Qua các ca khúc tựa những mẩu chuyện ngắn trong kí ức thời niên thiếu của giọng ca chính Brandon Flowers, album “Pressure Machine” đưa khán giả đến một thị trấn nhỏ ở miền Tây nước Mỹ và đắm mình vào cuộc sống yên tĩnh, đượm buồn ở nơi đây bằng âm nhạc.
Chỉ sau một năm kể từ album “Imploding The Mirage”, ban nhạc Rock đến từ Mỹ The Killers vừa trở lại với một đĩa nhạc mới được thực hiện trong thời kì phong toả mang tên “Pressure Machine”. Đặc biệt, toàn bộ album đã lên kệ vào ngày 13/8 hôm nay mà không có bất kì một đĩa đơn mở đường nào được ra mắt trước đó như mọi khi. Sản phẩm chỉ vừa được công bố vào cuối tháng Bảy, đồng thời được giới thiệu là một trong những album mang tính cá nhân nhất từ The Killers khi được lấy cảm hứng từ quá khứ của giọng ca chính Brandon Flowers.
Bao gồm tổng cộng 11 track, “Pressure Machine” mang đến cho khán giả những sáng tác khắc họa quá trình trưởng thành cũng như những kỉ niệm, kí ức của Brandon Flowers khi lớn lên ở Nephi – một thị trấn thuộc bang Utah ở miền Tây nước Mỹ. Được thực hiện trong khoảng thời gian ban nhạc cách li tại nhà vì dịch bệnh, các ca khúc trong album cũng sở hữu những màu sắc khác biệt so với các sản phẩm trước đó từ The Killers. “Mọi thứ như ngừng lại. Đối với tôi, đó là lần đầu tiên trong một thời gian dài tôi phải đối mặt với sự im lặng”, Brandon chia sẻ.

Sự im lặng đó đã kéo tâm trí anh trở về quá khứ và đưa âm nhạc đến với nam nghệ sĩ một cách tự nhiên: “Có một nỗi nhớ mong miên man trong không khí và một chút buồn. Tôi bắt đầu nghĩ về nơi tôi đã sống trong những năm 90, rồi những câu chuyện này cứ thế ùa về”. Các ca khúc chạm đến tất cả mọi chủ đề từ việc lạm dụng thuốc, sự nghèo đói cho đến tội phạm, kỳ thị đồng tính và trầm cảm. Nhưng bên cạnh những giai điệu nhuốm màu ảm đạm, đâu đó trong các bản nhạc vẫn đan xen, ẩn chứa những niềm vui, hy vọng trong cuộc sống.
Đến với album “Pressure Machine” lần này, người hâm mộ sẽ chẳng còn tìm thấy những giai điệu Synth-Pop, Pop Rock ồn ã như các đĩa nhạc trước đây từ The Killers. Mà thay vào đó, sản phẩm lại “đầy rẫy như bài hát quá đỗi yên tĩnh”, đậm chất Alternative và Indie Rock trong bầu không khí lãng đãng, bình lặng, đầy hoài niệm tại những thành phố nhỏ ở phía Tây nước Mỹ. Trong đó, Phoebe Bridgers là nghệ sĩ khách mời duy nhất của album lần này với track “Runaway Horses”.

Chia sẻ thêm về cảm hứng sáng tác nên các ca khúc trong đĩa nhạc lần này, Brandon Flowers kể qua cuộc phỏng vấn cùng tờ The Sun: “Khi chúng tôi già đi cũng như cảm nhận nhiều hơn, tôi lại thực sự thích thứ âm nhạc mà bố tôi từng thích. Đó cũng là một phần của con người tôi. Tôi đã sống trong một thị trấn và cảm thấy bị cô lập, giống như khi bị phong toả vậy. Tôi bắt đầu nghĩ về những người lạc lõng, những kẻ ngoại đạo trong thị trấn đó… Giờ đây, tôi đã có nhiều sự đồng cảm hơn với họ, nên tôi đã quay trở lại kí ức của mình và cố gắng thể hiện chúng thông qua các bài hát”.
Album phòng thu thứ bảy của The Killers cũng đánh dấu sự trở lại của guitarist Dave Keuning với ban nhạc sau khi vắng mặt ở album “Imploding the Mirage” (2020). “Pressure Machine” được đồng sản xuất bởi các thành viên cùng hai producer Shawn Everett và Jonathan Rado (ban nhạc Foxygen) – những cộng sự từng tham gia thực hiện đĩa nhạc trước đó. Với âm hưởng chung cho album lần này, việc thiếu vắng những âm bass trong các ca khúc là điều không quá khó hiểu. Nhưng trên thực tế, bassist của The Killers – Mark Stoermer đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình tham gia thu âm do ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Album “Pressure Machine” – The Killers trên nền tảng Spotify và Apple Music.