Love Yourself: Tear” và “Love Yourself: Answer” phát hành hồi năm ngoái đều lần lượt giành No.1 trên BXH Billboard 200, thành tích chưa 1 nghệ sĩ K-Pop nào từng làm được trước đó. Sản phẩm này cũng đã nhận được hơn 3 triệu bản đặt trước chỉ tính riêng tại thị trường quê nhà.

 

“Map of the Soul: Persona” đánh dấu lần thứ 3 BTS kết hợp với nghệ sĩ quốc tế trong sản phẩm của nhóm. Với đĩa đơn chủ đề mang tên “Boy With Luv”, các chàng trai đã bắt tay cùng Halsey. Trong khi trước đó, nhóm làm việc với Steve Aoki trong “MIC Drop” bản remix (2017) và “IDOL” hợp tác cùng Nicki Minaj (2018).

 

MV “Boy With Luv” mà BTS hợp tác cùng Halsey. 

 

Tuy nhiên với “Boy With Luv”, đây là lần đầu tiên BTS kết hợp với 1 nghệ sĩ US/UK ngay trong sản phẩm chủ đề và mang tính chính thức. “MIC Drop” chỉ là 1 ca khúc b-side trong album “Love Yourself: Her”, trong khi bản “IDOL” có Nicki Minaj góp giọng chỉ có ở định dạng kỹ thuật số và MV, còn trong album vật lý không có sự xuất hiện của ca khúc này.

 

Sau khi được phát hành, album mới của BTS đã được yêu cầu xuất hiện trên sóng radio trong suốt cả buổi sáng ngày tiếp theo, chỉ riêng tại thành phố New York. Trong buổi chiều, các chàng trai có một chương trình “Comeback Special”, tại đó nhóm chia sẻ cảm nghĩ về album với với người hâm mộ. Trước đó, nhóm cũng nhận thêm tin vui khi Spotify công bố họ đã vượt qua cột mốc 5 tỷ lượt stream trên nền tảng này.

 

Nếu như ban ngày là thời điểm của BTS thì khi màn đêm buông xuống, đó là lúc để Black Pink tỏa sáng. Bộ tứ có sân khấu đầu tiên tại lễ hội âm nhạc Coachella, đánh dấu lần đầu tiên 1 nghệ sĩ K-Pop tham gia sự kiện này. Girlgroup đình đám sẽ tham gia trong 2 ngày cuối tuần. Và ở ngày đầu hôm 12/4, nhóm đã chiêu đãi khán giả 1 bữa tiệc hoành tráng với 14 ca khúc khác nhau. Trong đó không chỉ có những ca khúc thuộc EP “Kill This Love” mới phát hành mà còn cả những bài hát từ trước trong sự nghiệp của nhóm và cả ca khúc “SOLO” của Jennie.

 

Black Pink trên sân khấu của Coachella.

Một diễn biến khác vô cùng tích cực đó là màn trình diễn của tuần trước, cũng như trong lần xuất hiện tiếp theo vào thứ Sáu tuần này, toàn bộ sân khấu của Black Pink sẽ được chiếu trực tiếp tại Quảng trường Thời đại nổi tiếng. Trước đó, Youtube cũng đã livestream toàn bộ màn trình diễn của bộ tứ tại Coachella tuần trước, đây đều là những ưu ái cho thấy quốc tế rất mến mộ “gà cưng” nhà YG.

 

Trong khi các phương tiện truyền thông khác đang liên tục đưa tin về các hoạt động của BTS và Black Pink trong 2 ngày thứ Sáu và thứ Bảy cuối tuần qua, Youtube trong 1 thông báo muộn hôm thứ Bảy đã xác nhận MV “Boy With Luv” của các chàng trai nhà Big Hit chính thức trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên. Kỷ lục này giúp nhóm phá vỡ thành tích trước đó của “Kill This Love” do bộ tứ Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa làm được.

 

MV “Kill This Love” chỉ giữ ngôi trên Youtube ít ngày trước khi bị BTS phá vỡ kỷ lục. 

 

Ở thời điểm đó (hôm thứ Bảy), Youtube không công bố con số cụ thể mà “Boy With Luv” đạt được, nhưng vào sáng thứ Hai vừa qua, đại diện cơ quan này xác nhận rằng MV của BTS đã gặt hái được 74,6 triệu lượt xem. Đồng thời đây cũng là MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử của Youtube.

 

Hôm thứ Bảy vừa qua cũng đánh dấu 1 sự kiện đặc biệt khi BTS xuất hiện với tư cách khách mời trên Saturday Night Live và có màn biểu diễn đầu tiên cho “Boy With Luv” trên sóng truyền hình Mỹ. Nhân dịp này, nhóm cũng diễn live ca khúc “MIC Drop” từng đạt chứng nhận Bạch kim của RIAA, khiến khán giả vô cùng phấn khích và vui sướng. Cũng tại đây, đài NBC cho biết nhóm sẽ mang đĩa đơn hợp tác cùng Halsey lên sân khấu của giải BBMAs 2019 sẽ diễn ra vào ngày 1/5 tới đây.

 

Màn biểu diễn “Mic Drop” của BTS trên SNL. 

 

Sau khi cuối tuần qua đi và cả thế giới bước sang tuần mới, cùng lúc với Youtube công bố số liệu cụ thể cho MV “Boy With Luv” thì Black Pink cũng đón nhận tin vui từ Billboard. Đĩa đơn chủ đề “Kill This Love” đã hạ cánh ở No.41 trong BXH Billboard Hot 100, trong khi EP cùng tên xuất hiện ở No.24 trên BXH Billboard 200. 

 

Black Pink thiết lập kỷ lục mới sau khi tự soán ngôi chính mình trên các hạng mục của BXH Billboard.

Với mỗi khoảnh khắc mang tính tiên phong của 2 đại diện K-Pop trên đất Mỹ, sự hiện diện của nền công nghiệp âm nhạc xứ sở kim chi tại Mỹ cho thấy sự phát triển không ngừng nghỉ. Điều đó đã biến thời điểm cuối tuần vừa qua trở thành 1 trong những cột mốc quan trọng nhất, và là cuối tuần lớn nhất từ trước đến nay của K-Pop trên đất Mỹ.