BTS đã giúp Hàn Quốc đạt hiệu quả kinh tế lên đến 1,7 nghìn tỉ Won chỉ với một ca khúc “Dynamite”

Anna

Chỉ với một đĩa đơn “Dynamite”, BTS đã mang về hiệu quả kinh tế lớn vượt bậc cho Hàn Quốc lên đến 1,7 nghìn tỉ won.

 

Gần đây, ca khúc tiếng Anh “Dynamite” của BTS đã chính thức lập nên lịch sử khi chiếm lĩnh vị trí No.1 BXH Hot 100 của Billboard. Đây không chỉ được ghi nhận là thành tích cao nhất của BTS mà còn giúp các chàng trai trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có được sự công nhận danh dự này từ thế giới.

 

Không chỉ về mặt âm nhạc, mức độ ảnh hưởng của BTS và sự thành công của ca khúc “Dynamite” lên nền kinh tế Hàn Quốc cũng khiến người khác không khỏi ngỡ ngàng. Vào ngày 7/9, Trung tâm Nghiên cứu ngành công nghiệp văn hóa thuộc Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc đã chia sẻ phân tích của họ về doanh số bán hàng của Big Hit Entertainment dựa vào các dữ liệu của báo cáo đầu vào và ra của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc; số liệu thống kê thương mại xuất nhập khẩu và hải quan của Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc; cuối cùng là lượng tìm kiếm xu hướng trên nền tảng Google. Chỉ tính doanh thu trực tiếp, “Dynamite” đã đạt được con số là 245.7 tỉ Won (tương đương 206.9 triệu USD).

 

Thành công từ ca khúc “Dynamite” của BTS đã mang đến tác động lớn cho ngành kinh tế Hàn Quốc.

Sự gia tăng xuất khẩu đối với các mặt hàng liên quan như mỹ phẩm, thực phẩm và các mặt hàng quần áo được ước tính rơi vào khoảng 371.7 tỉ won (tương đương 312.8 triệu USD). Hiệu quả thúc đẩy sản xuất lên đến 1,2 nghìn tỉ won (tương đương 1 tỉ USD), hiệu quả tạo ra giá trị gia tăng ước tính là 480.1 tỉ won (tương đương 404.0 USD) và ước tính tác động tạo ra việc làm cho 7,928 người. Kết quả đã được loại trừ những ảnh hưởng đến sự thu hút khách du lịch nước ngoài do COVID-19.

 

Đĩa đơn “Dynamite” của BTS trên nền tảng Spotify.

 

Đĩa đơn “Dynamite” của BTS trên nền tảng Apple Music.

 

Một nhân viên trong trung tâm nghiên cứu giải thích: “Trong quá trình tính toán quy mô bán hàng trực tiếp, chúng tôi đã trừ đi lợi nhuận từ các tour diễn concert sau khi xem xét thực tế việc biểu diễn trực tiếp là không thể và chúng tôi đã triển khai lợi nhuận từ các buổi biễu diễn online.

 

Ông Park Yang Woo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhận xét: “Kết quả mà BTS đạt được thực sự vượt xa con số này. Họ không chỉ cung cấp một phương pháp điều trị về mặt tinh thần cho người dân trên toàn thế giới đang chống chọi với COVID-19 mà còn trở thành niềm tự hào của nền văn hóa Hàn Quốc”.

 

Nhờ vào sức mạnh của BTS và bộ phim “Parasite”, Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào Top 10 quốc gia có chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) cao nhất thế giới kể từ năm 2007.

 

MV “Dynamite” – BTS.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/bts-da-giup-han-quoc-dat-hieu-qua-kinh-te-len-den-17-nghin-ti-won-chi-voi-mot-ca-khuc-dynamite/