Billboard Mỹ bắt tay Twitter phát hành BXH Billboard Hot Trending

Thảo

Thay vì được cập nhật mỗi tuần như các bảng xếp hạng khác của Billboard, sân chơi mới này sẽ cho khán giả biết thứ hạng các ca khúc đang được quan tâm trên nền tảng Twitter hàng ngày. Theo đó, đây sẽ là một trong những BXH hiếm hoi của Billboard không tính toán số liệu dựa trên lượt nghe ca khúc.

 

Theo thông tin vừa được Billboard Mỹ công bố mới đây, họ sẽ hợp tác với nền tảng Twitter để phát triển bảng xếp hạng đầu tiên thể hiện được những ca khúc nào đang được người dùng mạng xã hội này nhắc đến nhiều nhất. Bảng xếp hạng vừa được công bố thông qua sự kiện hàng năm NewFronts của Twitter vào ngày 5/5 (theo giờ địa phương) vừa qua.

 

Được giới thiệu với tên gọi Billboard Hot Trending, BXH mới này sẽ theo dõi toàn bộ các xu hướng có liên quan đến âm nhạc và những dòng chia sẻ, thảo luận của người dùng Twitter theo thời gian thực, kể cả những sản phẩm vừa phát hành, lễ trao giải, sự kiện lễ hội, những khoảnh khắc đáng nhớ trong âm nhạc,… Sarah Rosen – người đứng đầu bộ phận đối tác giải trí của Twitter cho biết từ trước đến nay, âm nhạc vốn đã là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này bởi người dùng đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

Billboard Mỹ bắt tay Twitter phát hành BXH
Billboard Mỹ bắt tay Twitter phát hành BXH Hot Trending, cập nhật hàng ngày các ca khúc được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng.

Được biết, BXH Billboard Hot Trending sẽ không được cập nhật hàng tuần như các bảng xếp hạng hiện nay của Billboard Mỹ. Mà thay vào đó, danh sách này sẽ được làm mới mỗi 24 giờ để khán giả có thể theo dõi thường xuyên và biết được ca khúc nào đang được quan tâm đến nhiều nhất trong các cuộc trò chuyện trên Twitter. Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở BXH này chính là nó không dựa trên những bài hát nào đang được nghe mà tập trung vào những gì mà người dùng đang nhắc đến trong những dòng tweet.

 

Bên cạnh BXH Hot Trending được cập nhật hàng ngày, Billboard cũng sẽ chia sẻ những câu chuyện, khoảnh khắc xoay quanh những dữ liệu hỗ trợ cho việc xếp hạng thông qua website và tài khoản Twitter chính thức. Theo trang Bloomberg tiết lộ, Billboard Mỹ đã ngỏ lời với Twitter về việc tạo ra một bảng xếp hạng phản ánh được các bài hát mà người dùng đang nói đến nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này vào khoảng một năm trước.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/billboard-my-bat-tay-twitter-phat-hanh-bxh-billboard-hot-trending/