“Là người từng chứng kiến giá trị và năng lượng của Kpop – nền công nghiệp được gầy dựng bởi máu, mồ hôi, nước mắt, tôi không muốn nó cứ thế biến mất theo thời gian và chỉ trở thành ký ức một ai đó”, chủ tịch Bang Si Hyuk bày tỏ.
Tại sự kiện được tổ chức tại Seoul mới đây (15/3), Bang Si Hyuk đã lên tiếng cảnh báo về viễn cảnh khủng hoảng của Kpop trong tương lai cũng như đề ra những phương án khả quan cho mục tiêu phát triển ngành công nghiệp này khi vươn mình ra thế giới. Chủ tịch tập đoàn HYBE thẳng thắn bày tỏ: “Nếu so sánh Kpop ở hiện tại với quá khứ, chắc chắn đã có những bước tiến đáng giá được thực hiện. Thế nhưng nếu nhìn vào toàn bộ ngành âm nhạc toàn cầu thì vẫn còn rất nhiều ngọn núi phải vượt qua”.

Theo Bang Si Hyuk, các công ty Kpop hiện nay chiếm chưa đến 2% doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc toàn thế giới. Trong khi đó chỉ với ba gã khổng lồ Universal Music Group, Sony Music Group và Warner Music Group đã chiếm tới 67,4% doanh thu toàn cầu. Quan trọng hơn, tốc độ tăng trưởng của nền âm nhạc xứ kim chi đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là tụt hậu tại Mỹ trong những năm gần đây. “Số lượng đĩa đơn Kpop lọt vào BXH Billboard Hot 100 đã giảm 53% so với năm 2021, tình hình xuất khẩu album Kpop cũng đã có xu hướng giảm từ năm 2020 đến nay”, chủ tịch Bang tiết lộ.
Sự vắng mặt của BTS trong tương lai cũng được cho là yếu tố đe dọa đến ngành công nghiệp này. Bang Si Hyuk cho rằng phạm vi tiếp cận toàn cầu của nhóm nam nhà HYBE so với mặt bằng chung Kpop đã xa hơn rất nhiều. Khi không có sự hiện diện của nhóm trong thời gian tới, nền âm nhạc Kpop phải tìm cách để duy trì đà phát triển. “Cần nghiên cứu và đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến người tiêu dùng thuộc từng khu vực, sử dụng các nền tảng người hâm mộ làm điểm tiếp xúc, từ đó nghệ sĩ Kpop mới có thể thâm nhập thị trường toàn cầu. Hướng ngoại hơn hướng nội, Kpop phải tiếp tục phá vỡ khuôn khổ hiện tại và khẳng định mình là một phần thuộc văn hóa đại chúng toàn cầu”, chủ tịch Bang nhấn mạnh.