Ban nhạc AC/DC gia nhập “câu lạc bộ tỷ view” của YouTube với một ca khúc không ai ngờ đến

Trinh Võ

Sau hơn 30 năm phát hành, MV “Thunderstruck” đã cán mốc 1 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube. Điều khiến người hâm mộ bất ngờ là bản nhạc này có mức độ thành công không mấy nổi bật so với các ca khúc nổi tiếng khác của ban nhạc AC/DC. 

 

AC/DC là một trong những ban nhạc Rock cổ điển lâu đời nhất thế kỷ 20, vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi các rocker đến từ Úc vừa chính thức gia nhập “câu lạc bộ tỷ view” của YouTube. Khi biết về thông tin trên, người hâm mộ lập tức suy đoán “Moneytalks”, “You Shook Me All Night Long” hay “Back In Black” chính là sản phẩm đem về thành tích này khi cả ba đều đã từng lọt vào Top 40 BXH Billboard Hot 100. Nhưng trái ngược với suy đoán đó, “Thunderstruck” mới chính là MV xác lập được thành tích ấn tượng này cho ban nhạc Rock huyền thoại.

 

AC/DC
Ban nhạc AC/DC chính thức có MV đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube với một ca khúc không ai ngờ đến.

Ra mắt vào tháng 9/1990, “Thunderstruck” là ca khúc nằm trong album phòng thu thứ mười hai “The Razors Edge” phát hành cùng năm của AC/DC. Sức hấp dẫn của bản Rock này là điều không thể chối cãi, nhưng nếu phải liệt kê những ca khúc nổi tiếng nhất của ban nhạc, người hâm mộ sẽ nghĩ đến những cái tên như “Highway to Hell”, “Dirty Deeds Done Dirt Cheap” hay “T.N.T.”. Do đó, việc ca khúc này trở thành MV đầu tiên của họ chạm ngưỡng tỷ view không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ.

 

Theo Billboard Mỹ, một trong những nguyên nhân có lẽ là do “Thunderstruck” ra mắt trong giai đoạn sau khi kênh MTV đi vào hoạt động và trước khi MV dần trở nên “khan hiếm” trên các kênh truyền hình cáp. Một khả năng khác cũng rất đáng suy ngẫm đó là việc ca khúc “Thunderstruck” xuất hiện trong hai bộ phim điện ảnh “Iron Man 2” và “Deadpool 2” nên đã đưa tên tuổi của các rocker lão làng đến gần hơn với thế hệ khán giả trẻ.

 

AC/DC
Album “Power Up” của AC/DC từng giành được vị trí No.1 tại BXH Billboard 200.

AC/DC được biết đến là những người tiên phong, là trụ cột của dòng chảy nhạc Rock trong hàng thập kỷ qua. Vào tháng Mười Một năm ngoái, ban nhạc đã phát hành album phòng thu thứ mười bảy “Power Up” và có mặt tại vị trí No.1 BXH Billboard 200. Đây được xem là món quà tri ân mà các rocker kỳ cựu dành tặng thành viên Malcolm Young sau khi ông ra đi vào năm 2017. Hiện tại, AC/DC vẫn đang tích cực quảng bá cho album “Power Up” bằng việc lần lượt phát hành MV chính thức cho các track như “Through The Mists Of Time”, “Witch’s Spell”, “Realize”… Là ban nhạc huyền thoại nước Úc, người hâm mộ tin rằng sau “Thunderstruck” họ sẽ còn tiếp tục “bỏ túi” thêm nhiều MV tỷ view nữa trong tương lai.

 

MV “Thunderstruck” – AC/DC

 

Ca khúc “Thunderstruck” – AC/DC trên nền tảng Spotify. 

 

Ca khúc “Thunderstruck” – AC/DC trên nền tảng Apple Music. 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/ban-nhac-ac-dc-gia-nhap-cau-lac-bo-ty-view-cua-youtube-voi-mot-ca-khuc-khong-ai-ngo-den/