Trang chủ Tin tức K-pop “Gừng càng già càng cay” là câu nói ứng nghiệm với các...

“Gừng càng già càng cay” là câu nói ứng nghiệm với các thành viên của SNSD?

Baro

Đúng như lời cổ nhân truyền lại rằng “gừng càng già càng cay”, các cô nàng của “nhóm nhạc quốc dân” đã chứng minh sức mạnh đáng gờm kể cả khi có tách ra hoạt động đơn lẻ.

 

Tại thời kỳ đỉnh cao của mình vào những năm 2011-2013, SNSD là nhóm nhạc nữ hiếm hoi của K-Pop cân bằng được cả 2 mảng nhạc số và khả năng tiêu thụ album. Một trong những sản phẩm đạt doanh số ấn tượng nhất của girlgroup nhà SM tính đến thời điểm này là “The Boys” với 466.945 bản trên Gaon (BXH album uy tín nhất Hàn Quốc) dù chỉ có 1 version duy nhất. Ngoài ra, tất cả các album, mini album của các cô gái đều vượt mốc 100.000 bản.

 

“The Boys” là album bán chạy nhất của SNSD cũng như của mọi nhóm nhạc nữ K-Pop tính đến thời điểm này (Ảnh: SNSD Official).

Đó là 1 trong những minh chứng cho cách ví von của công chúng rằng SNSD có thể “cân” cả các nhóm nhạc nam. Việc các cô gái là nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này giành được giải Daesang cho Album của năm tại Golden Disk Awards 2010 (giải thưởng được mệnh danh là Grammy của Hàn Quốc) cho thấy sức mạnh đáng gờm của “nhóm nhạc quốc dân”.

 

Giờ đây, khả năng tiêu thụ album của SNSD không chỉ có hiệu lực đối với hoạt động nhóm mà ngay cả các sản phẩm solo của các thành viên cũng đều khiến người ta phải ấn tượng. Tính đến thời điểm này, có tổng cộng 5 cô gái (tính cả cựu thành viên) xuất thân từ girlgroup này phát hành album solo. Đó là Taeyeon, Jessica Jung, Tiffany Young, Seohyun và YoonA. Ngoại trừ cô nàng maknae, còn lại cả 4 cái tên kia đều lọt vào top 10 album của nữ ca sĩ solo K-Pop bán chạy nhất tuần đầu tiên.

 

Từ trái qua: Taeyeon, Jessica Jung, Tiffany Young và YoonA là những thành viên của SNSD lọt vào top 10 album bán chạy nhất tuần đầu của nữ ca sĩ solo K-Pop (Ảnh: SNSD Official).

Cụ thể theo số liệu từ Hanteo (một BXH album uy tín khác của Hàn Quốc), 10 vị trí trong danh sách được đơn vị này công bố đều thuộc về các nữ ca sĩ có chung xuất phát điểm từ SNSD. Đứng đầu không ai khác chính là Taeyeon, cô nàng nữ thủ lĩnh “nhóm nhạc quốc dân” chễm chệ ở vị trí No.1 với full album đầu tay “My Voice” (2017). Sản phẩm này tiêu thụ được tổng cộng 86.900 bản trong tuần đầu tiên phát hành.

 

Taeyeon cũng là chủ nhân của nhiều sản phẩm lọt vào top 10 nhất với con số 6 tổng cộng. Bên cạnh album phòng thu “My Voice”, đó là các mini album “Why” (No.2 với 55.800 bản), “I” (No.3 với 54.600 bản), “Something New” (No.4 với 42.100 bản), album đặc biệt cho mùa đông “This Christmas” (No.7 với 38.000 bản) và repackage album “My Voice: Deluxe Version” (No.9 với 34.200 bản). Như vậy tất cả các sản phẩm âm nhạc trong sự nghiệp solo của ngôi sao sinh năm 1989 đều có mặt trong top 10.

 

Taeyeon đưa trọn vẹn các album của mình vào top 10 (Ảnh: Taeyeon Official).

Cựu thành viên Jessica Jung xếp ngay sau Taeyeon về số lượng sản phẩm xuất hiện trong top 10. Đó là mini album đầu tay “With Love, J” (xếp ở No.5 với 42.100 bản) và mini album kỷ niệm 10 năm debut “My Decade” (xếp No.10 với 26.000 bản). Mặc cho những “lời tiên tri rùng rợn” của cộng đồng mạng Hàn Quốc rằng nàng “công chúa băng giá” sẽ thất bại nếu thiếu đi cái mác SNSD, thế nhưng người sáng lập dòng thời trang Blanc & Eclare đã chứng minh điều ngược lại.

 

Jessica Jung dù đã rời SNSD nhưng vẫn duy trì được sức hút ấn tượng (Ảnh: Jessica Official).

Hai vị trí còn lại trong top 10 được chia đều cho Tiffany Young và YoonA. “Cô nàng mắt cười” của SNSD xếp ở No.6 cùng mini album đầu tay “I Just Wanna Dance” với 38.600 bản. Trong khi đó dù mới phát hành gần đây nhưng album đặc biệt dành tặng fan nhân kỷ niệm sinh nhật của nàng “center của các center” mang tên “A Walk To Remember” lại khiến công chúng ngưỡng mộ không kém khi tiêu thụ 35.800 bản trong tuần đầu tiên. Trong đó chỉ riêng ngày đầu tiên, YoonA đã lập kỷ lục khi có đến hơn 24.000 bản được bán ra.

 

Tính đến nay Tiffany chỉ mới phát hành 1 album solo duy nhất tại thị trường Hàn Quốc.
Không chỉ là “center của các center”, YoonA còn chứng minh khả năng bán đĩa vô cùng tốt của mình (Ảnh: YoonA Official).

“Gừng càng già càng cay” và điều đó đã ứng nghiệm với SNSD. Dù không còn ở đỉnh cao hoàng kim của 1 nhóm nhạc xu hướng nhưng các cô gái với đẳng cấp 11 năm sự nghiệp luôn khiến khán giả phải ngưỡng mộ với những gì họ làm được. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, “nhóm nhạc quốc dân” sẽ kỷ niệm năm thứ 12 debut. Liệu rằng girlgroup đình đám này có comeback như niềm mong chờ của người hâm mộ?