Billboard Nhật Bản tiến hành dự án playlist “Stay Home”, kết nối khán giả với nghệ sĩ khi cách ly tại nhà

Thảo

Để tạo điều kiệu cho nghệ sĩ có thể kết nối với người hâm mộ của mình cũng như giới thiệu đến khán giả nhiều ca khúc mới trong và ngoài nước, Billboard Nhật Bản vừa phát động một dự án mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đình đám của làng nhạc J-pop.

 

Mặc dù thời kì giãn cách xã hội ở Việt Nam đã qua đi, nhưng hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang khuyến cáo người dân của mình cách ly tại nhà. Vì vậy, Billboard Nhật Bản đã phát động một dự án đặc biệt, kêu gọi các nghệ sĩ và nhóm nhạc trong nước lẫn quốc tế tiếp quản các danh sách nhạc “Stay Home” dành cho các khán giả đang tự cách ly để phòng chống dịch bệnh. Các playlist này sẽ được cập nhật thêm mỗi ngày trên trang web chính thức của Billboard Nhật Bản.

 

Toàn bộ danh sách nhạc thuộc dự án “Stay Home” của Billboard Nhật Bản:
http://www.billboard-japan.com/common/special/others/stayhome_bbj/index.html

 

Những playlist này sẽ bao gồm các ca khúc mang ý nghĩa tích cực, được chọn lọc và sắp xếp bởi chính các nghệ sĩ phụ trách tiếp quản. Qua đó, khán giả không chỉ biết thêm nhiều ca khúc hay mà còn được giới thiệu đến nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước qua những danh sách nhạc này. Các playlist cũng được tạo ra khi nghệ sĩ thực hiện giãn cách xã hội, do đó đây cũng là một cách để họ có thể kết nối với người hâm mộ của mình trong thời điểm khó khăn này.

 

Khán giả Nhật Bản hiện tại chỉ có thể theo dõi các nghệ sĩ mình yêu thích qua các nền tảng trực tuyến nhằm thực hiện giãn cách xã hội. (Nguồn ảnh: Getty Images Entertainment)

Chia sẻ về chiến dịch âm nhạc này của mình, Billboard Nhật Bản cho biết: “Với sự lây lan của virus Corona và việc Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nhiều người đang được yêu cầu làm việc tại nhà, không ra ngoài. Ngành công nghiệp âm nhạc cũng đã phải hủy bỏ nhiều buổi concert và sự kiện từ tháng Ba. Nhưng âm nhạc sẽ không bao giờ dừng lại, ngay cả ở hiện tại hay trong tương lai. Chúng tôi hy vọng người nghe sẽ có thể dành thời gian ở nhà theo cách thoải mái nhất có thể”.

 

Trang Billboard Nhật Bản sẽ liên tục cập nhật các playlist mới trên trang web của mình hằng ngày.

Tính đến nay, đã có hơn 30 nghệ sĩ J-pop tham gia vào dự án này và chia sẻ playlist của mình: BLUE ENCOUNT, Frederic, The fin., SHE IS SUMMER, HOWL BE QUIET, FAITH, THE CHARM PARK, Luna Haruna, YAJICO GIRL, Rei Yasuda, PELICAN FANCLUB, DJ Misoshiru & MC Gohan, Rude-α, Foi, maruritoryuga, SIRUP, KANA-BOON, DAOKO, Vickeblanka, Ryokuoushoku Shakai, Natsuko Nisshoku, Kana Adachi, Gospellers, Yutaro Miura, THE ORAL CIGARETTES, SHACHI, Reiji Kawaguchi, Mega Shinnosuke, the telephones, Akira Yuki, Survive Said The Prophet… Một số nghệ sĩ ngoài Nhật Bản cũng đã góp mặt với danh sách nhạc của mình như nam ca sĩ người Mỹ Post Malone hay nhóm nhạc nam Stray Kids từ Hàn Quốc.

 

 

Playlist của nam ca sĩ Tetsuya Murakami (nhóm Gospellers) trên nền tảng Spotify và Apple Music.

 

 

Playlist của nữ ca sĩ Risa Watanabe (nhóm Keyakizaka46) trên nền tảng Spotify và Apple Music.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/billboard-nhat-ban-tien-hanh-du-an-playlist-stay-home-ket-noi-khan-gia-voi-nghe-si-khi-cach-ly-tai-nha/