Trinh Võ

Phát huy sức mạnh ngay từ tuần đầu lên kệ, “Changes” đã mang về cho Justin Bieber vị trí No.1 lần thứ bảy trên BXH Billboard 200. Thừa thắng xông lên, album phòng thu thứ năm này tiếp tục duy trì vị trí No.1 cho nam ca sĩ tại bảng thành tích tuần này.

 

Theo số liệu thống kê trực tiếp từ Nielsen Music, “Changes” đã mang về 231.000 đơn vị album tương đương sau khi kết thúc tuần doanh thu vào ngày 20/2. Với thành tích hiện tại, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Justin Bieber đang đứng vị trí thứ ba trong danh sách những album sở hữu lượng tiêu thu tuần đầu cao nhất trong năm 2020 sau “Music to Be Murdered By” của Eminem (279.000 đơn vị album) và “Manic” của Halsey (239.000 đơn vị album). Tuy vậy, khi đặt lên bàn cân cùng album “Purpose” thì “Changes” vẫn chỉ nhận được những đánh giá khá khiêm tốn. Ra mắt vào năm 2015, “Purpose” đã bỏ túi cho Justin 649.000 đơn vị album tương đương trong tuần đầu tiêu thụ, gấp đôi con số hiện tại “Changes” đang có.

 

Album “Changes” đã đưa Justin Bieber trở thành nghệ sĩ solo trẻ tuổi nhất trên BXH Billboard 200 có thể mang về 7 cúp No.1.

Album “Changes” trên nền tảng Apple Music.

 

Album “Changes” trên nền tảng Spotify.

 

Đáng chú ý ở tuổi 25 hiện tại, Justin Bieber đang là gương mặt nghệ sĩ solo trẻ nhất trong lịch sử có thể kiếm được 7 ngôi vương No.1 trên BXH Billboard 200. Nam ca sĩ đã đánh bại kỷ lục được xác lập trước đó bởi ông hoàng nhạc Rock & Roll Elvis Presley với vị trí No.1 Billboard 200 thứ bảy ở tuổi 26. Trước “Changes”, Justin đã từng chạm nóc BXH Billboard 200 với những thành tích đến từ “Purpose” (2015), “Believe: Acoustic” (2013), “Believe” (2012), “Under the Mistletoe” (2011), “Never Say Never: The Remixes” (2011).

 

Sau “Changes”, vị trí No.2 Billboard 200 tuần này được nắm giữ bởi album “Artist 2.0” của nam rapper A Boogie Wit da Hoodie. Chỉ sau tuần đầu ra mắt, album này đã mang về cho anh chàng 111.000 đơn vị album tương đương. Trong đó, doanh thu album phát trực tuyến chiếm đến 106.000 đơn vị. Thành tích này đã đưa “Artist 2.0” trở thành quán quân trên chặng đua nhạc số của làng nhạc thế giới trong tuần qua.

 

Nam rapper A Boogie Wit da Hoodie giữ vị trí No.2 BXH tuần này.

Sau bao năm nỗ lực, ban nhạc Tame Impala cũng đã bỏ túi được cho mình vị trí top 3 đầu tiên trên BXH Billboard 200 với album “The Slow Rush”. Đứa con phòng thu thứ tư này của ban nhạc leo lên vị trí No.3 Billboard 200 với doanh thu 110.000 đơn vị album tương đương. Bên cạnh đó, “The Slow Rush” cũng sở hữu con số ấn tượng về lượng album đĩa than bán ra với 26.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên. Tiếp theo là vị trí No.4 đến từ album “Please Excuse Me for Being Antisocial” của Roddy Ricch. Đáng chú ý nhất tại BXH tuần này là sự xuất hiện của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc – Monsta X. Các chàng trai đã bỏ túi cho mình vị trí top 5 Billboard 200 đầu tiên trong sự nghiệp với album “All About Luv”.

 

Monsta X lần đầu lọt vào top 5 BXH Billboard 200.
“Music to Be Murdered By” của Eminem rơi xuống tận No.9 tuần này.

Từ vị trí No.2 tuần trước, “Hollywood’s Bleeding” của Post Malone đã rơi xuống No.6 tuần này với doanh thu tiêu thụ 50.000 đơn vị album tương đương. Tiếp đến là cô nàng Billie Eilish với No.7 đến từ “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” cũng rơi hai hạng so với tuần trước. Album “Meet the Woo” của nam rapper người Mỹ Pop Smoke giữ vị trí No.8. Chịu số phận hẩm hiu nhất tại BXH tuần này có lẽ chính là Eminem khi album “Music to Be Murdered By” từ No.3 tuần trước đã tụt dốc không phanh xuống tận No.9 tuần này. Album “Manic” của Halsey đóng sổ top 10 Billboard 200 tuần này với doanh thu 31.000 đơn vị album tương đương.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/album-changes-dua-justin-bieber-tro-thanh-nghe-si-solo-tre-tuoi-nhat-so-huu-7-lan-no-1-tren-bxh-billboard-200/