Trang chủ Tin tức K-pop Apink tìm lại vị thế sau nhiều năm: No.1 Melon và trở...

Apink tìm lại vị thế sau nhiều năm: No.1 Melon và trở thành nhóm nữ dẫn đầu về lượng unique listener trong năm 2020

Anna

Đẳng cấp “nhóm nhạc 10 năm” của Apink tiếp tục được chứng minh thông qua các thành tích của ca khúc mới “Dumhdurum”. Không chỉ càn quét các BXH nhạc số, Apink đã xác nhận thêm một kỉ lục đáng nể khác về lượng người nghe độc nhất (unique listener) trên trang âm nhạc trực tuyến Melon.

 

Comeback trở lại sau 1 năm 3 tháng, ca khúc chủ đề “Dumhdurum” của Apink nhanh chóng “gây bão” các BXH khi có được sự thăng hạng vượt bậc. Theo những thống kê mới nhất, Apink đã nhanh chóng sở hữu được No.1 thời gian thực trên BXH Melon sau 5 năm để vuột mất thành tích này. Không chỉ thế, các bảng xếp hạng còn lại như Genie, Bugs, Soribada, Naver cũng gần như bị “hạ gục” trước sức nóng của Apink khi No.1 liên tục gọi tên sản phẩm mới của nhóm.

 

Nhờ vào “Dumhdurum”, Apink có lại No.1 Melon sau 5 năm và trở thành nhóm nhạc nữ có lượng người nghe trong 24 giờ đầu cao nhất năm 2020.

Không dừng lại ở đó, trong 24 giờ qua Apink đã ghi nhận được số người nghe độc nhất (unique listener) lên đến 579,741 lượt trên ứng dụng Melon. Con số này đã đưa Apink trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng người nghe độc nhất trong 24 giờ đầu cao nhất Kpop tính trong năm 2020. Nếu tính theo nhóm nhạc, ca khúc “Dumhdurum” chỉ đứng sau “ON” và “Black Swan” của BTS về lượng unique listener trong ngày đầu phát hành. Thông qua lượng người nghe độc nhất, có thể biết được sản phẩm âm nhạc nào thật sự được công chúng ủng hộ và quan tâm. Bởi thông số này chỉ được tính dựa theo số tài khoản thực hiện thao tác nghe ca khúc trên ứng dụng chứ không tính theo tổng số lượt streaming.

 

Lượng người nghe độc nhất của Apink trong 24 giờ được thể hiện trên BXH thời gian thực của Melon.

Apink ra mắt vào năm 2011 và được biết đến qua một loạt các ca khúc nổi tiếng như “LUV”, “Mr. Chu”, “NoNoNo”, “I’m So Sick” và “%%”. Với 10 năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, Apink cho thấy sự biến hóa đa dạng trong hình tượng lẫn phong cách âm nhạc qua từng sản phẩm. Vừa qua, nhóm chính thức comeback trở lại bằng mini album thứ 9 “Look” và ca khúc chủ đề “Dumhdurum” mang màu sắc phương Đông kết hợp Tây Ban Nha độc đáo, thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng.

 

MV “Dumhdurum” – Apink.