Trang chủ Tin tức K-pop BTS có thể “cá kiếm” được 1,1 tỉ USD trong mùa dịch...

BTS có thể “cá kiếm” được 1,1 tỉ USD trong mùa dịch COVID-19 nếu tổ chức concert theo hình thức này

Anna

Toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc trên toàn thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19. Comeback bị trì hoãn, concert hay các tour diễn đều rơi vào thế phải hủy bỏ hoặc dời ngày phù hợp hơn.

 

Theo như ước tính, ngành công nghiệp âm nhạc gần như đã phải chiụ sự tổn thất lớn lên đến 5 tỉ USD do đại dịch. Ngay cả BTS, ngôi sao được cho là không có khả năng phải chịu tổn thất do những thành công gặt hái được trong thời gian qua, vẫn phải hủy bỏ nhiều sự kiện lớn bởi vì COVID-19. Vừa rồi, nhóm đã phải hoãn lại 4 buổi concert tại Seoul, 18 điểm dừng chân tại Bắc Mỹ trong tình thế bắt buộc dù tour diễn thế giới “Map of the Soul Tour” được dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng Tư. Tour Châu Âu vẫn được lên lịch cho tháng Bảy nhưng nếu tình hình dịch trở nên căng thẳng thì những buổi biểu diễn này vẫn có nguy cơ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch trước đó.

 

Ngay cả BTS, ngôi sao được cho là không có khả năng phải chịu tổn thất do những thành công trong quá khứ lẫn album vừa mới phát hành, vẫn phải hủy bỏ nhiều sự kiện lớn bởi vì COVID-19.

Trong quá khứ, BTS đã từng kiếm được khoản 5 triệu USD cho một buổi biểu diễn, điều này cho thấy việc bán vé concert tạo nên nguồn thu khổng lồ cho nhóm. Chính vì thế nhiều câu hỏi được đưa ra rằng BTS sẽ giải quyết câu chuyện này như thế nào trong tình thế đặc biệt khó khăn như hiện tại. Một số người cho rằng nhóm nên noi gương học tập theo đồng nghiệp YungBlud, người đã từng phải hủy bỏ 5 buổi biểu diễn tại châu Á vì dịch bệnh.

 

Nam ca/nhạc sĩ này đã tìm ra được biện pháp tối ưu đó chính là tổ chức concert theo hình thức online chỉ trong một ngày duy nhất và thu hút được hơn 360 nghìn khán giả, gấp 200 lần lượng vé bán ra so với việc biểu diễn theo hình thức truyền thống.

Nam ca/nhạc sĩ này đã tìm ra được biện pháp tối ưu đó chính là tổ chức concert theo hình thức online chỉ trong một ngày duy nhất. Biện pháp “trong cái khó ló cái khôn” này đã đạt được thành công lớn khi buổi biểu diễn trực tuyến thu hút được hơn 360 nghìn khán giả, gấp 200 lần lượng vé YongBlud bán ra cho tour diễn châu Á. Đến nay, buổi biểu diễn online đã đạt được lượng người xem lên đến 500 nghìn lượt.

 

Các chuyên gia cho biết, nếu tính theo số lượng vé bán ra trung bình thì nam ca sĩ đã có thể mang về doanh thu lên đến 32 triệu đô USD chỉ bằng một buổi biễu diễn online. Và thậm chí nếu có giảm giá vé 50% thì lợi nhuận anh chàng có được một khoản khổng lồ. Điều này chứng tỏ, trong thời điểm khó khăn này các nghệ sĩ vẫn có thể ổn định, tạo nên nguồn thu nhập lớn thông qua nhiều hình thức và việc đi tiên phong của YongBlud tạo tiền đề cho các nghệ sĩ khác có thể làm theo.

 

Nếu BTS quyết định đi theo cách thức này và tổ chức concert online, con số lợi nhuận ước tính có thể lên đến 1,1 tỉ USD

Nếu BTS quyết định đi theo cách thức này và tổ chức concert online, con số lợi nhuận ước tính có thể lên đến 1,1 tỉ USD. Một chuyên gia khác cho biết rằng, đây là một cơ hội lớn để tạo nên sự tiếp xúc tượng hình theo đúng nghĩa đen đối với khán giả. Một buổi phát sóng trực tuyến đã không còn là việc tiếp nhận thông tin một chiều thông qua một màn hình nữa, khán giả hiện nay có thể tương tác nhiều hơn thông qua những hoạt động trong lúc xem biểu diễn. Đồng thời các chuyên gia cũng cho biết, đây là cơ hội lớn để thu thập dữ liệu khán giả cũng như tìm hiểu được khả năng ủng hộ của các fan dành cho thần tượng.